Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 21/06/2021, 15:15 PM

Tốc Chiến: Lưu ý bị khóa tài khoản khi sử dụng tay cầm

Rất nhiều Game thủ Tốc Chiến đang cố gắng tìm cách sử dụng tay cầm thay vì các nút cảm ứng mặc định. Chính điều này sẽ mang lại nguy cơ bị khóa tài khoản.

Vào hồi tháng 3/2021, Kỹ sư Thiết Kế Feral Pony của LMHT: Tốc Chiến đã có cuộc hỏi đáp và chia sẻ về những vấn đề xoay quanh tựa Game này, đặc biệt là các tính năng của Tốc Chiến.  Trong số những câu hỏi nhận được, có một vấn đề hết sức được chú ý đó là liệu Riot Games có cho ra mắt bất kỳ tính năng nào nhằm phục vụ việc điều khiển trên hệ thống di động trở nên dễ dàng hơn trong tương lai hay không ?

Thật đáng tiếc, khi câu trả lời chính là “Không, Riot Games sẽ không bổ sung thêm tính năng điều khiển”

Feral Pony nói: “Mặc dù tôi hiểu rằng một số người sẽ thích tự do lựa chọn cách thức điều khiển với đa dạng phương pháp, nhưng chúng tôi tin rằng hệ thống 2 cần điều khiển ảo là cách điều khiển tốt nhất cho Tốc Chiến trên nền tảng di động.”

Lưu ý bị khóa tài khoản khi sử dụng tay cầm_1

Trước đây, đã từng có một tựa Game MOBA đời đầu rất phổ biến trên nền tảng di động từng được phép sử dụng phương thức điều khiển tay cẩm. Đó chính là Vainglory. Việc sử dụng tay cầm được nhiều Game thủ cho rằng sẽ giúp cho các đòn tấn công có độ chính xác cao hơn và dễ dàng sử dụng combo chiêu thức hơn, mặc dù cũng tốn kha khá thời gian để làm quen.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc vì điều này hoàn toàn bị cấm trên tựa Game Tốc Chiến. Mọi thủ thuật can thiệp bằng phần mềm thứ 3 có thể khiến tài khoản người chơi bị khoá vĩnh viễn.

Lưu ý bị khóa tài khoản khi sử dụng tay cầm_2

Feral Pony giải thích rằng việc cho phép người chơi sử dụng tay cầm sẽ khiến cho các kỹ sư của Riot gần như phải “đập đi xây lại” phần lớn cấu trúc và hệ thống của trò chơi, cũng như thay đổi lối chơi và cách điều khiển của các vị tướng cho phù hợp với mọi cách thức điều khiển.. “Ngoài ra, điều này còn gây ra một số tác động ảnh hưởng đến việc cân bằng các vị tướng. Sẽ xảy ra nhiều vấn đề khi một số tướng chỉ phù hợp để điều khiển bằng phương thức chạm vuốt trên màn hình cảm ứng, thay vì bằng cần gạt như các tay cầm điều khiển..” Feral Pony nói.

Lưu ý bị khóa tài khoản khi sử dụng tay cầm_3

Dẫu là thế thì việc Tốc Chiến sẽ xuất hiện trên nền tảng Console và Handheld đã khiến nhiều người chơi nuôi hy vọng, một ngày nào đó Tốc Chiến trên nền tảng mobile cũng có thể được sử dụng tay cầm. Đó chỉ là ước mơ của Game thủ mà thôi chứ sự thật thì hiện tại Riot vẫn chưa cho phép.

Ấy thế mà thời gian gần đây, có khá nhiều group mạng cả gan “mách” nhau mánh khóe để lách luật khi sử dụng tay cầm với Tốc Chiến bằng phần mềm thứ 3 có khả năng tuỳ biến nút cảm ứng. Điều này sẽ gây ra nhiều vấn đề nghiêm trọng. Chưa nói đến việc sẽ bị khoá tài khoản vì sử dụng phần mềm thứ 3, người chơi Tốc Chiến bằng tay cầm cũng mang đến nhiều vấn đề liên quan đến sự cân bằng giữa các người chơi khác nhau.

Hiện tại, theo quy định của Riot Games về Tốc Chiến, NSX cũng đã cảnh báo về việc người chơi không được quyền dùng các phần mềm thứ 3 nằm ngoài cho phép của Tốc Chiến. Trong đó bao gồm cả những phần mềm tuỳ chỉnh nút cảm ứng thành nút vật lý trên tay cầm.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!