Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 17/09/2020, 08:00 AM

Top 10 nhân vật rushdown trong game đối kháng

Các nhân vật rushdown là một phần không thể thiếu trong dòng game đối kháng.

Các nhân vật trong trò chơi đối kháng được chia thành nhiều khuôn mẫu khác nhau chẳng hạn như zoner thiên về đòn chưởng và heavy grappler dựa trên các đòn vật. Mặc dù mỗi khuôn mẫu này đều có điểm mạnh và điểm yếu riêng, nhưng một trong những nguyên mẫu phổ biến nhất là các nhân vật rushdown. Những chiến binh này là một số thành viên hung hãn nhất trong tựa game của họ và được đặc trưng bởi tốc độ và khả năng gây sát thương lớn khi ở gần.

Top-10-Rushdown-Characters-In-Fighting-Games-featured-image

Dưới đây là top 10 nhân vật rushdown kinh điển và nổi bật nhất trong dòng game đối kháng.

10. Maxi - SoulCalibur Series

Maxi-----SoulCalibur

Là một series đối kháng môi trường 3D dựa trên vũ khí, rất nhiều danh sách nhân vật trong SoulCalibur bao gồm các nhân vật thường tập trung vào việc thực hiện các cuộc tấn công từ một phạm vi an toàn.

Mặt khác, Maxi sử dụng một cặp côn và tìm cách áp sát đối thủ để áp đảo chúng bằng một loạt các cuộc tấn công nhanh chóng và khó đoán.

9. Seth - Under Night In-birth

Seth-----Under-Night-In-Birth-game

Một trong những nhân vật của Under Night In-Birth, Seth là một ví dụ điển hình về một nhân vật theo lối chơi rushdown.

Là một trong những nhân vật nhanh nhất trong danh sách nhân vật trong Under Night, Seth có khả năng gây áp lực khủng khiếp khi tấn công đối thủ. Anh ta cũng có thể chơi các pha đấu trí khi cố gắng đi vào và có thể tung đòn do khả năng tiếp cận nhiều cú nhảy nhanh, lao trên không và rơi nhanh. Sự kết hợp giữa tốc độ và moveset vô cùng khó đoán, Seth là một nhân vật rushdown có khả năng mở combo một cách dễ dàng.

8. Bob - Tekken Series

bob-tekken

Như chính bản thân nhân vật đã nói, Bob của Tekken được xác định bởi hai đặc điểm: Tốc độ và trọng lượng. Kể từ lần đầu xuất hiện, Bob ngay lập tức trở thành một đấu sĩ được người hâm mộ yêu thích trong dàn nhân vật của Tekken.

Không giống như nhiều nhân vật rushdown của các trò chơi khác, Bob có một phạm vi tấn công khá tốt. Điều này rất quan trọng, vì yếu tố này có thể được sử dụng để bắt đầu một trong những combo có tác động mạnh của anh ta và tạo đà gây áp lực trong trận đấu.

7. Filia - Skullgirls

filia

Ngoài vai trò là nhân vật chính của Skullgirls, Filia còn là một ví dụ cực tốt về nhân vật rushdown.

Những gì Filia thiếu trong phạm vi tấn công thì cô ấy bù đắp cho tốc độ, khả năng di chuyển và khả năng combo. Sở hữu một chiêu air dash tuyệt vời, Filia có khả năng vừa có thể mở rộng các pha combo trên không vừa có thể tiếp cận những đối thủ không ngờ tới. Ngoài ra, các moveset của Filia hoàn toàn phù hợp để chơi hổ báo, vì nhiều bước moveset trong kho vũ khí của cô ấy có thể được sử dụng để tạo động lực áp sát. Trong khi đó, các chiêu thức khác của cô ấy có thể được sử dụng để mix đối thủ và reset các combo để có lượng sát thương tối đa.

6. Charlotta - Granblue Fantasy Versus

charlotta2

Charlotta là một thành viên trong dàn nhân vật của Granblue Fantasy Versus và là một trong những nhân vật rushdown nổi trội nhất trong thời gian gần đây. Charlotta thể hiện những đặc điểm của một nhân vật rushdown truyền thống đến mức cô ấy gần như là một hóa thân hoàn chỉnh của chính loại nhân vật.

