Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 24/09/2020, 15:09 PM

Top 10 nhân vật Capcom mọi thời đại

Capcom đã hoàn thành tốt cả hai lĩnh vực nhân vật phản diện và nhân vật chính, chịu trách nhiệm tạo ra những nhân vật đáng chú ý trong làng game.

Khi một người đánh giá nhà phát triển Capcom, người ta thường nói về những trò chơi hay nhất của họ theo thành tựu quan trọng trong ngành game. Tuy nhiên, một yếu tố rất quan trọng làm nên thành công của những tựa game này lại nằm ở các nhân vật trong đó. Những nhân vật này có thể tạo nên hoặc phá hỏng một series game, và những nhân vật vĩ đại nhất vẫn được biết đến nhiều thập kỷ sau khi xuất hiện. Dưới đây là top 10 nhân vật Capcom hay nhất mọi thời đại.

10. Strider Hiryu

New_hiryu_art

Thật tiếc là di sản của nhân vật đã không mở rộng được như nó có thể. Tuy nhiên, Strider vẫn gợi nhớ lại những ngày mà các trò chơi dựa trên máy arcade là một cơn sốt, với sự xuất hiện của anh ấy thậm chí ba thập kỷ sau khi ra mắt.

Anh ấy dễ dàng đạt được điểm trọn vẹn nếu có liên quan đến sức hấp dẫn về tạo hình, là một trong số ít nhân vật chính không nói nhiều mà vẫn thu hút. Anh ấy là nhân vật phù hợp với những ai yêu thích ninja, với Strider đóng vai trò là khuôn mẫu cho các nhân vật Capcom trong tương lai sẽ được định hình sau này.

9. Chun-Li

1-Chun-Li

Trong một loạt game bị chi phối bởi các hình tượng nam tính, Chun-Li đã nổi bật như một nhân vật nữ mạnh mẽ. Câu chuyện của cô ấy về việc tìm cách trả thù cho cái chết của cha mình luôn được trình bày theo cách mà người chơi cảm thấy dễ hiểu.

Chun-Li cũng là một trong những nhân vật Capcom được cosplay nhiều nhất. Sự gia tăng của người hâm mộ xuất phát từ vai trò chính của Chun-Li trong trò chơi cũng như trong các phương tiện truyền thông như phim và phim truyền hình. Phong cách cứng rắn của cô ấy đã gói gọn một cách hoàn hảo dấu ấn riêng của Capcom và Chun-Li vẫn còn là nhân vật nữ điển hình ngay cả nhiều thập kỷ sau đó.

8. Jill Valentine

uovmsRpQxcSTo89aCe6PsN

Jill rõ ràng là nhân vật xuất sắc nhất trong Resident Evil 3, nơi cô ấy là nhân vật chính. Nhìn chung, cô ấy cũng là một trong những nhân vật hay nhất của Capcom, với vị thế mang tính biểu tượng của cô ấy trong lĩnh vực chơi game. Là một trong những nhân vật nữ chính thực sự đầu tiên vào thời điểm đó, Jill đã đặt ra tiêu chuẩn để các nhân vật tuân theo trong nhiều năm tới.

Không giống như một số nhân vật Resident Evil khác, Jill có nét giống người thật hơn thông qua tính cách của cô, điều này khiến cuộc hành trình của cô trở nên hấp dẫn hơn. Chất lượng chiến thắng của cô ấy cuối cùng là do Jill đã trải qua một thế giới đầy nguy hiểm và vẫn thú vị, đảm bảo rằng cô ấy có thể tự mình vượt qua những thử thách trong trò chơi.

7. Vergil

vergil-dmc-5

Khó có thể xuất hiện một nhân vật phản diện tốt trong game. Không phải vì sức mạnh hay câu chuyện, mà là do bản chất khó có thể ăn nhập với anh hùng. Tuy nhiên, đó không phải là vấn đề đối với Vergil, người cũng hoành tráng trên màn ảnh không kém gì em trai Dante.

Phong cách hoàn toàn độc đáo của Vergil - không giống Dante chút nào - cho phép anh ta nổi bật như nhân vật của chính mình. Xuất thân bi thảm của anh ta, kết hợp với thái độ lôi cuốn của anh ta, tạo nên một nhân vật phản diện mà Capcom đã rất may mắn tạo ra. Thành công đến mức anh ấy thậm chí còn chuyển sang một vai phản diện vào Devil May Cry 5.

6. Ryu

Ryurender

Street Fighter là một trong số ít loạt game vẫn là một trò chơi đối kháng tuyệt vời trong những năm 2010. Loại sức mạnh tồn tại này nằm ở phía sau anh hùng chính của nó, Ryu. Mặc dù sức hấp dẫn của nhân vật anh hùng cổ điển đã giảm đi trong thời gian gần đây, nhưng Ryu vẫn có thể tiếp tục phù hợp trong thời đại hiện nay.

Cơn thịnh nộ bên trong linh hồn và khả năng hướng thiện đã khiến anh trở thành nhân vật đại diện của loạt game Street Fighter. Xem xét cách series game tiếp tục dẫn đầu thể loại đối kháng, Ryu vẫn ở vị trí hàng đầu và vẫn là một trong những nhân vật đáng chú ý nhất của Capcom. Chưa kể đến cách anh ấy thi triển sức mạnh của mình vô cùng hấp dẫn và thú vị để theo dõi.

