Tails of Iron kể về hành trình của nhà vua trẻ Redgi một chàng chuột nhắt nhỏ bé vừa lên ngôi tại vương quốc chuột. Nhưng bất hạnh giáng xuống đầu Redgi cùng thần dân của mình vào ngay ngày đăng quang, khi mà kẻ thù truyền kiếp của bọn chúng là đám ếch đầm lầy bất ngờ đột kích, mọi thứ gần như đã bị xóa sổ. Từ đây Redgi phải đứng lên giải cứu vương quốc một mình, cũng như báo thù cho anh em.
Lối chơi của Tails of Iron vẫn là phong cách hành động đi cảnh theo màn hình ngang quen thuộc kèm theo các yếu tố Souls-like rất rõ nét như là sát thương từ đám lính thường thôi cũng làm Redgi mất đi từ 1/3 tới 1/2 cây máu. Các đòn đánh có nhịp rất rõ ràng và đi theo tiết tấu vậy nên sẽ không có chuyện nhấn nút rầm rầm đánh bừa, mà game thủ buộc phải tính toán rất kĩ trong mỗi tình huống.
Điển hình là vũ khí của Redgi khi được chia làm 3 loại chém (kiếm), đâm (giáo) và bổ (rìu và vũ khí hai tay). Mỗi loại vũ khí như vậy sẽ đại diện cho một phong cách chơi khác nhau, như kiếm chém nhanh nhất nhưng tầm gần, giáo đâm xa và tốc độ trung bình, còn rìu thì sát thương cao nhưng cực chậm. Game phỏng theo các trận đấu kiếm thời trung cổ khá rõ nét, hai bên sẽ dùng khiên che kín người và rồi chờ sơ hở đối thủ để ra đòn.
Đồ họa trong Tails of Iron là điểm sáng lớn nhất của tựa game này, đồ họa ToI được dựng theo lối vẽ tay dựng hình 2D cổ điển, một trong những chất riêng của thể loại đi cảnh màn hình ngang. Hình ảnh của nước Anh thời trung cổ, với công trình, hiệp sĩ và trang bị đặc trưng, đống áo giáp cùng vũ khí xầm xì gai góc, thể hiện rõ chất hiệp sĩ của nhân vật chính sẽ được cảm nhận rất rõ.
Cuộc chiến sống còn giữa hai loài chuột và ếch cũng gây ấn tượng mạnh với người chơi. Sự tương phản là điểm nhấn trong cuộc chiến này, thành phố chuột được dần phục sinh thì hang ổ của ếch lại ngày càng tăm tối.
Tuy nhiên Tails of Iron chỉ mới được đánh giá là một tựa game khá, khó có thể bật lên bởi thiếu đi chất riêng vì chỉ lắp ghép nhiều tựa game khác nhau. Tuy vậy đây vẫn là một tựa game đáng để bạn trải nghiệm.