Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 13/06/2022, 11:08 AM

One Piece: 5 điều làm cộng đồng fan tranh cãi nhiều nhất, điều số 1 vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng

Tuy One Piece có một lượng fan cực kỳ hùng hậu, nhưng chính 5 điều này đã chia cộng đồng to lớn này ra làm hai luồng ý kiến hoàn toàn khác nhau.

Với việc phát triển xuyên suốt 25 năm của mình, One Piece đã tạo nên cho mình một cồng đồng người hâm mộ vững chắc. Do quá nhiều người hâm mộ, nên mỗi khi quyết định nào của Oda được đưa ra, thì ngay lập tức chia ra 2 luồng dư luận. Và đây chính là 5 lần mà MGN.vn nghĩ rằng cộng đồng người hâm mộ One Piece đã tranh cãi gay gắt nhất về những quyết định của tác giả Oda.

5.Tạo hình của Franky sau time-skip

one-piece

Ở tạo hình ban đầu của Franky, tác giả Oda đã cho nhân vật này một cái nhìn gần giống với con người hơn hiện tại. Và đó cũng là lý do khiến tạo hình ban đầu được nhiều người ủng hộ hơn. Bởi vì dù Franky là nữa người nữa máy nhưng vẫn có ước mơ và tình cảm cực kỳ giống với con người.

Nhưng cũng có không ít người cho rằng tạo hình sau time-skip nhìn mạnh mẽ và nhiều sức lực hơn. Đặc biệt là với cánh tay máy được thêm vào bởi Oda. Như ta đã thấy trong tập 1020 của One Piece bản anime. Với tạo hình to lớn hơn và thiên về máy móc hơn như hiện tại, Franky đã đủ khỏe để vật ngã một nhân vật mang trái ác quỷ Zoan hình dạng khủng long ba sừng.

4. Cách tạo hình nhân vật nữ của Oda

one-piece (1)

Kể từ khi time-skip, người hâm mộ đã thấy rõ sự thay đổi trong cách vẽ của Oda đối với những nhân vật nữ. Hãy lấy hoa tiêu của băng Mũ Rơm làm ví dụ. Vào những tập đầu tiên của One Piece, Nami có một thân hình khá năng động. Khi ấy dường như Oda chỉ hướng người xem đến những hành động cũng như suy nghĩ của Nami. Nhưng sau time-skip, không chỉ Nami, mà hầu hết nhân vật nữ của One Piece đều được tạo hình có phần gợi cảm hơn.

Rất nhiều người hâm mộ cảm thấy sự thay đổi này là một điều cần thiết. Vì nó không chỉ là biểu hiện của thời gian 2 năm xa cách, mà sự thay đổi này cũng phần nào thu hút nhiều người hâm mộ đến với One Piece hơn. Một số khác lại cho rằng điều này đã tạo ra sự nhàm chán cho những nhân vật nữ trong One Piece, vì tất cả đều có tạo hình như nhau và dường như đó là thứ duy nhất Oda muốn người hâm mộ nhớ đến các nhân vật nữ.

XEM THÊM: One Piece: Đô Đốc Bò Xanh, trước chap 1052 ta đã biết gì về hắn?

3. Sabo là thay thế của Ace

one-piece (2)

Với tư cách là một trong hai người anh của Luffy, cái tên Sabo cũng nổi tiếng không thua kém gì so với em mình. Dù là một nhân vật có khá nhiều thứ khiến fan yêu thích, nhưng vẫn có một điểm khiến nhiều fan vẫn không chấp nhận Sabo. Lượng fan ấy tin rằng Sabo hiện đang là một thay thế khá mờ nhạt của Ace, người đã hy sinh tại Marineford.

Không thể phủ nhận rằng Sabo có nhiều tính cách và khung hình thể hiện sự quan tâm của anh dành cho đứa em Luffy. Nhưng việc này đã khiến Sabo là một bảng sao y hệt của Ace. Từ arc Dressrona trở về sau, Sabo cũng đã không còn xuất hiện quá nhiều trong One Piece.

2. Việc gục ngã của Kaido

one-piece

Tuy việc này là một tin mừng khá lớn trong thế giới One Piece, nhưng quyết định này vẫn đem lại một vài lượng lớn ý kiến trái chiều. Vì những người hâm mộ ấy cho rằng Oda chưa bao giờ làm rõ rằng liệu Kaido đã dùng sức mạnh thức tỉnh của trái ác quỷ hay chưa. Cho nên sự kết thúc khá chóng vánh ấy khiến nhiều người rất ngỡ ngàng.

Tuy vậy, nhiều người cũng tỏ ra rất là vui sướng. Vì không chỉ Luffy đã trở thành một trong những người mạnh nhất One Piece, mà fan sẽ được chứng kiến những arc mới của bộ truyện. Dù sao thì Wano cũng đã kéo dài quá lâu, nên một viễn cảnh mới cùng với một phản diện mới là điều nên xảy ra.

XEM THÊM: One Piece: Từ chap 1052 trở đi, vai trò của Yamato sẽ là gì?

1. Giới tính của Yamato

one-piece (3)

Tính tới thời điểm hiện tại, giới tính của Yamato vẫn là một điều đang được tranh cãi dù arc Wano đã kết thúc. Với những tay sai của Kaido, bọn chúng luôn luôn gọi Yamato với những đại từ xưng hô chỉ phái nam. Nhưng trong cả giới thiệu lẫn tạo hình của Yamato thì thể hiện là nữ. Điều này càng lúc càng dẫn đến nhiều tranh cãi hơn trong cộng đồng người hâm mộ One Piece. Từ đó rất nhiều người đã kêu gọi tác giả Oda cho họ một câu trả lời thỏa đáng về nhân vật khá đặc biệt này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.