5. Phoenix Wright

8k4JnESfNmEnujuqgVFxvX-1200-80

Đó là dấu hiệu cho thấy một nhân vật có khả năng thu hút sự quan tâm của người chơi khi trò chơi được đề cập về cơ bản là dạng tiểu thuyết tương tác. Phoenix Wright xứng đáng nhận được tất cả sự tín nhiệm cho điều này, điều gì với sự quyến rũ hơi xa cách nhưng tốt bụng của anh ấy đã khiến người chơi luôn muốn đầu tư thời gian vào anh ấy và câu chuyện.

Đôi khi, đặc điểm tính cách của anh ta có thể không nhất quán, nhưng điều này có tác dụng khiến anh ta có yếu tố con người hơn vì nó cho thấy anh ta thậm chí có thể không chắc chắn về quyết định phải đưa ra. Sự ngốc nghếch không thường xuyên của Wright cũng mang đến sự hài hước khi cần thiết và tất cả những điều này khiến anh ấy trở thành một nhân vật rất hoàn hảo.

4. Albert Wesker

resident-evil-marvel-vs-capcom-3-fate-of-two-worlds-umbrella-corporation-corps

Anh ta có thể đã chết trong Resident Evil 5, nhưng sự trở lại của Wesker vẫn là một trong những điều mà người hâm mộ mong muốn trong các tựa Resident Evil mới. Đó là bởi vì bạn không bao giờ quên nhân vật phản diện đầu tiên đã ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi game của bạn và niềm vinh dự đó vẫn thuộc về Wesker. Ai có thể quên cách anh ấy làm cho Resident Evil đầu tiên trở thành một tác phẩm kinh điển như vậy với tính cách phản diện của mình?

Phong thái điềm tĩnh nhưng nguy hiểm của anh ấy khiến anh ấy không thể đọc được, và điều này đương nhiên cho phép anh ấy trở nên thú vị hơn tất cả. Chủ yếu, Wesker có khả năng được ghép đôi với bất kỳ anh hùng nào và vẫn khiến câu chuyện hoạt động giúp anh trở thành nhân vật phản diện Capcom vĩ đại nhất.

3. Mega Man

MM11_heroimage1

Bạn chỉ biết rằng bản thân Mega Man sẽ được xếp vào top những nhân vật xuất sắc nhất trong series của mình. Được hầu hết mọi người coi là linh vật cho thương hiệu của Capcom, thành công của Mega Man đã tạo nên ​​một phiên bản khác là Mega Man X.

Chính sự đơn giản của Mega Man đã khiến anh ấy trở nên đáng kể, trở thành nhân cách của mọi người trong trò chơi. Sự hiện diện của Mega Man là để làm nổi bật các nhân vật phụ và nhân vật phản diện, phục vụ cho vai trò của nhân vật chính, người đã vượt lên trên tất cả các khó khăn. Sự nổi tiếng của anh ấy cũng được củng cố theo thời gian, vì Mega Man cũng đã đạt được những đỉnh cao của sự hoài cổ.

2. Leon Scott Kennedy

resident-evil-resident-evil-2-2019-leon-s-kennedy-hd-wallpaper-preview

Rõ ràng rằng Leon là nhân vật xuất sắc nhất trong số tất cả các nhân vật chính của Resident Evil. Điều này liên quan đến tính cách “cá ra khỏi nước” của anh ấy, điều này cho thấy ý chí quyết tâm trở thành đặc điểm nhân vật chính của anh ấy. Leon luôn kiên trì hướng tới chiến thắng dù không phải là nhân vật lớn nhất hay nguy hiểm nhất.

Ngoài ra còn có sự hài hước mà anh ấy đưa vào trong series game, điều mà hầu như không nhân vật Resident Evil chính nào có thể mang lại. Cũng là một nhân vật lãng mạn, những tương tác của anh với Ada Wong là dấu vết duy nhất của một câu chuyện tình yêu trong game. Tất cả những yếu tố được xem xét, khả năng của Leon trong việc tỏa sáng hơn mọi nhân vật khác trong loạt game của anh ấy đã khiến anh ấy trở thành một trong những nhân vật hay nhất của Capcom nói chung.

1. Dante

maxresdefault

Các phần Devil May Cry hay nhất trong series đều có Dante là nhân vật chính. Sành điệu, ngầu, cá tính và thậm chí tràn đầy cảm giác đồng cảm, anh ấy là một gói hoàn chỉnh mà người ta muốn có ở một nhân vật anh hùng. Mỗi từ Dante thốt ra có thể được coi là một câu cửa miệng, và cách cư xử của anh ấy xứng đáng có cả một danh sách dành riêng cho chúng.

Dante trở thành một nhân vật thậm chí còn nhiều lớp hơn do sự liên kết này với anh trai và đối thủ Vergil, cũng như sự năng động của anh ta với cháu trai Nero. Anh chàng này là một nhân vật hoàn toàn bá đạo với yếu tố đáng yêu 100%, và Capcom nên tự vỗ về mình vì đã mang đến một nhân vật mang tính biểu tượng như vậy trong lịch sử trò chơi điện tử.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!