Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 13/06/2021, 10:15 AM

Tốc Chiến: Top 5 tướng linh hoạt vị trí chơi, “nhạc nào cũng nhảy” ở phiên bản 2.3

Rất nhiều vị tướng trong Tốc Chiến đã khai phá cho mình nhiều khả năng mới lạ nhưng không kém phần hiệu quả nhờ sự sáng tạo của Game thủ.

Đương nhiên rồi, dù là ngoài đời hay thế giới Game đi nữa thì mỗi cá nhân sẽ có một điểm mạnh riêng, không ai giống ai. Trong Game Tốc Chiến cũng vậy, mỗi vị trí đều sẽ có các vị tướng mạnh mẽ và xưng bá ở từng meta khác nhau.

Tuy nhiên, đây lại là tựa Game đề cao tính sáng tạo, tư duy vì thế việc người chơi thử nghiệm hoán đổi khả năng, vị trí giữa các tướng với nhau là chuyện bình thường. Ấy vậy mà, điều này vẫn mang lại hiệu quả khá tốt dù ở vị trí khác so với định hướng ban đầu.

Hãy cùng MGN điểm qua top 5 vị tướng đa năng, linh hoạt trong các vị trí cực kỳ khó chịu ở cập nhật gần đây nhất phiên bản 2.3.

tc

Malphite

Hắn ta được biết đến là một hung thần của giao tranh và là một tên tướng tương đối dễ chơi với chiêu cuối khá là xịn.

Về cơ bản, Malphite là một vị tướng khá tù vì hắn chỉ là một tướng cận chiến với 3 kỹ năng có tầm tác dụng rất ngắn. Do vậy, hắn chỉ có một lối chơi duy nhất ở tất cả những vị trí mà hắn có thể đảm nhiệm, đó chính là hòa đường cho đến khi đạt cấp 5. Ở thời điểm đầu thì Malphite chẳng làm được gì nhiều ngoài chống chịu vì thế đây là lối chơi được tin dùng nhất.

TC_1

Nếu như chơi ở vị trí hỗ trợ thì với Mảnh Vỡ Địa Chấn, Malphite có thể câu rỉa chút ít tuy nhiên sát thương đầu trận của chiêu thức này lại không có gì đặc sắc cho lắm.

Nhưng!!! Một khi lão tướng này đã hoàn thiện quá trình “nếm mật nằm gai” trước cấp 5 thì sẽ lột xác thành hung thần vô cùng khó chịu. Hắn ta chỉ cần húc trúng là tự khắc sẽ có mạng hoặc mang lại lợi thế để đồng đội có thể kết liễu.

Bên cạnh đó, Malphite còn có thể đảm nhận cả vị trí đi rừng với lối chơi lên trang bị Pháp Sư rồi chờ chiêu cuối mà đột kích vô cùng bất ngờ ngoài vị trí Hỗ Trợ và đường Baron. Thế nhưng lối chơi này vẫn tiềm ẩn rất nhiều rủi ro và bạn chỉ nên sử dụng khi đã tập luyện thuần thục thôi nhé!

Pantheon

Nhờ chiêu cuối lợi hại của mình, Pantheon có thể tham gia giao tranh đảo đường cực tốt ở khu vực đường Baron và đường giữa. Mặt khác cũng có thể trao đổi sát thương tốt dựa vào khả năng gây sát thương, áp hiệu ứng khống chế rất tốt của mình.

TC_2

Thế nhưng mới đây, Game thủ đã khám phá ra khả năng mới của vị tướng này ở vai trò đi Rừng khi hắn có thể băng trụ cũng như gank đầu trận vô cùng tốt. Đây cũng là một trong những vị tướng Đấu Sĩ hiếm hoi thậm chí còn có thể chơi với vai trò tướng Hỗ Trợ khi cần thiết.

LeeSin

Đối với một vị tướng yêu cầu skill bậc nhất Tốc Chiến hiện nay thì chắc chắn phải là Leesin. Chỉ có Game thủ sở hữu khả năng chơi điêu luyện thì mới tăng được độ hiệu quả, lực sát thương cũng như quấy rối cao.

TC_3

Leesin cũng là một vị tướng đa năng và đảm nhận được nhiều vị trí chơi khác nhau. Đi Rừng, hoặc đường trên đã không còn xa lạ với các game thủ Liên Minh Huyền Thoại phiên bản PC lẫn Tốc Chiến trên toàn thế giới.

Rất nhiều cao thủ không ngại thử thách Lee Sin đường giữa trong các trận đấu chuyên nghiệp, điển hình như Froggen hoặc Alex Ich khi mà hắn từng mạnh trên LMHT phiên bản PC.

Twisted Fate

Twisted Fate được biết đến nhiều nhất là một tướng đi đường giữa hoặc đường trên nhưng tối ưu nhất vẫn là đường giữa trong vai trò pháp sư.

Tuy nhiên, để nhắc lại độ bá đạo của thần bài TF thì hắn từng được anh chàng Kikis của Unicorns of Love xách đi rừng trong một trận đấu chuyên nghiệp đầu năm 2015 trên phiên bản PC. Phong cách max kỹ năng 3 kèm theo hiệu ứng trên đòn đánh gây khá nhiều khó chịu lên đối phương, đặc biệt là khâu gank toàn bản đồ nhờ chiều cuối Định Mệnh.

TC_4

Còn Twisted Fate với vai trò Xạ Thủ và Hỗ Trợ đã được rất nhiều người chơi ở trình độ thấp hoặc các anh chàng thích Troll, thích nghịch ngợm vẫn còn sử dụng trong các trận đấu thường. Tất nhiên, hiệu quả không thể bằng vị tướng khác nhưng nói chung không đến nỗi quá tệ.

XinZhao

XinZhao là cái tên tiếp theo lọt top các vị tướng đa năng có thể sử dụng ở rất nhiều vị trí khác nhau. Giống như Leesin, Xin Zhao thiên về tướng đi rừng và đường trên nhiều hơn nhưng trong quá khứ ở phiên bản PC, Xin Zhao đi đường giữa đã từng tồn tại trong đấu trường chân lý.

TC_5

Có lẽ các Game thủ bậc thấp ai cũng rõ về những ưu điểm của Xinzhao. Hắn cực kì mạnh trong các tình huống solo cận chiến trong khoảng 2-3 giây, lượng sát thương khá ổn dù lên đồ đỡ đòn.

Ngoài ra, độ khó của vị tướng này không cao, chất tướng ổn định nên chuyện đi đường giữa không phải là lựa chọn quá tệ.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!