Một trong những điểm thú vị của LMHT đó là nó được Riot Games cập nhật liên tục với mỗi phiên bản cách nhau khoảng 2 tuần. Điều này giúp trò chơi luôn trở nên mới mẻ, thú vị và không bị nhàm chán trong thời gian dài.
Tuy nhiên, có những quyết định cân bằng của Riot lại khiến game thủ không hài lòng, thậm chí là phản đối kịch liệt. Bên cạnh đó, có một số cách chỉnh sửa lặp đi lặp lại nhiều tới nỗi nó trở thành những “meme” được bàn tán xôn xao trong cộng đồng.
Một trong những “meme” như vậy đó là “giảm 5 tốc độ chạy cơ bản” khi nó thường được dùng để mỉa mai cách cân bằng có phần vô nghĩa từ Riot. Mặc dù vậy, thành viên đội ngũ cân bằng LMHT - Riot Phreak mới đây lại tiết lộ rằng thay đổi này thực sự có ý nghĩa lớn.
“Lần cuối cùng chúng tôi giảm 5 tốc chạy của một tướng đó là Nidalee. Tỷ lệ thắng của nhân vật này ngay lập tức giảm 1% trên toàn cầu. Đương nhiên nhân vật này có kỹ năng nhảy nên tác động của việc giảm 5 tốc chạy không quá lớn. Tuy nhiên 1% tỷ lệ thắng vẫn là con số đáng lưu tâm” - Riot Phreak chia sẻ.
>> Xem Thêm: ĐTCL: Khắc chế meta Đấu Sĩ, Reroll dát vàng 3 sao chỉ với món đồ này
Lý do khiến chỉ số tốc độ di chuyển thường bị đánh giá thấp đó là nó không đem lại sát thương trực tiếp cho tướng. Vì vậy mà “meme” mang tên “giảm 5 tốc độ chạy mới ra đời khi người chơi không thực sự cảm thấy điều khác biệt khi nó xuất hiện.
Tuy nhiên, có rất ít trang bị cung cấp chỉ số này nên việc bị nerf tốc độ chạy có giá trị hơn khá nhiều so với việc giảm SMCK hay máu. Có lẽ đã tới lúc người chơi LMHT cần nhìn nhận nghiêm túc hơn về tầm quan trọng của chỉ số này thay vì coi nó là một “meme”.