Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 18/09/2020, 08:30 AM

Top 10 Game Novel đẹp và đỉnh nhất trên Steam

Sau đây là Top 10 Game Novel - một thể loại game niche đẹp và đỉnh nhất trên Steam được nhiều game thủ yêu thích nhất, chắc chắn sẽ giúp bạn có một tựa game ưng ý cho list của mình.

Có rất nhiều game visual novel có xu hướng kết hợp giữa một phần storyline của tiểu thuyết bản gốc với một số cơ chế mô phỏng hẹn hò. Mặc dù đây là một công thức hơi lỗi thời, nhưng đó là một công thức được rất nhiều game visual novel cổ điển sử dụng. Tuy nhiên, vẫn có một số game khá thú vị và hoàn toàn thoát khỏi những trò cổ lỗ sĩ này hoặc phát triển chúng theo mong đợi của người chơi. 

Dưới đây là một số tiểu thuyết trực quan hay nhất mà bạn có thể tải trên Steam.

10. Hatoful Boyfriend

Được phát hành lần đầu vào năm 2011, Hatoful Boyfriend đã nhận được một số sự công nhận và khen ngợi từ các phương tiện truyền thông phương Tây  thông qua một bản dịch của người hâm mộ từ trò chơi gốc. Concept kỳ lạ của trò chơi là thứ thu hút mọi người chơi thử và cũng khiến người ta trở nên yêu thích luôn tựa game này.

Trò chơi là một visual novel theo thể loại “otome”, có nghĩa là nó hướng đến khán giả nữ. Nhưng bối cảnh và storyline đủ thú vị để khiến việc đó thực sự không còn quan trọng nữa. Trong mọi trường hợp, một chiếc sim hẹn hò nơi có tất cả các sở thích lãng mạn là Pigeon dường như đủ kỳ lạ để bất kỳ ai thích thú.

9. Doki Doki Literature Club!

Ngay cả khi bạn không theo dõi về visual novel, vẫn có khả năng khá cao là bạn đã nghe nói về Doki Doki Literature Club! rồi. Game được phát hành lần đầu tiên vào năm 2017 và nhanh tạo nên một sức hút cực lớn với những người yêu thích thể loại này.

Nếu bạn nghĩ rằng tựa game này nổi bật vì có yếu tố anime khá đẹp thì thực tế là bạn đã nghĩ sai rồi. Mặc dù ban đầu có vẻ giống trường hợp đó, nhưng càng về sau câu chuyện của Doki Doki càng trở nên dark hơn. Nhìn bề ngoài có vẻ như chỉ là chuyện hẹn hò ở thời học sinh nhưng thực chất nó còn ẩn chứa nội dung về tâm lý kinh dị gây sốc. Đối với những người đang tìm kiếm một cái gì đó khác biệt và được suy nghĩ thấu đáo, đây một tựa game đáng phải thử.

8. Higurashi: When They Cry

Được phát hành lần đầu vào năm 2002 dưới dạng một trò chơi độc lập (dōjin soft), Higurashi: When They Cry là một ví dụ khác về visual novel khác với những gì nó thể hiện. Không giống như hầu hết các tiểu thuyết trực quan trong danh sách này, Higurashi có rất ít hoặc không có sự tương tác của người chơi mà thay vào đó, giới thiệu họ như một câu chuyện. Game này giống như một cuốn sách có hình ảnh, âm nhạc và được lồng tiếng vậy.

Trò chơi được phát hành theo nhiều arc khác nhau, nửa đầu là arc câu hỏi trong khi nửa sau là arcs trả lời. Mặc dù phong cách nghệ thuật và sự tương tác giữa các nhân vật khiến nó trông có vẻ trong sáng thanh thuần, nhưng cốt lõi của Higurashi thực sự là trải nghiệm bí ẩn / kinh dị, với storyline thực sự thú vị lôi cuốn bạn theo từng chương.

7. VA-11 HALL-A

Mặc dù visual novel được khai sinh ở Nhật Bản, các nhà phát triển quốc tế cũng đã họ hỏi rất nhanh và đã cho ra đời sản phẩm cùng thuộc thể loại này. VA-11 HALL-A được biết đến là một loại game mô phỏng trò chơi cyberpunk với các khía cạnh tiểu thuyết trực quan.

Trò chơi được phát triển bởi một studio ở Venezuela có tên là Sukeban Games và sau khi phát hành lần đầu trên PC vào năm 2016, đã được chuyển sang PS4, Vita và Switch. VA-11 HALL-A không chỉ là một trò chơi thú vị mà nó còn trông rất tuyệt vời và là một trò chơi “must-play” đối với những game thủ đang muốn tìm kiếm một thứ gì đó khác biệt một chút.

