Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 30/03/2023, 15:39 PM

Streamer Counter-Strike 2 phát hiện lệnh 'cho phép' sử dụng wall-hack

Nhiều game thủ và streamer trong quá trình trải nghiệm Counter-Strike 2 đã phát hiện ra một lỗi kỳ quặc khiến cho nhiều người lợi dụng nó và sử dụng wall-hack.

Counter-Strike 2 gần đây đã được Valve công bố là tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất (FPS) sắp ra mắt như phần tiếp theo của Counter-Strike: Global Offensive (CS:GO). Streamer nổi tiếng và tuyển thủ CS:GO chuyên nghiệp Erik "fl0m" Flom gần đây đã phát hiện ra một lệnh console phá game khiến nhiều người chơi ức chế.

CS:GO 2 đang dính phải lỗi wall-hack do một lệch điều khiển trong game

Người chơi Counter-Strike 2 được cho là đã tìm thấy lệnh điều khiển trong một buổi livestream và thực hiện nó trong sảnh đấu tử thần. Lệnh cho phép hiển thị tất cả các điểm nổi bật của người chơi qua các bức tường và các cấu trúc bản đồ khác nhau. Khai thác này cung cấp cho người chơi khả năng hack wall tương đương trong trò chơi và được kích hoạt trong môi trường thử nghiệm hạn chế hiện tại.

Valve tiết lộ quá trình phát triển Counter-Strike 2 vào tháng 3 năm 2023 và bắt đầu giai đoạn beta có giới hạn cho mục đích thu thập dữ liệu. Nhà phát hành đã chọn một số ít người chơi cho giai đoạn thử nghiệm dựa trên các số liệu khác nhau như tổng thời gian chơi trò chơi và trạng thái hồ sơ cộng đồng.

Trò chơi hiện đang được các nhà phát triển tinh chỉnh và có một số điều kỳ quặc đã xảy ra. Fl0m đã thử nghiệm một lệnh trong bảng điều khiển do người xem đề xuất trong buổi livestream. Người chơi đã không sử dụng phương pháp này để tham gia các chế độ cạnh tranh và thu lợi từ những lợi thế không công bằng.

Cụ thể, Fl0m đã làm theo hướng dẫn của người xem và gõ lệnh “cl_physics_highlight_active 5” trong bảng điều khiển của Counter-Strike 2. Lệnh ngay lập tức kích hoạt các điểm nổi bật của người chơi trên bản đồ xung quanh nhân vật của fl0m, hiển thị thông tin vị trí theo thời gian thực của những người chơi khác thông qua cấu trúc bản đồ.

Streamer đã tải lên một đoạn clip ngắn quay cảnh anh ta chơi Counter-Strike 2 với lệnh này đang hoạt động và thông báo cho cộng đồng rằng các nhà phát triển đã biết về sự tồn tại của nó. Trò chơi cuối cùng sẽ nhận được các bản cập nhật sẽ loại bỏ các lệnh có thể khai thác để đảm bảo trải nghiệm chơi trò chơi công bằng.

Các lệnh như vậy thường được sử dụng làm công cụ dành cho nhà phát triển để khắc sâu chuyển động và cơ chế chiến đấu. Tuy nhiên, tiêu đề này không có sẵn công khai và dự kiến ​​phát hành vào khoảng thời gian mùa hè năm 2023, một số lệnh hiện có sẵn này sẽ bị xóa khỏi bảng điều khiển bằng cách chặn quyền truy cập của người chơi.

Nhà sản xuất sẽ chính thức đưa vào "danh sách đen" một số lệnh và tốt nhất là thay đổi chúng thành quyền truy cập chỉ dành cho quản trị viên từ phía máy chủ. Điều này sẽ làm cho các lệnh biến mất khỏi bảng điều khiển của người chơi và bảo vệ tính toàn vẹn của tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất sắp tới của Valve.

Việc sử dụng lệnh này có thể được coi là cố ý khai thác các tính năng của trò chơi và có thể dẫn đến việc tài khoản của họ sẽ bị cấm. Môi trường Playtest có giới hạn đã tạo ra một khoảng xám trong trò chơi bắn súng có thể được xác định rõ ràng vào thời điểm nó được phát hành.

>>XEM THÊM: Top 3 tựa game sinh tồn 'ít người biết' nhưng đáng chơi nhất thời điểm hiện tại

Cơ sở người chơi nên nhớ rằng nếu họ được chọn cho giai đoạn thử nghiệm, họ nên báo cáo ngay lập tức bất kỳ lỗi hoặc cách khai thác trò chơi nào có thể ảnh hưởng đến sự ổn định của Counter-Strike 2. Cách làm này sẽ đẩy nhanh quá trình tinh chỉnh trò chơi và giúp nhà phát hành cải thiện trải nghiệm chơi game tổng thể.

Trò chơi sẽ được phát hành với nhiều bản cập nhật và các tính năng chơi trò chơi mới như khói thể tích, thay đổi âm thanh tiếng súng và làm lại bản đồ. Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về game ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!