Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 12/09/2020, 14:00 PM

Review The Bonfire 2: Uncharted Shores - Đừng Ngủ Khi Chúng Còn Thức

Bài viết hôm nay sẽ dẫn dắt bạn tìm hiểu về The Bonfire 2: Uncharted Shores - người em sinh sau đẻ muộn của tựa game The Bonfire: Forsaken Lands từng đoạt giải thưởng lớn và làm mưa làm gió trong cộng đồng game một thời.

Nhà xuất bản:
Xigma Games

Nhà phát triển:
Xigma Games

Nền tảng:
iOS và Android

The Bonfire 2: Uncharted Shores là một trò chơi hoàn toàn có thể mê hoặc bạn với lối chơi không hề khoan nhượng khiến bạn phải tin rằng có những điều suy cho cùng còn đáng sợ hơn cả một cơn ác mộng giữa đêm. Người chơi có nhiệm vụ giúp đỡ một thủy thủ đoàn mắc kẹt sống sót trên một hòn đảo bí ẩn sau khi tàu của họ bị đắm trên biển. 

Game kết hợp yếu tố sinh tồn: ​​bạn sẽ thu thập tài nguyên, xây dựng các tòa nhà và từ từ tạo nên một thị trấn nhộn nhịp, nghe thì có vẻ đơn giản nhưng sự thật thì không phải vậy. The Bonfire 2 khéo léo kết hợp tính năng chiến đấu cho thị trấn của bạn để bạn có thể chống lại sự tấn công của những con quái vật vào giữa đêm khuya, điều này tạo cho người chơi sự bất ngờ và hồi hộp. Khác với khi chơi các trò chơi sinh tồn khác, The Bonfire 2 với sự gây nghiện của việc mô phỏng xây dựng thành phố và trình bày tất cả bằng một lớp visual hoạt hình xịn mịn khiến bạn sẽ không thể nào ngó lơ được thị trấn nhỏ bé của mình.

Nếu bạn đã chơi bản The Bonfire: Forsaken Lands đầu tiên, bạn sẽ nhận thấy rằng, mặc dù hầu hết các cơ chế cốt lõi vẫn còn nguyên vẹn, nhưng đã có một sự thay đổi căn bản về bối cảnh game. Trong khi phiên bản Bonfire đầu tiên được trình bày theo kiểu cuộn cảnh thì Bonfire 2 có một góc nhìn isometric truyền thống hơn. Cùng với giao diện mới là tính năng cho phép bạn đặt các tòa nhà ở bất cứ nơi nào bạn thấy phù hợp, bạn có thể hoàn toàn tự do trong việc sắp xếp mọi thứ trong thị trấn của mình.

Về bản chất, chính xác thì The Bonfire 2 là game về quản lý tài nguyên. Bạn sẽ cần theo dõi các thanh đo Health, Energy, và Hunger của từng dân làng, cùng với danh sách tài nguyên thiên nhiên như Gỗ, Lương Thực, Sắt và Than. Mỗi người dân có thể được giao những nhiệm vụ cụ thể để giúp duy trì hoạt động của ngôi làng và bạn sẽ thấy rằng liên tục thay đổi trọng tâm công việc của họ là chìa khóa để nhanh chóng phát triển thị trấn của bạn. Ví dụ: nếu bạn đang cố gắng xây một cây cầu để kết nối với một vùng đất mới, việc này sẽ diễn ra nhanh hơn nếu bạn đưa toàn bộ dân số của mình ra khỏi nhiệm vụ hiện tại của họ để giúp đỡ vào mỗi việc xây câu này.

The-Bonfire-2-Uncharted-Shores-Dung-Ngu-Khi-Chung-Con-Thuc 1

Việc theo dõi tất cả những điều này khá dễ dàng, nhờ vào một menu trực quan và tối giản cung cấp cho bạn tất cả thông tin bạn cần mà không ảnh hưởng gì đến các hoạt động đang diễn ra của thị trấn. Bạn thậm chí có thể điều hướng menu và thực hiện một vài nhiệm vụ khác trong khi trò chơi vẫn đang chạy ở chế độ nền hoặc bạn có thể tạm dừng game nếu cần thiết.

Khi bạn xây dựng và phát triển thị trấn của mình vào ban ngày, mọi thứ luôn diễn biến theo chiều hướng tồi tệ hơn vào ban đêm. Đây là lúc những cư dân của bạn đã về nơi trú ẩn  hoặc ngủ bên đống lửa nếu bạn không có túp lều nào được xây dựng - và các binh sĩ được bạn huấn luyện của bạn sẽ canh chừng cho họ trong khi họ nghỉ ngơi để lấy lại năng lượng cho công việc ngày mai. Cùng lúc đó, những sinh vật đáng sợ ngụ trên hòn đảo này sẽ bắt đầu xuất hiện để càn quấy. Và nếu lính canh của bạn không được trang bị thích hợp để đối phó với chúng, người dân trong thị trấn của bạn sẽ dần bị giết chết. 

The-Bonfire-2-Uncharted-Shores-Dung-Ngu-Khi-Chung-Con-Thuc

Nhưng bất kể điều không hay nào xảy ra vào ban đêm, mặt trời sẽ luôn mọc và người dân của bạn vẫn sẽ hoan hỉ bắt tay lại vào những công việc hằng ngày. Tựa game có phần hướng dẫn cơ bản rất dễ hiểu và thao tác. Thêm vào đó, Xigma Games cho thấy khâu xử lí xuất sắc trong điều chỉnh nhịp độ chơi. Bạn sẽ không có bất kì khoảnh khắc nhàm chán hay nhàn rỗi nào trong The Bonfire 2 và dù bạn có cố gắng sắp xếp thế nào đi chăng nữa thì vẫn cần phải dành nhiều công sức cho thị trấn của mình nếu bạn mong muốn nó ngày một phồn vinh hơn.

Nếu tôi có bất kỳ lời phàn nàn nào về The Bonfire 2 thì đó là về nhịp độ ở phần mở đầu hơi chậm chạp và rườm rà. Chỉ với một vài người dân, thật khó để hoàn thành nhanh chóng bất kỳ dự án chế tạo nào và phải đến khi bạn chơi được vài giờ nhất định thì việc xây dựng và nâng cấp mới bắt đầu trở nên nhanh hơn. Bạn cũng cần phải chế tạo một số tòa nhà nhất định để mở khóa những tòa nhà khác, ngay cả khi không cần thiết phải xây dựng chúng. Bên cạnh đó, vẫn còn một vài lỗi ở phần đồ họa - một vài lần tôi tình cờ bắt gặp những con lợn rừng đi lùi - và những người bảo vệ tuần tra có xu hướng di chuyển đâm thẳng vào các tòa nhà…

The-Bonfire-2-Uncharted-Shores-Dung-Ngu-Khi-Chung-Con-Thuc 2

Bonfire 2 đã vượt xa sự mong đợi của tựa game ban đầu và là một đại diện nâng tầm cho tất cả các game sinh tồn trên di động khác. Là một tiêu đề cao cấp, nó không phải là cửa thời gian rẻ tiền hoặc quảng cáo thường xuyên. Xây dựng thị trấn của riêng bạn, bảo vệ nó khỏi nỗi kinh hoàng của màn đêm, và tránh mọi thương vong trước khi quay trở lại công việc - đó là một trải nghiệm ly kỳ và hấp dẫn đối với bất kì ai.

Tại sao lại là The Bonfire 2: Uncharted Shores - Đừng Ngủ Khi Chúng Còn Thức, hãy trải nghiệm thử và cho chúng tôi biết cảm nhận của bạn nhé!

Thu Trang

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.