6. Umineko: When They Cry

Từ cùng một luồng ý tưởng với Higurashi, Umineko là một nỗ lực truyền đạt cốt truyện tốt hơn nhiều so với sản phẩm tiền nhiệm của nó. Câu chuyện diễn ra từ một cuộc ám sát bí ẩn trên một hòn đảo tư nhân liên quan đến gia đình Ushiromiya.

Câu chuyện thể hiện bản chất tham vọng của con người với dàn nhân vật đông đảo hơn nhiều so với Higurashi. Có các arc câu hỏi và câu trả lời tương tự như Higurashi, nhưng câu chuyện của Umineko khó dự đoán hơn. Nó khiến bạn phải ngẫm nghĩ rất nhiều trong suốt quá trình chơi và sẽ luôn làm bạn ngạc nhiên với những plot-twist khác nhau của nó.

5. Clannad

Trong thế giới tiểu thuyết trực quan, Key là một trong những nhà phát triển nổi tiếng và được kính trọng nhất. Tác phẩm nổi tiếng và được hoan nghênh nhất của họ cho đến nay là 2004’s Clannad. Nghe như một câu chuyện đời thường, Clannad nổi tiếng với lối kể xúc động và những plot-twist đột ngột.

Nó ru bạn vào cảm giác an toàn trong suốt nhiều giờ và một khi bạn cảm thấy thoải mái, mọi thứ hoàn toàn đảo lộn. Đây là một cuốn tiểu thuyết trực quan rất dài với nhiều việc phải làm và nhiều lộ trình khác nhau để khám phá.

4. The Silver Case

Mặc dù Grasshopper Manufacture có thể được biết đến với các tựa game thiên về hành động, nhưng nhà phát triển đã bắt đầu xuất bản tiểu thuyết hình ảnh The Silver Case từ năm 1999. Ban đầu, tựa game chỉ được phát hành cho PlayStation ở Nhật Bản, và cho đến năm 2016 mới cập nhật phiên bản cho PC.

Silver Case đưa người chơi theo hai kịch bản khác nhau xoay quanh một bí ẩn giết người hàng loạt. Bầu không khí đáng sợ và cốt chuyện hấp dẫn khiến nó trở thành tựa game tuyệt đối phải chơi, đặc biệt đối với những người hâm mộ tác phẩm của Goichi Suda.

3. Danganronpa Trilogy

Thật khó để quyết định bản Danganronpa chính nào xứng đáng với vị trí này vì tất cả chúng đều rất tuyệt vời. Mỗi trò chơi kể về một nhóm học sinh khác nhau bị buộc phải tham gia vào trò chơi giết chóc. Một học sinh đóng vai trò là kẻ giết người trong khi những người khác phải tìm ra thủ phạm là ai hoặc không sẽ tự mình gặp phải kết cục nghiệt ngã.

Các trò chơi chủ yếu được trình bày theo phong cách tiểu thuyết trực quan với cơ chế sử dụng nhấp chuột và tham gia minigame cũng được đưa vào. Mỗi trò chơi đều làm rất tốt việc thiết lập dàn nhân vật của mình, lôi cuốn người chơi vào một bí ẩn hấp dẫn và kết thúc tất cả bằng một cái kết làm hài lòng ngay cả những người chơi khó tính nhất.

2. Steins;Gate

Thường được coi là một trong những visual novel hay nhất mọi thời đại, Steins; Gate là một phiên bản vượt trội so hơn với nhiều tựa game khác ở thị trường Anh. Trò chơi là phần nối tiếp của game “Future Gadget Laboratory” có trụ sở tại quận Akihabara của Tokyo.

Câu chuyện của Steins; Gate chủ yếu dựa vào du hành thời gian, với quan hệ nhân quả là một chủ đề phổ biến. Trò chơi có nhiều hướng đi để theo dõi ngoài phần kết thúc thực sự của game và sẽ tốn hết của bạn thêm 30 tiếng để khám phá thêm về những khía cạnh này đó!

1. Zero Escape Trilogy

Không giống như hầu hết các tiểu thuyết trực quan trong danh sách này, Zero Escape Trilogy có thêm một vài yếu tố để người chơi có thể có các thao tác gameplay nhiều hơn. Mặc dù vẫn là các trò chơi theo hướng tường thuật, nhưng chúng có rất nhiều câu đố thực sự thách thức bạn - và điều đó làm cho câu chuyện trở nên thú vị hơn.

Storyline được kể trong tựa game Zero Escape có lẽ là một trong những trải nghiệm tường thuật tốt nhất mà bạn có thể có được khi chơi game. Với cốt truyện phân nhánh và kết thúc khác nhau, có rất nhiều cách để trải nghiệm trò chơi này một cách trọn vẹn như bạn muốn.

Shannon

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!