Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 09/10/2020, 16:00 PM

So sánh Xbox và PS5: Ai sẽ là người thắng cuộc chiến này!

Sau khi cướp “spotlight” của cộng đồng game mấy ngày nay, fanboy Xbox và PS5 quay lại với câu hỏi muôn thuở: ai sẽ là người chiến thắng?

Xbox - Càng nhỏ càng tiện càng tốt

Sau một thế hệ console được gọi là thất bại, ừ thì chỉ có hai thằng chơi với nhau còn Nintendo yên bề gia thất, Xbox chắc chắn muốn giành lại ánh hào quang mà Xbox 360 từng làm được trước đó. Họ đã đầu tư rất nhiều chất xám và công sức vào Xbox Series và coi bộ lần này căng đấy.

Về hiệu năng, Microsoft đã dõng dạc tuyên bố “Đây là cỗ console mạnh mẽ nhất thế giới” và coi bộ là đúng thật. Xbox Series X sở hữu ổ SSD 1TB và có thể mở rộng bằng bộ nhớ ngoài. Hơn nữa, máy trang bị CPU 8 lõi cùng 16Gb RAM. Nói nôm na là cái máy này nó chạy nhanh vãi luôn ấy chứ.

1

Chưa hết, Microsoft còn đảm bảo game sẽ chạy với tốc độ khung hình lên tới 120FPS. Một cỗ máy quá mạnh để cân đủ loại game rồi. Đương nhiên, đây là thông số của của Series X thôi, còn Xbox Series S thì sẽ yếu hơn một chút, bù lại thì nó sẽ nhỏ gọn và phù hợp để mang đi vô cùng tiện lợi.

Không chỉ nâng cấp toàn diện về hiệu năng, mà các cơ chế khác của Xbox cũng vô cùng thú vị. Đầu tiên phải kể đến là Quick Resume, thứ sẽ giúp cho trải nghiệm chơi game của bạn tuyệt vời hơn. Quick Resume sẽ tính năng giúp game thủ có thể tiếp tục chơi tựa game đang dang dở mà không cần phải đợi loading screen. Mà không phải chỉ một tựa game, mà rất nhiều tựa game.

2

Dễ hiểu là hôm qua bạn chơi Halo, hôm nay bạn có thể bật PES bữa cuối tuần vừa đá với bạn lên chơi tiếp mà không cần phải chờ đợi lâu lắc chi cả. Halo thì để mai chơi cũng không muộn. Đây thực sự là một điểm cộng rất lớn khi mà chính bản thân người viết lâu lâu cũng lười chơi lại mấy con game đang chơi dở vì nó load lâu quá. Đặc biệt là mấy tựa game AAA dung lượng lớn thì thời gian load lâu còn dữ dội hơn.

Vậy tại sao Xbox lại tự tin với cái Quick Resume này? Đơn giản, bạn nhìn cái thông số kỹ thuật của nó đi, khủng như vậy thì mấy cái chuyện này có là gì. Ngoài ra, Xbox cũng cam kết là game nào bạn mua trên Xbox One rồi thì bạn vẫn sở hữu tựa game đó khi lên đời Xbox Series S/X.

Cuối cùng, điều mà chúng ta mong đợi nhất về Xbox là đây: bao nhiêu tựa game sẽ có mặt trên nền tảng console này? Không giống như đối thủ PlayStation khi người ta chủ động làm game độc quyền cho mình, Microsoft quyết định tự làm tự ăn luôn. Thương vụ mua đứt Bethesda đến nay vẫn làm hoang mang cộng đồng game thủ, nhất là một bộ phận không nhỏ yêu thích game Bethesda nhưng lại là fanboy Sony. Bên tình bên nghĩa thật sự quá khó để lựa chọn đi.

3

Đây là một nước đi hay khi bạn đảm bảo độ độc quyền của mình từ trên xuống dưới luôn. tuy nhiên, nhiều người lo ngại rằng nó không giúp tăng doanh số của Xbox mà có khi còn làm giảm sức mua của người dùng khi mà Microsoft còn một mảng PC nữa.

Chắc chắn, với độ nhiều tiền của mình thì Bethesda không phải là cái tên cuối cùng trong danh sách đi chợ của Microsoft. Còn chính xác là ai thì chúng ta phải đợi thôi.

PlayStation 5 - Tiếp tục triều đại

Sự thành công quá lớn của PS5 là bước tạo đà cực tốt dành cho PS5. Chưa chính thức ra mắt nhưng cỗ máy này đã sở hữu vài game độc quyền, chưa tính những con game siêu phẩm khác cũng đang được phát triển để đến tay game thủ trong nay mai. Tuy nhiên, với sức “tấn công” dữ dội từ phía Xbox, liệu rằng PS5 có thể trụ vững?

4

Trước tiên, hãy nhìn vào cấu hình của PS5 xem có gì. Nó sở hữu ổ SSD 825Gb, cùng với hệ thống hỗ trợ ổ HDD ngoài. Sony cũng mạnh dạn loại bỏ ổ đĩa trên PS5 thường nên giờ đây anh em chơi Digital toàn bộ. PS5 cũng tự động tối ưu hoạt động của GPU và CPU để máy có thể chạy mượt mà hơn.

Ngoại hình của PS5 cũng to hơn PS4 rất nhiều, tạo cho game thủ cảm giác của một cỗ máy chơi game thực thụ, chứ không chỉ là một thiết bị giải trí thông thường. Bù lại, thì sự tiện lợi của PS5 sẽ giảm đi ít nhiều, khi nó quá lớn để xếp gọn gàng trong một góc hành lý mỗi khi người dùng có ý định mang nó đi du lịch xa. Đúng nghĩa là giờ bạn chỉ có chơi game trong nhà thôi, chứ không có vác máy đi đâu được hết.

5

Nhìn sơ, thông số kỹ thuật của PS5 khó mà ăn đứt Xbox, vậy thì có gì PS5 vượt trội hơn người khác? À thì...Sony có game độc quyền nè, có nhiều tựa game chất lượng, sở hữu lượng fan đông đảo đủ sức tăng doanh thu của PS5. Tuy nhiên, đây vẫn không phải là kế sách lâu dài khi nếu bị Xbox cạnh tranh quyết liệt, có một vài thương hiệu sẽ không còn độc quyền nữa nhằm tăng doanh thu của riêng trò chơi.

Ngoài ra, sự bành trướng của Microsoft khi mua lại các hãng game cũng là một thách thức không nhỏ dành cho PS5. Ví dụ như các tựa game đỉnh của Bethesda giờ đây rất khó có mặt trên máy chơi game của Sony mà chỉ có thể chơi trên các nền tảng của Microsoft. Đó là một thách thức không nhỏ của Sony khi số lượng game của họ cũng phụ thuộc vào bên thứ ba, nên không thể biết chắc mọi thứ sẽ xoay vần như thế nào.

Kết

Kết lại, thì meGAME nghĩ rằng cuộc chiến Xbox và PS5 coi bộ sẽ vô cùng hấp dẫn. Một bên đem đến những thứ mới, đi đầu về công nghệ và trải nghiệm còn một bên thì sở hữu một nền tảng cực tốt để phát triển. Đem lên bàn cân mà so sánh, meGAME nghĩ rằng Xbox đang vượt trội hơn.

Cuộc chiến Console này chắc chắn còn lâu lắm mới có điểm dừng và người viết thì cũng không muốn nó dừng lại. Phải đấu đá với nhau thì mới có game hay để chơi, và drama để hít chứ đúng không? Còn ý kiến anh em thế nào?

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!