Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 13/10/2021, 13:30 PM

Thánh Memes: EU > NA - Khi hai gã hàng xóm LMHT so kè với nhau

2 khu vực LMHT đến từ Phương Tây là EU (Châu Âu) và NA (Bắc Mỹ) thường xuyên so kè nhau đến mức meme "EU > NA" ra đời và rất được game thủ ưa chuộng.

Mỗi khi giải đấu CKTG LMHT diễn ra, ngoài các cuộc đối đầu Trung - Hàn giữa LPL và LCK thì một trong những điều được người hâm mộ chờ đợi chính là theo dõi xem liệu các đội tuyển đến từ LEC (Châu Âu) có thể giành phần thắng trước khu vực NA (Bắc Mỹ) hay không. Điều này một phần đến từ meme  "EU > NA" cực kỳ nổi tiếng, hãy cùng bài viết hôm nay trên MGN.vn tìm hiểu về meme này nhé.

"EU > NA" là gì?

EU (Europe - Châu Âu) đại diện cho các đội tuyển LMHT khu vực Châu Âu và hiện đang thi đấu tại giải LEC, trong khi đó NA (North America - Bắc Mỹ) lại ám chỉ các cái tên đến từ Bắc Mỹ. Trước mỗi trận đấu chuyên nghiệp có tính cạnh tranh thường sẽ có màn "Trash talk" (gáy khét) và "EU > NA" sẽ là một meme ngắn gọn súc tính để thể hiện sự vượt trội giữa LEC so với LCS NA.

28

Đơn giản là EU > NA

Xuất phát từ sự cạnh tranh giữa 2 gã hàng xóm "ồn ào"

Tháng 8/2012, Riot Games tuyên bố thành lập LCS và tạo ra một giải đấu LMHT chuyên nghiệp có sự góp mặt của 8 đội ở cả Bắc Mỹ lẫn Châu Âu để rồi kể từ đó 2 khu vực lớn đến từ phương tây liên tục so kè nhau ở phương diện quốc nội trong cuộc đua tranh đến ngôi vương EU LCS và phần thắng thường nghiêng về các đại diện EU ưu tú như Fnatic hay G2 Esports.

Meme "EU > NA" còn phát triển mạnh hơn nữa vào năm 2019, các đội tuyển đến từ Châu Âu tách ra riêng thành lập giải LEC và để lại LCS NA trở thành sân chơi riêng cho khu vực Bắc Mỹ. Điều này đã dẫn đến việc mặt bằng chung những cái tên EU thường được đánh giá cao hơn về chất lượng đội hình so với NA và dẫn đến định kiến: "EU > NA" (Châu Âu hay hơn Bắc Mỹ).

30

Các đội tuyển LEC từng có thời gian thi đấu chung giải quốc nội với LCS NA

EU có thật sự hay hơn NA?

Vốn là một điều mà các fan hâm mộ LEC tự hào bởi mỗi khi các giải đấu quốc tế của LMHT như MSI hay CKTG diễn ra thì đại diện Châu Âu thường tiến sâu hơn thậm chí là có G2 Esports vô địch MSI 2019 hay tiến đến trận chung kết CKTG cùng năm trong khi đó những cái tên Bắc Mỹ như Cloud9 thường có màn trình diễn khá thất vọng và bị loại từ sớm.

Tuy nhiên tại ngày thi đấu đầu tiên CKTG 2021 vừa chứng kiến một bất ngờ khá thú vị khi dù huấn luyện viên Mac bên phía MAD Lions có ghi vào sổ tay huấn luyện trước trận cụm từ "EU > NA" thế nhưng kết quả là hạt giống số 1 LEC lại bị Team Liquid, hạt giống số 2 LCS Bắc Mỹ thi đấu áp đảo và nhận về thất bại khá cay đắng.

49

Có vẻ như hạt giống số 1 LEC chưa thể chứng minh việc "EU > NA"

Các meme chế về "EU > NA" hài hước

20

NA = Near Airport - Gần sân bay

21

Đôi khi fan hâm mộ EU hơi quá khích 

24

EU sẽ không thể hay hơn NA nếu NA không thi đấu

18

EU còn được cho là hay hơn NA ở một số bộ môn esports khác

Kết

"EU > NA" hay ngược lại là "NA > EU" là những gia vị góp phần tạo nên sự lôi cuốn của LMHT chuyên nghiệp và với việc kết quả CKTG 2021 đang rất khó lường, hãy cùng chúc cho các các đại diện đến từ phương tây có những thành tích thật tốt để có thể cạnh tranh lại với những ông lớn của LPL hay LCK.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!