Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 12/09/2020, 17:30 PM

Review Katana Zero - Lưỡi kiếm sắc bén và đầy sự quyết đoán.

Katana Zero là một tựa game đầy phong cách, nhiệt huyết, cuồng nộ, hoan hỷ, cho tới tận những giây phút cuối cùng. Vì thế, Askiisoft đáng lẽ ra nên đầu tư nhiều hơn bởi tiềm năng của game là rất lớn.

Nhà phát hành: Devolver Digital

Nhà phát triển: Askiisoft

Ngày ra mắt: 18/04/2019

Hệ máy:
Switch, PC

Vũ khí đáng sợ nhất của một sát thủ samurai khi đối đầu với một căn phòng đầy những con goons nguy hiểm, sử dụng súng là gì? Đó chính là một thanh Katana. 

Trong số tất cả các loại vũ khí chết người có thể có, Samurai chọn một lưỡi kiếm đòi hỏi độ chính xác và cự li ra đòn ở khoảng cách gần, ngay cả khi đối mặt với làn lửa đạn. Sự lựa chọn đó nói lên rất nhiều về hiệu quả và sự tự tin của sát thủ, sẵn sàng tung ra hết toàn bộ sức mạnh để sống sót và bước ra khỏi căn phòng đầy chết chóc. Trong Katana Zero, sát thủ mạnh mẽ đó chính là bạn.

1

Mặc dù tập trung vào thể loại kiếm hiệp điên cuồng, trò chơi hành động này không hỗn loạn như lần đầu xuất hiện. Chỉ sử dụng một lưỡi Katana (và một chút trợ giúp từ khả năng thao túng thời gian), người chơi có tốc độ và sức mạnh để tiêu diệt toàn bộ thành trì của kẻ thù mà không để lại một vết xước. 

Ở mỗi bàn chơi, kẻ thù được sắp xếp một cách đầy tính toán và có chiến thuật, đòi hỏi các chuyển động của người chơi phải được tính toán và tấn công vô cùng cẩn thận. Katana Zero sẽ không hướng đến chiến đấu ngẫu hứng và ứng biến; nếu bạn chơi game này như cách chơi Hotline Miami, bạn sẽ không thể nào sống sót nổi.

1

Lập kế hoạch và tinh chỉnh chúng thông qua những thử nghiệm và sai lầm là phần thú vị nhất của Katana Zero. Khi bạn mở một cánh cửa sẽ có một tên bảo vệ ngay lập tức đưa súng lên và nã vào bạn, vì vậy bạn sẽ phải để thời gian tua lại và màn hình sẽ đặt lại. Trong lần thử tiếp theo, bạn sử dụng sức mạnh làm chậm thời gian có giới hạn của mình trong khi đạp tung cánh cửa, cho phép bạn chém viên đạn và làm chệch hướng nó về phía tên bảo vệ. 

Tuy nhiên, ngay lúc đó lại xuất hiện một kẻ thù khác sử dụng shotgun và sẽ không có cách nào để bạn có thể làm chệch viên đạn từ khẩu súng mạnh như vậy bằng kiếm của mình. Bạn sẽ làm gì? 

Liệu bạn có thể nhanh chóng lướt qua và chém kẻ địch trong khi không gây sự chú ý cho những tên bảo vệ khá? Hay là bạn nên đánh bật hắn vào hướng những tia laze? Hay dụ hắn đến một vị trí dễ ra đòn kết liễu hơn? 

Bạn thường sẽ die trong khi thử từng lựa chọn cho đến khi tìm thấy câu trả lời chính xác cho những câu hỏi này, nhưng đừng lo lắng quá, quá trình hồi sinh diễn ra rất nhanh chóng, vì vậy những cái chết sẽ không làm bạn quá nản lòng. Cuối cùng, khi bạn vượt qua được một màn chơi khó khăn, Katana Zero khiến bạn cảm thấy mình giống như một kiến ​​trúc sư thiên tài về ám sát, vượt qua những khó khăn ngặt nghèo và trở thành người sống sót duy nhất.

1

Cảm giác hồi hộp trong những khoảnh khắc thúc đẩy bạn vượt qua các cấp độ, nhưng thiết kế của gameplay còn một số điểm gây khó chịu có thể khiến bạn khó đạt được trải nghiệm trọn vẹn. Ví dụ như để thực hiện thành công kế hoạch đã vạch ra, buộc bạn phải lặp lại liên tục bàn chơi với độ chính xác tuyệt đối, nhưng kẻ địch thì lại không phải lúc nào cũng đứng đúng vị trí mặc định như cũ sau khi thiết lập lại bàn mới. Sự ngẫu nhiên này đôi khi sẽ khiến bạn cảm thấy công sức nãy giờ để nắm bắt bàn chơi với chiến thuật lập ra dường như vô ích.

