Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 25/01/2023, 15:30 PM

Top 10 tựa game có cốt truyện hay nhất trong năm 2022 vừa qua

2022 là một năm đáng nhớ với rất nhiều tựa game cực hot như God of War Ragnarok. Cùng MGN.vn nhìn lại top 10 game có cốt truyện hay nhất năm vừa qua nhé!

1) Pentiment

Pentiment do Obsidian Entertainment phát triển là game có cốt truyện về một nghệ sĩ tài năng ở thế kỷ 16 ở ở Bavaria, người mà vô tình đã đến “sai địa điểm và sai thời điểm”. Toàn bộ thế giới trong game đều được thiết kế như là hình minh hoạ của một cuốn sách kể về thời đại của một nghệ sĩ thuộc thế kỷ 16. Do đó, người chơi sẽ được trải nghiệm hành trình của Bavaria và các nghệ sĩ khi quốc gia này trải qua thời kỳ phản cải cách và chiến tranh.

Không chỉ là một tựa game dành cho những game thủ yêu thích lịch sử, Pentiment còn mở ra cho người chơi cơ hội tự viết lại lịch sử theo ý thích của mình. Trong suốt quá trình trò chơi diễn ra, người chơi có thể tự đưa ra những lựa chọn cụ thể tại một số thời điểm và mỗi lựa chọn sẽ đều dẫn tới một kết cục khác phụ thuộc hoàn toàn vào sở thích của mỗi người.

2) Norco

Norco sẽ đưa người chơi đến một thành phố ở phía nam Louisiana, nơi nhân vật chính đang thực hiện một cuộc hành trình tìm kiếm người anh trai đã mất tích. Trong cuộc hành trình này, người chơi sẽ có cơ hội khám phá rất nhiều khu vực khác nhau của thành phố và cũng sