Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 10/09/2020, 11:30 AM

Review The Legend Of Zelda: Link’s Awakening – Giấc mơ ngày bé có thật

The Legend Of Zelda: Link’s Awakening là bản remake tuyệt vời của tựa Game Boy cùng tên do Nintendo phát hành. Phiên bản đương đại vừa khắc họa thành công một thế giới thơ mộng chi tiết như bước ra từ đời thực, vừa giữa nguyên giá trị cốt lõi đã làm nên tên tuổi của nó 26 năm trước.

Nhà sản xuất: Nintendo

Ra mắt:
20/9/2019

Hệ máy:
Nintendo Switch

The Legend of Zelda: Link’s Awakening là một nỗ lực của Nintendo để đưa tựa game nổi tiếng trở lại trong diện mạo mới. Bản remake được ấn hành trên Switch này đảm bảo sẽ không làm người chơi thất vọng khi tiếp tục là một trong những trò chơi lạ kỳ nhất với đầy rẫy ngoại lệ. Trong khi những nhân vật khách mời từ các tựa game cùng nhà làm bừng lên quang cảnh vui tươi của cốt chuyện, thiết kế hầm ngục và những trận đánh trùm sẽ giúp cân bằng độ sáng - tối xuyên suốt trò chơi tạo nên tổng thể hài hòa. Với những ai đã từng trải nghiệm phiên bản cũ hẳn sẽ tìm được điều gì đó mới mẻ và một chút hoài niệm khi bước chân vào thế giới của trò chơi này.

1

Những điều thân thuộc

Đồ họa cực căng có thể làm người chơi bất ngờ, nhưng những yếu tố tinh tế như việc sắp đặt những hàng cây, ngôi nhà, vài vỏ sò vùi sâu trong lòng cát được giữ nguyên mang đến một hoài niệm khôn tả. Phiên bản mới càng nét bao nhiêu thì sự tận tụy của nhà sản xuất trong những bản game đầu tiên lại càng rõ ràng bấy nhiêu, cẩn thận sắp xếp từng pixel một thành những chuyển động nhịp nhàng.

Game Boy chưa bao giờ làm choáng ngợp người chơi với những nút điều khiển, và điều đó có nghĩa là ở phiên bản làm mới hay những phiên bản trước đây họ đều có được một khoảng thời gian vừa phải để lựa chọn những vật phẩm trong bảng chọn. 

2

Thế nhưng sẽ có chút hụt hẫng khi người chơi sử dụng công cụ tạo dungeon, đơn giản vì những công cụ này ở phiên bản trước đã quá tuyệt vời và nó vẫn không có gì thay đổi ở bản remake. Người chơi sẽ thấy thân thuộc, nhưng dễ thành nhàm chán bởi bắt gặp những chức năng đã tồn tại hàng chục năm qua các mùa.

May mắn thay mọi thách thức ở phiên bản mới vẫn mang lại trải nghiệm đẹp: kéo một quả cầu xung quanh để đập vỡ một loạt trụ, hay chiến đấu với một vị thần cuồng nộ trong những hình hài khác nhau của hắn. Các câu đố rất thông minh dù không quá khó hiểu để khi tìm ra giải pháp người chơi vẫn sẽ cảm thấy hài lòng. 

Vẫn còn đó sự linh hoạt và chân thật như bước ra từ đời thực khi tuyến nhân vật đối thoại với nhau, và mối quan hệ cảm tình giữa họ vẫn mang đến cảm xúc gần gũi cho người chơi như chục năm về trước.

Mới mẻ nào cũng ngọt ngào

Thiết kế game đỉnh cao trong phiên bản remake cho phép người chơi khám phá thế giới bằng giao diện cuộn mượt mà giữa những màn chơi khác nhau thay vì phong cách screen-by-screen của những phiên bản pixel trước đây. 

3

Vẫn có những vật cảnh gợi nhớ lại thời xa xưa, Nintendo không cố gắng tái tạo lại các mô hình gốc hoặc sắp đặt chúng theo một kiểu cách tương tự như phiên bản A Link Between Worlds mà mang đến bất ngờ từ hiệu ứng đồ họa mượt mà. Chiếc diorama nhựa nhỏ xinh, những ký tự sáng lấp lánh với chiều sâu hiệu ứng mang lại ảo giác có thể thuyết phục bất kỳ đôi mắt khó tính nào. Những thay đổi ấy không tạo ra nếp gấp giữa quá khứ - hiện tại mà chuyển tiếp suôn sẻ để phù hợp với mạch truyện hiện đại.

Mặc dù trải nghiệm thị giác tuyệt vời kéo dài liên tục suốt Link's Awakening đủ khiến người xem mãn nhãn, mới và mới liên tục là yếu tố tiếp theo khiến chiếc game này cuốn hút đến thế. Không chỉ có thế giới ngầm Koholint, giờ đây với mỗi lần quay lại người chơi một lần nữa mở ra lối tắt mới, tìm cách sử dụng khác cho một vật phẩm họ vừa kiếm được hoặc khám phá ra bí mật nào đó.

Tóm lại, bên cạnh việc trung thành với những yếu tố đã làm rất tốt ở bản gốc, A Link's wakening cũng cập nhật một số yếu tố. Đáng chú ý nhất là sự xuất hiện của kẻ đào mộ Dampé trong một thiết kế dungeon mới. Hay khi chơi qua các dungeons, bạn có quyền tự tạo ra Zelda dungeons của rieegn mình khi mở khóa đủ số ô quy định. Dù bị nhận xét là không quá hấp dẫn, đây vẫn là một ý tưởng hay và một nỗ lực đáng công nhận từ nhà sản xuất.

4

Kết

Giống như trong quá khứ, Link's Awakening vẫn sẽ chiếm được một vị trí nào đó trong lòng bạn ở hiện tại. Nên thay vì hoài cổ với kỷ niệm của những bản phát hành ban đầu, hãy trải nghiệm bản remake này ngay bởi chắc chắn đây sẽ là một trong những bản game hay nhất (và lạ nhất) mà bạn từng khám phá - nhất là với những ai lần đầu thử nghiệm tựa game lẫy lừng này. 

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.