Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/09/2020, 15:30 PM

Review The Last of Us Part II - Liệu đây có thể là thế giới hậu COVID-19?

The Last of Us Part II soi tỏ nhiều khía cạnh phức tạp và khó hiểu của con người - một hành trình xen lẫn nhiều cung bậc cảm xúc, Naughty Dog đã truyền tải chúng với sắc thái nhẹ nhàng và thoải mái, tạo nên một kiệt tác với sức ảnh hưởng độc nhất vô nhị mà ít trò chơi từng đạt được.

Nhà phát hành: Sony Interactive Entertainment

Nhà phát triển: Naughty Dog

Ngày ra mắt: 19/6/2020

ESRB:
Mature

Nền tảng:
PlayStation 4

Có rất nhiều điều thuộc về bản chất con người mà chúng ta phải đấu tranh với chúng rất nhiều để kiểm soát được bản thân. Chúng ta thấy những gì chúng ta muốn. Chúng ta có được niềm tin và có quan điểm của mình từ mọi người và thế giới xung quanh. Và đôi khi, để được thấy điều gì đó, chúng ta phải show ra cả những gì thuộc về bản thân mình.

The Last of Us Part II soi tỏ nhiều khía cạnh phức tạp và khó hiểu của con người - một hành trình xen lẫn những sự đồng cảm, giận dữ và cách chúng ta được định nghĩa bởi những người xung quanh. Những cân nhắc mang tính triết lí này có thể khiến bạn khó chịu khi phải vật lộn với chúng, nhưng Naughty Dog đã truyền tải chúng với sắc thái nhẹ nhàng và thoải mái, tạo nên một kiệt tác với sức ảnh hưởng độc nhất vô nhị mà ít trò chơi từng đạt được.

Câu chuyện mở đầu bằng một cuộc trò chuyện về cách phần chơi đầu tiên kết thúc - về những gì Joel đã làm tại bệnh viện Firefly, và lời nói dối mà anh ta đã nói với Ellie về việc làm đó. Cuộc đối thoại đó đặt nền tảng cho tình cảnh hiện tại của mối quan hệ phức tạp của các nhân vật, từ đây người chơi sẽ hiểu sâu sắc hơn khi câu chuyện được tiếp tục. 

Storyline của The Last of Us Part II được tiếp diễn với cảnh Wyoming, Ellie và Joel, hiện đang bị giam giữ trong một trại giam ở Jackson, đang cố gắng giải quyết hậu quả của những hành động trong quá khứ, trong lúc thế giới tiếp tục phải chịu đựng sự nhiễu loạn đến mức có thể biến đổi nhân loại và tàn phá nền văn minh hiện đại.

Review-The-Last-of-Us-Part-II-Lieu-day-co-the-la-the-gioi-hau-COVID-19 3

The Last of Us Part II được Naughty Dog lồng ghép câu chuyện chủ đề của nó một cách thành thạo ở mọi mặt. Nó mô tả cách lãnh đạo bằng bạo lực mà Ellie sử dụng để điều hướng thế giới khắc nghiệt này, và bạo lực đó được đưa vào các chi tiết quan trọng trong hành trình trả thù của cô. Có thể bạn đã giết nhiều người vì điều này đã chi phối bạn ở đâu đó trên đường đi, sau đó bạn sẽ tiếp tục bị tác động bởi những cơn thịnh nộ của Ellie đè nặng lên bạn theo thời gian. 

Sự hỗn loạn, bao trùm toàn thế giới sau tận thế tạo cơ hội hoàn hảo cho các phe phái khác nhau tranh giành quyền lực. Ngoài Infected giống zombie, bạn cũng chiến đấu với quân đội WLF và Seraphites. Bạn đối phó với tất cả những nhóm này trong những cuộc chạm trán căng thẳng kết hợp giữa việc chiến đấu gián tiếp hoặc trực tiếp theo những cách khác nhau và không thể đoán trước. Sự nhanh nhạy tăng lên của Ellie cho phép bạn hành động, thu thập thông tin và vượt qua các khu vực cũng như tận dụng lợi thế của địa hình, nhưng cải tiến lớn nhất để chiến đấu là cách thế giới thúc đẩy bạn chơi. Bạn có thể kiểm soát chiến trường bằng cách sử dụng tài nguyên của mình một cách thông minh, đặc biệt là trong các môi trường lớn hơn. Tôi biết được những sai lầm mình đã mắc phải khi chết, và tôi cảm thấy hài lòng khi khéo léo xử lý các tình huống của riêng mình.

Review-The-Last-of-Us-Part-II-Lieu-day-co-the-la-the-gioi-hau-COVID-19 5

Ngay cả với nhiều kịch bản chiến đấu, The Last of Us Part II vẫn mang đến những khoảnh khắc yên bình nhưng nhuốm màu cô đơn. Một số khu vực hoàn toàn không có sự tương tác, nhưng chúng không cảm thấy khô khan và đáng sợ. Thay vào đó, họ tập trung vào việc xây dựng thế giới hoặc khiến bạn với tư cách là người chơi có thể đưa ra phản hồi về hành động của mình. Những người bạn gặp trên đường đi cũng đóng một phần quan trọng trong hành trình của bạn.

Storyline kể về từng nhân vật trong game: những người chờ đợi gia đình của họ trở về, những người lính săn lùng kẻ đào ngũ và những bệnh nhân đang tìm cách điều trị - bạn sẽ ghép lại những câu chuyện bi thảm và hấp dẫn này bằng cách đọc ghi chú và giải thích các manh mối được phân tán khắp nơi trên thế giới. Từ quan điểm thực tế hơn, khám phá mọi vùng đất là việc rất quan trọng để thu thập tài nguyên được sử dụng để chế tạo vật phẩm và nâng cấp skill cũng như thu thập thông tin nhanh hơn và cải thiện khả năng nhận biết của nhân vật. Hầu hết mọi ngóc ngách trong game đều có bố trí thứ gì đó để bạn thử tìm hiểu, và tôi cảm thấy phấn khích cứ như được nhận thưởng mỗi lần tôi tốn công lùng sục, tìm kiếm mọi nơi và tự nhiên tìm được chúng. 

