Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 23/06/2021, 10:15 AM

Rust: Hòn đảo trong game là có thật với những bí ẩn rợn người thời Chiến tranh lạnh

Có rất nhiều thông tin thú vị về lịch sử của hòn đảo trong quá trình chơi Rust. Sau đây sẽ là toàn bộ những gì mà MGN.vn đã tìm tòi được về cốt truyện của Rust.

Giới thiệu về tựa game Rust

Cho anh em nào chưa biết thì Rust được ra mắt lần đầu tiên vào cuối năm 2013 bởi Facepunch Studios và được phát hành theo dạng Early Access. Tuy nhiên phải đến gần đây thì game mới trở nên hot một cách đột biến.

Giống như câu chuyện thành công của Among Us, những streamer nổi tiếng là nguyên nhân cho thành công hiện tại của Rust, như là Jacksepticeye, Myth và Shroud. Nhờ điều đó, tựa game này đã nhanh chóng leo lên vị trí đầu bảng về lượng người xem stream và lập kỷ lục về lượng người chơi trên Steam.

Khi bắt đầu, anh em sẽ thức dậy trên một hòn đảo xa lạ và chỉ được trang bị một hòn đá và một ngọn đuốc, anh em sẽ phải dùng những dụng cụ đó để đập đá, chặt gỗ và thu hoạch được các tài nguyên cơ bản (đá, gỗ và vải). Rồi dùng các tài nguyên đó để tạo ra một vài công cụ thời tiền sử như ngọn giáo hay cái rìu.

Hệ thống sẽ cho anh em một bảng số liệu về chỉ số sức khỏe và thanh đói. Anh em cần phải cố gắng tìm thức ăn bằng cách săn thú. Nếu không có thức ăn và nước uống và nơi chú ẩn, anh em sẽ nhìn thấy nhân vật của bạn chết dần chết mòn theo thời gian.

Rust cũng có hướng dẫn cho người mới chơi những điều cơ bản để họ sống lâu hơn. Tuy nhiên, game sẽ không hướng dẫn cho anh các mối nguy hiểm có trong thế giới của Rust. Bên cạnh việc đốt lửa, xây nhà, ăn uống, anh em còn phải và bảo vệ chính mình khỏi những người chơi khác nữa.

ru4

Đây chính là mối nguy thường trực trong game. Nếu chẳng may bỏ mạng, anh em sẽ phải bắt đầu lại từ đầu trong khi kẻ giết anh em loot hết mọi thứ trong kho chứa đồ mà anh em đã mất công thu thập.

Môi trường trong game cũng đầy rẫy nguy hiểm, từ lũ thú hoang, khí hậu lạnh giá, chất độc phóng xạ, nhà khoa học điên rồ, hay thậm chí là bị quân đội săn lùng bằng xe tăng và trực thăng chiến đấu. Rust đích thật là một game sinh tồn không có luật lệ gì cả.

Để tăng cơ hội sống sót, anh em có thể lập liên minh với những game thủ khác và cùng nhau xây dựng cả một thị trấn mới. Hãy làm mọi thứ để tồn tại và phát triển trong thế giới game Rust.

Sự thật về hòn đảo trong Rust

Vào năm 2015, nhà phát triển đã tung ra một bản cập nhật mới cho Rust, bổ sung thêm bầu trời đầy sao được mô phỏng y hệt ngoài đời, với vị trí những chòm sao hoàn toàn chính xác. Mục đích là để game thủ có thể định hướng dễ dàng hơn vào ban đêm.

Cũng nhờ bản cập nhật này, các nhà thiên văn học online đã đối chứng nó với bản đồ sao ở ngoài đời và tìm ra được vị trí các hòn đảo trong game trên bản đồ thế giới. Theo đó, hòn đảo này nằm ngoài khơi đất nước Angola, châu Phi.