Nhảy xung quanh, làm chậm thời gian và làm chệch hướng đạn thật thú vị, nhưng đó là tất cả những gì bạn có thể làm khi game lại không mở rộng ra bộ kỹ năng combat của bạn. Bản thân bộ skill đó không phải là vấn đề, nhưng sau khi sử dụng hết chúng với tất cả những combo có thể có, Katana Zero lại hiếm khi giới thiệu cho những cách thú vị khác để sử dụng sức mạnh của mình. Cấu hình của kẻ thù ngày càng khó hơn và các giai đoạn cũng phức tạp hơn, nhưng việc sử dụng các chiến lược tương tự để tiếp tục chiến đấu không mang lại quá nhiều hiệu quả như lúc ban đầu. 

1

Một sự thất vọng khác đến từ cốt truyện chính của game. Game có những tình tiết hấp dẫn như khi nó cho bạn thấy những khung hình riêng lẻ: bạn phải đi tìm một loại thuốc bí ẩn, một khu nhà đổ nát và một tên bác sĩ tâm thần mờ ám. Trong vài giờ chơi đầu tiên, bạn sẽ mong chờ tất cả những chi tiết đó khi kết hợp lại với nhau sẽ như thế nào. Nhưng thật đáng buồn, hầu hết chúng chỉ quanh co một cách khó hiểu mà không đạt đến bất kỳ đỉnh cao nào và trò chơi lại tiếp tục đặt nền móng cho những kỳ vọng về khoảnh khắc đặc biệt sau cuối nhưng sự thực thì không bao giờ xảy ra.

Tổng kết, điểm mạnh của Katana Zero đó là một trò chơi lai hành động - giải đố đầy phong cách và phần thưởng mang lại sẽ làm thỏa mãn sự kiên nhẫn và bền bỉ của bạn. Nhưng càng chơi lâu, thì bạn sẽ càng mất dần đi sự hứng thú khi  mà các kịch bản ám sát bắt đầu kết hợp với nhau, và các đoạn cắt cảnh thôi thúc sự tò mò nhưng lại chẳng bao giờ đưa bạn đến sự bùng nổ nào về cảm xúc thực sự đáng nhớ. Chính điều đó đã ngăn Katana Zero phát huy hết tiềm năng của nó, nhưng không thể rằng game vẫn mang lại những giây phút giải trí tuyệt vời.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Review : Gears Tactics - Dùng vũ lực và chiến thuật để đến vinh quang
Mang đến những trận chiến có tính chiến lược cao. Gears Tactics sẽ khiến bạn phải bùng nổ hết tất cả khả năng để chinh phục đỉnh vinh quang.
Những tựa Game kinh dị khiến Game thủ khóc trong vô vọng
Cố quá thành quá cố, những tựa Game kinh dị sau đây càng chơi sẽ càng gây ra nhiều nỗi ám ảnh cũng như tuyệt vọng cho Game thủ
Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P2)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Những tựa Game ức chế nhất thế giới, tựa Game thuần Việt góp mặt
Sau đây là danh sách những tựa Game ức chế từng khiến game thủ đập cả điện thoại, tự hào tựa game Việt từng thịnh hành số 1 thế giới
FIFA 22 sở hữu công nghệ HyperMotion nhưng sẽ nói không với hệ PC
Game thủ PC đã bị EA "ghẻ lạnh" khi FIFA 22 bản PC sẽ không được trang bị công nghệ HyperMotion cùng rất nhiều cải tiến mới khác.
Ad Infinitum - vòng lặp chết chóc, Game siêu kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến
Những tựa Game chiến tranh luôn có một sức hút rất lớn, cùng tìm hiểu về Ad Infinitum - Game kinh dị lấy bối cảnh đệ nhất thế chiến đang chuẩn bị "lên sóng"
Top 10 tựa Game siêu khó chỉ dành cho cao thủ (P2)
Đừng tự nhận mình nằm trong top cao thủ nếu bạn không thể càn quét Top 10 tựa Game siêu khó sau đây nhé
Top 10 tựa Game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020 (P2)
Hòa mình cùng không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất năm UEFA EURO 2020, cùng điểm qua Top 10 tựa game bóng đá đỉnh nhất
Top 10 tựa game bóng đá cùng anh em quẩy xuyên UEFA Euro 2020
Hòa mình cùng bầu không khí của giải đấu bóng đá hấp dẫn nhất trong năm UEFA Euro 2020, cùng meGAME điểm qua Top 10 tựa Game bóng đá đỉnh nhất