Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 11/09/2020, 14:00 PM

Review John Wick Hex - Điệu Ballet chậm rãi nhuốm màu máu

John Wick Hex mang đến một trải nghiệm chiến thuật và hành động tuyệt vời, và được xây dựng gần như hoàn hảo ở mọi khía cạnh kể cả nhạc nền. Đây sẽ là game phải chơi, nhất là những ai yêu thích các phần phim John Wick nói chung hoặc nhân vật “ông kẹ” nói riêng.

Nhà phát hành:
Good Shepherd Entertainment

Nhà phát triển:
Mike Bithell Games

Ngày ra mắt: 08/10/2019

Hệ máy: PS4, PC

John Wick bước vào phòng. Giống như một cỗ máy đồng hồ, chuyển động của anh ấy rất chính xác. Đôi mắt anh ta dò tìm mối đe dọa, khẩu súng trong tay anh ta chĩa về phía trước như đầu một con rắn, phun ra những viên đạn như nọc độc.

Hơn cả, John Wick toát lên sự tự tin đến lạnh lùng và Bithell Games đã rất thành công trong việc thể hiện được phong cách đó. Người chơi cảm nhận được thần thái và tính chất của một sát thủ thực thụ khi ngay cả khi chỉ đang chơi một trò chơi. Game khiến cho chúng ta phải thực sự nghiêm túc và chuyên nghiệp, để hóa thân vào “ông kẹ” Baba Yaga.

1

Thương hiệu của John Wick là tốc độ và hành động không ngừng nghỉ, vì vậy lựa chọn Hex đưa ra là chắt lọc các trận chiến xuống chỉ còn được tính bằng giây. Trong Hex, bạn phải thực sự nhập tâm vào điều hướng John Wick để hạ gục một cách chính xác đám côn đồ mà có cảm tưởng nhiều đến vô tận. Mỗi khi kẻ thù mới bước vào tầm nhìn của Wick, game sẽ dừng lại và bạn có sẽ có thể bao quát được môi trường và chuẩn bị sẵn sàng để hành động. 

John Wick không phải là một trò chơi chiến lược theo lượt, nhưng nó cung cấp mang đến một nhịp độ chậm, rất đáng để suy ngẫm. Tuy nhiên, kỳ diệu thay, những màn đọ súng chuyển động chậm này mang lại có cảm giác căng thẳng và vô cùng sinh động như một game bắn súng thời gian thực.

Xuyên suốt trò chơi, game thủ sẽ choáng ngợp bởi tốc độ mà John Wick hoàn thành nhiệm vụ. Bắn một khẩu súng lục mất 1,5 giây, trong khi xô ngã kẻ thù gần đó mất 1,3 giây và tấn công một đòn chỉ mất 0,5 giây. Sự chênh lệch thời gian đó nghe có vẻ tương đối không đáng kể, nhưng sự khác biệt giữa sự sống và cái chết khi bước vào những trận chiến sẽ chỉ được tính bằng nano giây. 

1

Một số vũ khí cũng mất nhiều thời gian để bắn hơn những vũ khí khác, bắn bằng súng ngắn tiêu tốn nhiều thời gian hơn so với súng lục tiêu chuẩn, nhưng nó gây sát thương nhiều hơn đáng kể. May mắn thay, Hex đã hiệu chỉnh rất tuyệt vời khi đặt ra thời gian biểu cho các cuộc tấn công sắp tới, và người chơi luôn biết kẻ thù của mình đang lên kế hoạch gì và họ có bao nhiêu thời gian để trả đũa, lên kế hoạch tỉ mỉ và vì vậy, Wick luôn trong tâm thế sẵn sàng, hành động lẫn suy nghĩ đều nhanh hơn kẻ thù.

Bạn sẽ luôn ở trong tình trạng bị áp đảo hoàn toàn về mặt số lượng, nhưng đó sẽ không phải là vấn đề khi mà chứng kiến cách John Wick xử lý tình huống và tạo ra lợi thế trong combat thực sự rất tuyệt vời. Trong khoảng thời gian chỉ vài giây, bạn có thể chặn được một đòn tấn công, sau đó - trong khi một kẻ thù bị choáng - bắt đầu tước vũ khí của kẻ thù khác, sau đó nhanh chóng tìm chỗ nấp để tránh những viên đạn đang bay tới. Sẽ có rất ít thời gian để thở bởi tiết tấu dồn dập ở phần hành động, nhưng khi bạn hạ gục tất cả và qua màn thì thực sự rất thỏa mãn.

1

Wick bắt đầu trò chơi với tư cách là một sát thủ có khả năng cao, điều đó có nghĩa là anh ta không còn nhiều khía cạnh để phát triển. Các chiến thuật và chiến lược hầu như được giữ nguyên xuyên suốt cả trò chơi. Dù vậy, trước mỗi nhiệm vụ, bạn có cơ hội mua các nâng cấp để cải thiện tỷ lệ tấn công trúng đích của mình hoặc giảm chi phí tiêu điểm cho một số bước di chuyển, nhưng đây là những nâng cấp tạm thời và sẽ hữu ích hơn khi tiêu tiền của bạn vào băng y tế và vũ khí bổ sung.

Hầu hết thử thách trong các cấp độ sau đến từ game sẽ bắt bạn phải đối mặt với nhiều kẻ địch hơn và máu của chúng cũng trâu hơn. Các cấp độ này tương đối ngắn, nhưng có thể sẽ khiến người chơi phải replay lại rất nhiều lần mới có thể vượt qua được bởi đến giai đoạn này, game thực sự rất thử thách.

1

Hex lấy bối cảnh thời kỳ trước các bộ phim, khi John Wick vẫn còn làm việc cho The High Table và kể lại một nhiệm vụ mà anh ta phải truy lùng và giết chết các trung úy của một nhân vật phản diện tên là Hex. Cốt truyện phần lớn chỉ nhằm mục đích giới thiệu cách mà John Wick trở thành một sát thủ hàng đầu, chứ không có tác dụng trong việc mở rộng câu chuyện trong phim.

Dù vậy, game vẫn khiến người chơi phải quay lại liên tục để trải nghiệm bầu không khí căng thẳng, những pha hành động đầy tốc độ và sự chính xác đến từ John Wick thông qua cơ chế gameplay cực kỳ lôi cuốn. Nhờ hệ thống quản lý thời gian thông minh của Hex, người chơi sẽ luôn cảm thấy mình đi trước kẻ thù một bước và có làm chủ cách sử dụng súng và cận chiến một cách cực kỳ hiệu quả và chuyên nghiệp. John Wick Hex có thể lặp đi lặp lại cùng một nốt nhạc, nhưng đó là một nốt nhạc thực sự tuyệt vời.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.