Review-The-Last-of-Us-Part-II-Lieu-day-co-the-la-the-gioi-hau-COVID-19 4

Tôi chưa bao giờ nghĩ rằng mình có thể được nhìn thấy tàn tích của một hiệu sách hay một nhà hàng nào đó do ảnh hưởng nặng nề hơn của đại dịch COVID-19, nhưng nhà phát triển game đã làm như vậy.

Những giá trị về mặt sáng tạo và sản xuất mà Naughty Dog mang lại cho trải nghiệm của bạn trong game này chắc chắn không ai sánh kịp. Các nhân vật không chỉ trông đẹp mắt - chúng trông giống y như thật, hoàn chỉnh đến mức kỳ lạ. Thế giới và các cư dân trong The Last of Us Part II có hình ảnh trực quan tuyệt đẹp như các tác phẩm nghệ thuật và hình ảnh động đặc sắc mà tôi cá là bạn sẽ chỉ thấy được một lần trong đời, những câu châm biếm và cuộc trò chuyện khiến thế giới thật sống động, bên cạnh đó, nhạc nền và hiệu ứng âm thanh cũng khiến tôi bị ớn lạnh. Tiếng vo ve trầm thấp và nước nhỏ giọt trên các chai nước rỗng làm tăng thêm sự căng thẳng khi bạn đang tiếp cận đến những mục tiêu nguy hiểm của thế giới.

Review-The-Last-of-Us-Part-II-Lieu-day-co-the-la-the-gioi-hau-COVID-19 1

Tôi có thể nói say sưa về sự chú ý đến từng chi tiết của Naughty Dog đối với tựa game của mình, với thế giới và những màn chiến đấu. Nó chủ yếu thử thách trái tim của bạn hơn là phản xạ của bạn, và tôi chỉ đơn giản là không thể luyên thuyên về nó trong chốc lát để bạn hiểu. Có rất nhiều điều để nói về trò chơi này, bạn nên chơi nó càng sớm càng tốt để tối ưu được trải nghiệm game với trọn vẹn sự bất ngờ. Bạn không cần phải biết quá chi tiết cụ thể về cách chơi mà chỉ cần để ý đến các tín hiệu môi trường đều hướng đến một mục đích duy nhất: Chúng khiến bạn cảm thấy phải đưa ra nhiều lựa chọn, cảm thấy được cả sự bất lực và tính bạo lực ở trung tâm của thế giới này thông quá các nhân vật của nó. Tôi có thể nói một cách khiêm tốn thì đây là trò chơi tường thuật hay nhất mà tôi đã chơi.

Thu Trang - Theo gameinformer

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Top 10 Game hay cho bạn chiến đấu với những con Rồng cổ đại (P1)
Sau đây sẽ là Top 10 Game hay biến bạn trở thành anh hùng, chiến đấu với những con Rồng cổ đại đầy cảm hứng trong truyền thuyết
Trên tay 2 phiên bản tay cầm DualSense PS5 đang 'cháy hàng' Cosmic Red và Midnight Black
Ra mắt hồi tháng 5 năm nay, hai phiên bản tay cầm DualSense PS5 - Cosmic Red và Midnight Black đang cháy hàng ở nhiều điểm bán
Yakuza có gì mà lại được đánh giá cao hơn GTA?
Với những Game thủ mê thể loại Game thế giới mở ngoài cái tên huyền thoại GTA chắc chắn cũng không thể bỏ qua siêu phẩm Nhật Bản - Yakuza.
Review Ghost of Tsushima - Võ sĩ đạo cuối cùng
Ghost of Tsushima đưa bạn đến một Nhật Bản cổ kính của thế kỷ XIII bằng những thước game đầy nghệ thuật về niềm kiêu hãnh của một Samurai. Càng đi vào thế giới bi tráng ấy, những khía cạnh sâu hơn lần lượt được bóc tách, chưa hoàn hảo, nhưng rất đáng trải nghiệm.
Review Final Fantasy VII Remake - Khi bình cũ đựng rượu mới
Bất kể tương lai có ra sao, nhà phát triển Final Fantasy VII Remake đã rất tài tình trong việc tìm thấy một điểm cân bằng ấn tượng giữa quá khứ và hiện tại.
Review Yakuza 0 - Giang hồ hiểm ác
Yakuza 0 là một trong những tựa game hấp dẫn nhất trên PC trong năm 2018, ở đó, người chơi bước vào một thế giới mở khai thác thế giới ngầm Á Đông theo cách vô cùng thú vị.
Review Captain Tsubasa: Rise Of New Champions - Manga-chester United
Theo thông báo chính thức, hãng Bandai Namco vừa cho trình làng phiên bản Captain Tsubasa: Rise Of New Champions dành cho hệ máy Switch. Tựa game hy vọng sẽ thay đổi cách nhìn của bạn về dòng game bóng đá.
Review Yakuza 5 - Quái Nhân Trở Về
Được phát hành lần đầu vào năm 2012, Yakuza 5 là tựa game mới nhất trong loạt game của Ryu Ga Gotoku Studio với nhiều yếu tố đỉnh hơn bao giờ hết. Được mở bán song song với bản Yakuza 3 và Yakuza 4, liệu Yakuza 5 có vượt qua được cái bóng những người anh của mình?