Sở hữu tầm đánh kinh khủng và những đòn đánh rất thốn, Charlotta là một nhân vật để counter những đối thủ có khả năng sử dụng các moveset tầm xa mạnh mẽ. Tuy nhiên, nếu Charlotta có thể vào được trong tầm gần của đối thủ, cô ấy dễ dàng trở thành nhân vật đáng sợ nhất trong trò chơi của mình. Sở hữu những pha uppercut tuyệt vời và áp lực đáng sợ, Charlotta có khả năng sử dụng những combo cực kỳ hiệu quả thường có thể xoay chuyển tình huống trận đấu nếu được áp dụng ở góc sàn đấu.

5. Dudley - Super Street Fighter Series

Dudley-----Super-Street-Fighter-game

Dù không may vắng mặt trong Street Fighter V, Dudley có lẽ là một trong những nhân vật kinh điển nhất trong loạt game Street Fighter.

Là một võ sĩ quyền anh, Dudley sở hữu rất ít hoặc không có các moveset tầm xa, nhưng anh ấy có cách di chuyển được thiết kế để anh ấy tiếp cận đối thủ và gây áp lực. Trong khi các trò chơi Street Fighter theo truyền thống ít tập trung vào các đòn combo và tập trung nhiều hơn vào các nguyên tắc cơ bản như footsy, thì Dudley có khả năng cung cấp các đòn combo có sát thương đáng kể khi anh ta tung hứng đối thủ của mình.

4. Chipp - Guilty Gear Series

Chipp-----Guilty-Gear-game

Thật khó để tưởng tượng loạt game Guilty Gear mà không có Chipp Zanuff. Là nhân vật nhanh nhất trong dàn nhân vật Guilty Gear, Chipp có thể mở thế thủ của đối phương và vượt qua các cuộc tấn công của họ với tốc độ vô song và những cú lướt trên không.

Khi kết hợp với nhiều pha combo theo ý mình cũng như những pha cross-up chắc tay, Chipp có rất nhiều phương tiện để phá hủy khả năng chặn đòn của đối thủ, cho phép Chipp gây sát thương nghiêm trọng.

3. Magneto - Marvel vs Capcom Series

Magneto-----The-Marvel-Vs.-Capcom

Marvel Vs. Capcom được đặc trưng bởi sự đa dạng nhân vật. Series chứa vô số đòn projectile choáng ngợp và các combo vô hạn giống nhau. Khi nói đến các nhân vật rushdown trong series, ít ai đáng chú ý như Magneto.

Trong cả trò chơi thứ hai và thứ ba trong Marvel Vs. Capcom series, Magneto cực kỳ cơ động, có quyền sử dụng air dash và flight. Magneto có khả năng lao tới đối thủ từ mọi góc độ mà không ai ngờ tới. Một khi nhân vật X-men này có thể tìm được sơ hở từ đối phương, không có gì lạ nếu Magneto kết liễu chúng chỉ bằng một hoặc hai đòn combo.

2. Yun - Street Fighter III: Third Strike

yun-third-strike

Người ta không thể có cuộc trò chuyện về các nhân vật rushdown trong các trò chơi đối kháng mà không nhắc đến Yun từ Street Fighter III: Third Strike.

Sở hữu số sát thương gây ra cao nhất trong toàn bộ Third Strike, khả năng combo của Yun là vô song. Yun sở hữu rất nhiều moveset và chiêu thức cho phép anh ta tiếp cận những đối thủ sơ hở, nhiều chiêu - chẳng hạn như cú đá  Raigeki Shuu - có thể được sử dụng để bắt đầu các đòn combo.

Như thể điều này là chưa đủ, siêu năng lực của Yun, Genei Jin, có thể được sử dụng để kéo dài và tăng sát thương cho những đòn combo vốn đã tàn khốc của anh ta.

1. Fox - Super Smash Bros. Melee

Fox-----Super-Smash-Bros.-Melee

Mặc dù Super Smash Bros. Melee không phải là một trò chơi đối kháng truyền thống, nhưng không có nhân vật rushdown nào có sức mạnh vượt trội và định hình trò chơi như Fox. Sở hữu tốc độ áp sát và tiềm năng combo, Fox có khả năng sử dụng một trong những chiêu di chuyển nhanh nhất trong thể loại game đối kháng.

Chiêu reflector của anh ấy, còn được gọi là "shine" kích hoạt ở frame 1, có nghĩa là nó được kích hoạt ngay lập tức. Chiêu thức này có thể được cancel và kết hợp thành combo của một nhân vật vốn đã OP. Nhanh như chớp ở mọi khía cạnh, từ combo cho đến tốc độ freefall, Fox cho đến nay là nhân vật rushdown mạnh nhất trong lịch sử game đối kháng.

Cao Trí

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!