Trong cuộc chiến tranh lạnh ngày xưa, nơi này nằm dưới sự chi phối của phe Liên Xô.

Trong quá trình chơi, anh em sẽ nhận ra các toà nhà trên hòn đảo có thiết kế khá là cũ kĩ, như thể như thể cách đây 50, 70 năm vậy. Và chúng còn có khá nhiều điểm tương đồng với những công trình của Liên Xô thời chiến tranh lạnh vậy.  Ngọn hải đăng cũng giống Liên Xô, trạm xe bus cũng giống Liên Xô.

Và ví dụ rõ nhất nằm ở khu bãi phóng tên lửa. Từ những đèn pha khổng lồ cho đến bản thân quả tên lửa, chúng có thiết kế giống hệt với Baikonur Cosmodrome nằm ở Kazakhstan. Ở ngoài đời đây là nơi phóng đi Vostok 1, tàu vũ trụ có người lái đầu tiên trong lịch sử nhân loại. Chính chiếc tàu này đã đưa Yuri Gagarin vào vũ trụ, khiến ông trở thành người đầu tiên được ngắm Trái Đất từ ngoài không gian.

ru1

Tuy nhiên, Liên xô không phải là thế lực duy nhất có mặt trên hòn đảo. Tuy những công trình là do liên xô xây, nhưng ngôn ngữ sử dụng tại các nơi này lại là tiếng Anh chứ không phải tiếng Nga. Không những thế, trạm xăng, siêu thị lại sử dụng đơn vị tiền tệ là đô la Mỹ."

Sự kết hợp Liên Xô chấm US này chỉ có thể giải thích bằng việc hòn đảo này vốn là của Liên Xô. Còn Cobalt là công ty của Mỹ nhưng lại được Liên Xô tài trợ hòn đảo, cũng như cơ sở vật chất để nghiên cứu những dự án nếu trên.

Điều này giải thích vì sau cơ sở nghiên cứu lại mang công nghệ của Liên Xô, còn những công trình phụ trợ như trạm xăng, siêu thị là dùng thiết kết theo kiểu Mỹ.

Hẳn là chính phủ Liên Xô muốn nhưng nhà khoa học của Cobalt cảm thấy như họ đang ở quê nhà, để họ có thể thoải mái nghiên cứu. Họ được sử dụng tiếng Anh chứ không phải tiếng Nga, và được trả lương bằng đô la chứ không phải bằng Rúp.

ru3

Tiếp đến, nếu anh em là chủ phòng trong 1 server của Rust, chỉ cần gõ ngày tháng năm vào phần lệnh điều khiển, anh em sẽ phát hiện ra những sự kiện trong game diễn ra vào năm 2024. Điều này có nghĩa sự can thiệp của người Mỹ vẫn còn tiếp tục trên hòn đảo cho đến tận bây giờ.

Sự xuất hiện của máy bay thả hàng tiếp tế, xe tăng, trực thăng chiến đấu, tất cả đều là những phương tiện quân dụng trong biên chế quân đội Mỹ.

ru2

Cộng thêm sự có mặt đội ngũ các nhà khoa học mặc áo chống phóng xạ màu xanh. Điều này chứng tỏ, quá trình sinh tồn của anh em trên hòn đảo không phải là tự sinh tự diệt, mà được giám sát kĩ càng bởi quân đội và chính phủ Mỹ. Vậy thì tại sao cần phải giám sát quá trình sinh tồn của những người trên đảo? Nó có liên quan gì đến những nghiên cứu về trường sinh bất tử của Cobalt ở trên không?

Bên cạnh đó, việc hòn đảo có nồng độ phóng xạ quá cao cũng cho thấy trước khi người Mỹ tiếp quản nơi này, đã có một thảm hoạ hạt nhân xảy ra, khiến phóng xạ gần như bao trùm hòn đảo, chỉ trừ bờ biển nơi anh em hồi sinh và các khu vực lân cận mà thôi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!