Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 16/10/2023, 14:51 PM

One Piece: Top 5 cú 'quay xe' của tác giả Oda khiến cốt truyện trở nên kịch tích hơn hẳn ban đầu

Oda nổi tiếng với việc 'thiết kế điềm báo' trong One Piece nhưng từng có không ít khoảnh khắc mang tính bước ngoặt nảy sinh từ những thay đổi muộn màng trong kế hoạch ban đầu của Oda.

Eiichiro Oda, tác giả của One Piece, được hâm mộ và tôn trọng trong giới Mangaka nhờ phong cách kể chuyện chi tiết và tỉ mỉ. Đặc biệt, ông chính là bậc thầy về 'nghệ thuật điềm báo' và phát triển chúng sau này trong câu chuyện. Tuy nhiên, thành công của một Mangaka không chỉ giới hạn ở khả năng lập kế hoạch trước.

Một số khoảnh khắc mang tính bước ngoặt trong One Piece nảy sinh từ những thay đổi muộn màng trong kế hoạch ban đầu của Oda. Những quyết định này đã định hình bộ truyện thành hình thức hiện tại và nếu không có chúng, câu chuyện có thể đã đi theo một hướng hoàn toàn khác.

Eiichiro Oda, tác giả của One Piece, được hâm mộ và tôn trọng trong giới Mangaka nhờ phong cách kể chuyện chi tiết và tỉ mỉ

>>XEM THÊM: One Piece: Nhìn lại những Hòn Đảo 'cực phẩm' mà Eiichiro Oda đã tạo ra trong lịch sử

5 – Sự xuất hiện muộn màng của Thập Nhất Tân Tinh Tú

Một trong những quyết định quan trọng nhất vào phút cuối của Oda là việc giới thiệu Thập Nhất Tân Tinh Tú, những nhân vật thiết yếu được giới thiệu trong arc Sabaody.

Ban đầu, Oda không có kế hoạch gì cho những nhân vật này, nhưng ekip của ông cảm thấy phần này vẫn được làm 'chưa tới'. Do đó, Oda đã tạo ra các thiết kế và khả năng cho Thập Nhất Tân Tinh Tú trong vòng vài giờ.

Việc đưa nó vào đã tác động sâu sắc đến hướng đi của One Piece, đặc biệt là liên quan đến tầm quan trọng của nó trong Tân Thế Giới.

Sự xuất hiện muộn màng của Thập Nhất Tân Tinh Tú

4 – Công chúa Vivi của Arabasta

Vivi là nhân vật được người hâm mộ yêu mến và đóng vai trò quan trọng trong Alabasta Saga. Tuy nhiên, ban đầu Oda không có ý định cho Vivi làm công chúa. Những ý tưởng ban đầu về nhân vật khá khác biệt và có lẽ sẽ ngăn cản cô trở nên nổi bật.

Mặt khác, quyết định của Oda 'phong' cô làm công chúa của Arabasta đã dẫn đến những khoảnh khắc đáng nhớ trong Arabasta Saga và tạo ra những mối liên hệ quan trọng với nhân vật Imu.

Công chúa Vivi của Alabasta

3 – Thất Vũ Hải

Ban đầu, Thất Vũ Hải (Shichibukai) không nằm trong kế hoạch của One Piece. Ban đầu Oda dự định tập trung câu chuyện vào cuộc chiến chống lại Tứ Hoàng. Thời điểm chính xác mà ông quyết định cho Thất Vũ Hải 'debut' vào vẫn chưa rõ ràng, nhưng họ đã được giới thiệu ngay từ arc Baratie.

Sự hiện diện của Thất Vũ Hải đã chuyển hướng câu chuyện của One Piece, và tầm quan trọng của chúng trong cốt truyện tổng thể là điều mà người hâm mộ biết ơn Oda.

Thất Vũ Hải (Shichibukai)

2 – Shanks đến Marineford

Sự xuất hiện của Shanks, người tóc đỏ, vào cuối Cuộc chiến Marineford là một trong những điểm nổi bật của bộ truyện. Shanks đã kết thúc được cuộc chiến, một khoảnh khắc mang tính biểu tượng vẫn còn đọng lại trong ký ức của người hâm mộ.

Nhưng ban đầu, Oda không có ý định đưa Shanks vào Marineford. Không rõ khi nào Oda quyết định 'kết hợp' với anh ta, nhưng khi câu chuyện bắt đầu, Shanks không nằm trong kế hoạch.

Shanks đến Marineford

1 – Ace, con trai của Roger

Có lẽ thay đổi kịch tính nhất vào phút cuối trong câu chuyện của Oda là việc biến Ace Roger thành con ruột. Trong quá trình phát triển arc Marineford, Oda vẫn chưa quyết định về mối liên hệ giữa Ace và Roger.

Ban đầu, Ace và Luffy là anh em ruột thịt. Quyết định chọn con trai của Ace Roger, lấy cảm hứng từ phản ứng tích cực của biên tập viên Oda, chắc chắn đã thay đổi hướng đi của câu chuyện.

Ace, con trai của Roger

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những thông tin mới nhất về One Piece nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.