Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 14/11/2021, 15:15 PM

Những dòng game nào bị ghẻ lạnh trên thị trường thế giới?

Nhiều dòng game giờ đây đã đến giai đoạn thoái trào! Cùng điểm qua những tựa game đang bị ghẻ lạnh bởi các game thủ trên thế giới.

Nhiều dòng game giờ đây đã đến giai đoạn thoái trào!

Game đối kháng

Tuy trong quá khứ, dòng game này không phải quá phổ biến nhưng ít nhất, các tựa game đối kháng vẫn luôn có một chỗ đứng nhất định với các game thủ Việt. Rất nhiều tựa game đã trở thành huyền thoại trong lòng game thủ Việt như Soul Calibur, Mortal Kombat hay Samurai Shodown, Tekken… Tuy nhiên với sự đi xuống của cộng đồng, thiếu quan tâm của giới game thủ, dòng game này đang chết dần chết mòn ở thị trường Việt.

Những dòng game nào bị ghẻ lạnh trên thị trường thế giới1

Đây cũng là xu thế chung của game thủ toàn thế giới, đã rất lâu rồi các fan của dòng game đối kháng đánh đấm không có cơ hội thưởng thức cho mình một siêu phẩm mới mẻ. Các game thủ chỉ có thể chơi các tựa game có phần cũ kỹ và mãi chẳng có nhiều tiềm năng để phát triển. Thế nên, cũng dễ hiểu khi thể loại game này lại dễ lụi tàn tới vậy.

Game chiến thuật

Đã có thời điểm AOE II, Starcraft hay thậm chí cả War 3 là lựa chọn không thể thay thế tại nhiều quán net. Thế rồi theo thời gian chỉ còn lại AOE II vẫn còn duy trì được phần nào vị thế với cộng đồng và lượng người chơi đông đảo thì trên thế giới, mỗi Starcraft II là gây được ấn tượng, thậm chí còn xuất hiện trong nhiều giải đấu eSports.

Những dòng game nào bị ghẻ lạnh trên thị trường thế giới2

Lí do là vì gameplay có phần đơn điệu, không nhiều đột biến đã dần trở thành lý do khiến cho các dòng game RTS (Real Time Strategy) này không thể bắt kịp với những thể loại khác đang thịnh hành. Có thể trong tương lai dòng game này sẽ thay đổi và quay lại đường đua.

Game thực tế ảo, game vận động

Người ta từng mơ tưởng về những bộ môn trên Wii như Tennis hay boxng được coi là viên gạch đầu tiên thay đổi thế hệ game thủ trong tương lai. Tuy nhiên cuối cùng chỉ còn sự thất vọng.

Những dòng game nào bị ghẻ lạnh trên thị trường thế giới3

Với việc không có những nội dung chất lượng, chiều sâu, gameplay lại không được quá tối ưu và đa số đều chẳng tồn tại yếu tố bom tấn, hoành tráng như nhiều game trên PC, đa số các tựa game Wii hay VR chỉ có thể trở thành thú vui giải trí nhất thời cho gia đình chứ không thật sự có thể coi là sự lựa chọn nghiêm túc cho các game thủ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!