Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 01/10/2021, 13:30 PM

Thánh Memes: Hảo hán - Khi lòng nghĩa hiệp bỗng trở thành meme

Cụm từ "hảo hán" thời gian gần đây xuất hiện khá nhiều, bên cạnh đó nhiều meme Hảo hán cũng được cộng đồng mạng ưa chuộng và sử dụng như một hot trend.

Để nói đâu là hot trend nổi bật và được ưa chuộng trong thời gian gần đây chắc chắn không thể không nhắc đến "hảo hán" khi ngoài việc liên tục được nhắc đến thì cụm từ này còn được chế thành nhiều meme khác nhau. Hãy cùng series Thánh Memes hôm nay của MGN.vn tìm hiểu về sự xuất hiện cũng như lý do vì sao meme này hot đến như vậy nhé.

Hảo hán là gì?

Hảo hán (好漢) là cụm từ Hán Việt được ghép từ chữ Hảo (好) tượng trưng cho sự tốt đẹp cũng như giỏi giang không hư hỏng và chữ Hán (漢) tức chỉ người đàn ông. Hảo hán vì thế mang ý nghĩa đại diện chỉ người đàn ông dũng cảm hay cứu giúp người, đồng thời các nhân vật trong văn học Trung Quốc thời Tam Quốc thường đa số được xây dựng theo motif trên nên hảo hán còn đại diện cho những vị anh hùng thời đó.

8

108 vị anh hùng Lương Sơn Bạc trong Thủy Hử được xây dựng theo phong cách hảo hán

Meme Hảo hán bắt nguồn và phát triển như thế nào?

Khá khó để nói meme Hảo hán bắt nguồn từ đâu tuy nhiên theo tìm hiểu thì chính đoạn video được trích ra từ phim hoạt hình dài tập Tít và Mít từng phát sóng trên sóng VTV vào những năm 2005 là khởi nguồn đầu tiên cho phong trào này. Trong một tập cậu bé Tít sau khi đọc xong tác phẩm Thủy Hử đã phải thốt lên "Tuyệt quá, tuyệt quá, thế mới là hảo hán chứ!", chính biểu cảm khoái chí lẫn bàn tay đập lên bàn đã tạo ấn tượng sâu đậm cho cộng đồng mạng về 2 chữ "hảo hán".

Cảnh phim này đã giúp 2 chữ "hảo hán" được nhiều người yêu thích

Sau đó nhiều hình ảnh meme chế cụm từ "hảo hán" cũng được xuất hiện khi lồng ghép những nhân vật biểu tượng cho lòng nghĩa hiệp trong các phim hoạt hình Trung Quốc vào bao bì mì tôm chua cay Hảo Hảo và chỉnh tên gói mì lại thành "Hảo Hán". Đồng thời chữ "hảo" do mang ý nghĩa cao đẹp nên thấy gì hay, cộng đồng mạng sẽ gắn chữ này vào đằng trước ví dụ như meme hay sẽ gọi là "hảo" meme giúp Hảo hán được quảng bá rộng rãi.

16

Bao bì mì tôm Hảo Hảo được chế lại thành Hảo Hán

Một số meme Hảo hán hài hước

25

Hình ảnh Ricardo Milos được chế thành meme Hảo hán

20

Ricardo Milos mời rượu các hảo hán

26

Phú Lê cũng được đưa vào meme Hảo hán

14

Hành động chắp tay trước ngực được xem nhằm bày tỏ lòng kính trọng hảo hán

25

Một phiên bản khác vô cùng thịnh hành của meme Hảo hán

Kết

Có thể thấy trào lưu Hảo hán đang rất được ưa chuộng đồng thời cũng là một cách nói rất "ngầu" và hài hước để bày tỏ lòng kính trọng tạo mối liên kết thân thiện trong tình cảm giữa người với người. Nếu bạn yêu thích bài viết này hãy nhớ đón xem các tập tiếp theo của series Thánh Memes trên MGN.vn nhé.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Giải đấu PUBG Mobile lớn nhất Đông Nam Á - 2024 PMSL SEA trở lại với giải mùa hè
Esports 05/05/2024, 11:00
Với thông điệp:”Hải trình đi săn - Chinh phục kho báu”, 2024 PMSL SEA Summer là cơ hội tiếp theo để các đội tuyển PUBG Mobile hàng đầu Đông Nam Á cạnh tranh ngôi vương khu vực và cơ hội tham dự các giải quốc tế lớn trong năm nay.

Cùng chuyên mục

Dân tình lùng sục infor cô gái dạy bơi HOT nhất MXH: Chỉ nhận học viên trên 1m7
Danh tính về cô giáo dạy bơi chỉ nhận học viên trên 1m7 'gây bão' MXH được dân tình tìm ra đang khiến CĐM không khỏi xôn xao.
Sự thật sau đoạn video shipper Thái bay sang Singapore để mua cơm cho khách
Một đoạn video ghi lại cảnh shipper người Thái Lan bay sang tận Singapore để mua cơm gà theo đặt hàng của khách trên ứng dụng đang khiến CĐM không khỏi xôn xao.
Nữ sinh viên 21 tuổi công khai bí quyết mua nhà tiền tỷ giữa thành phố lớn
Ở tuổi 21, nữ sinh viên đã mua nhà, sở hữu cơ ngơi mà bao người ao ước. Cô cũng không ngần ngại chia sẻ bí quyết của mình để đạt được mục tiêu lớn này.
Độc lạ giới trẻ Trung Quốc: Rủ nhau cùng nghỉ việc lại còn tổ chức tiệc linh đình như đám cưới
Giới trẻ Trung Quốc đang rủ nhau nghỉ việc hàng loạt vì lương thấp và không chịu được áp lực. Không chỉ vậy, họ còn mở tiệc ăn mừng cùng bạn bè rất linh đình.
Giảng viên ĐH xinh đẹp thu hút hàng trăm sinh viên đi học mỗi ngày nhờ gu thời trang sành điệu
Một nữ giảng viên ĐH tại Trung Quốc gây 'sốt' khắp các trang MXH bởi ngoại hình xinh đẹp cùng gu thời trang đi dạy cực đỉnh khiến sinh viên nào cũng muốn đi học.
Thiếu 'hơi trai', cô gái lẻn vào ký túc xá nam với quyết tâm tìm được người yêu
Cô gái có quyết định vô cùng táo bạo khi bản thân đã "ế" lâu ngày. Hành động của cô cũng khiến các nam sinh cùng phòng không khỏi giật mình và thoáng chút lo sợ.
Cô gái chăn bò sở hữu visual đậm chất 'thanh xuân vườn trường' gây sốt mạng xã hội
'Cô gái chăn bò' mới đây đã khiến dân tình 'ố á trầm trồ' với visual đậm chất 'thanh xuân vườn trường', gây thương nhớ với nhan sắc trong veo không tì vết.
Huyền thoại meme Cheems đã chính thức qua đời
Vào ngày 18 tháng 8 vừa qua, Thánh meme Cheems hay còn gọi là Balltze đã qua đời để lại niềm tiếc nuối vô hạn dành cho người dùng mạng xã hội.
Cuộc sống đầy bất ngờ của cậu bé meme 'cạn lời' từng nổi danh MXH 10 năm trước
Cậu bé từng nổi danh MXH từ 10 năm trước khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng về sự đổi thay ngoại hình cũng như cuộc sống hiện tại.