Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 17/01/2022, 15:30 PM

Tổng quan về các class tướng trong Liên Quân Mobile

Nắm rõ đặc điểm chung của mỗi lớp tướng trong Liên Quân Mobile là điều kiện cơ sở để game thủ tiếp cận và trải nghiệm game một cách dễ dàng nhất.

Trong Liên Quân Mobile, hệ thống tướng được chia thành 6 class khác nhau và mang trong mình những đặc điểm riêng biệt để phù hợp với từng vị trí. Theo đó, hiểu và nắm rõ đặc điểm chung của mỗi lớp tướng sẽ giúp game thủ dễ dàng tiếp cận và có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Class Đỡ Đòn

Là những vị tướng đóng vai trò lá chắn của toàn đội, phù hợp với những game thủ lì lợm, mong muốn xông pha đi đầu trong trận chiến.

Nhiệm vụ của game thủ chơi Tank là phá vỡ đội hình địch và thu hút hỏa lực của chúng – đặc điểm cốt lõi của các vị tướng Đỡ Đòn. Chưa kể, đây còn là những quân bài gánh vác khá nhiều trọng trách cao cả khi bắt đầu các trận chiến với đồng đội.

1

Class Đấu Sĩ

Đây là lớp tướng vượt trội ở khoản cận chiến kết hợp với khả năng gây sát thương và chống chịu. Các quân bài thuộc class này thường là trụ cột của đội hình và thích hợp để chiến đấu trong hầu hết tình huống.

Hơn nữa, Đấu Sĩ phù hợp với khá nhiều trang bị và các lối chơi khác nhau. Đối với từng tình huống thực tế trong trận đấu, game thủ sẽ tự mình cân nhắc các món đồ dựa trên thành phần và tình hình chiến đấu của đội để cân bằng khả năng tấn công và phòng thủ trong team mình.

2

Class Pháp Sư

Pháp Sư bao gồm những quân bài sở hữu ưu điểm về tấn công của đội hình, gây ra lượng sát thương lớn nhờ phép thuật. Về cơ bản, những quân bài dạng này sẽ sử dụng phép thuật và khả năng của họ để xóa sổ mọi thứ theo cách riêng của bản thân. 

Thông thường, các tướng Pháp Sư đều có khả năng gây STP cực mạnh và có lượng khống chế nhất định để đảm bảo có thể nhanh chóng hạ gục kẻ địch có lượng giáp cao. Tuy nhiên, do khả năng sống sót kém, chúng có thể trở thành mục tiêu dễ bị tấn công của kẻ thù.

3

Class Sát Thủ

Được mệnh danh là những bậc thầy về lượng sát thương khủng, đổi lại Sát Thủ là những vị tướng khá khó để sử dụng. Nếu bạn là một game thủ ưa thích cảm giác hồi hộp khi chứng kiến kẻ thù rơi xuống 0 ngay lập tức thì lớp tướng này là dành cho bạn.

Hơn nữa, các vị tướng Sát Thủ còn gây ấn tượng nhờ khả năng di chuyển tuyệt vời, song vì lượng máu “lép vế” so với những quân bài dạng khác nên lớp tướng này phụ thuộc rất nhiều vào khả năng tiếp cận tình huống và sự thành thạo của game thủ mới có thể tối ưu hóa sức mạnh.

4

Class Xạ Thủ

Bằng lượng STVL ổn định, những vị tướng thuộc nhóm Xạ Thủ cũng được xem là cốt lõi gây sát thương của đội hình. Tuy nhiên, khác với sát thương liên tục từ Pháp Sư, thế mạnh của Xạ Thủ là áp chế kẻ thù từ xa và gây STVL không ngừng nghỉ.

Thế nhưng, khuyết điểm đáng buồn của các quân bài Xạ Thủ là thiếu kỹ năng sinh tồn nên dễ rơi vào trạng thái phụ thuộc, cần sự bảo kê, hỗ trợ từ đồng minh.

5

Class Hỗ Trợ

Đây là lớp tướng giữ vai trò Hỗ Trợ và thường lượng sát thương gây ra là không đáng kể. Nhìn chung, một quân bài dạng này sẽ gây chú ý bằng khả năng phòng thủ và nhiệm vụ hàng đầu là bảo vệ đồng minh, hỗ trợ team trong các cuộc tấn công và mở giao tranh cho đồng đội.

Bên cạnh đó, người chơi hỗ trợ cũng có thể là MVP. Tuy thuộc vào lối chơi của từng đội hình mà tướng Hỗ Trợ sẽ đáp ứng các yêu cầu khác nhau, có thể là chia sẻ gánh nặng với Tanker với khả năng tấn công cao hơn. Mặt khác là Hỗ Trợ dựa trên chức năng, bảo vệ đồng đội trong các tình huống nguy hiểm và cung cấp các phép bổ trợ để kiểm soát và tăng cường STPT.

6

Tóm lại, mỗi team khi chơi Liên Quân Mobile buộc phải chọn 5 trong số 6 lớp tướng kể trên, theo đó, việc hiểu và sử dụng những cách kết hợp khác nhau chắc chắn sẽ tạo ra những tương tác thú vị và hiệu quả để giành lợi thế trong trận đấu.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!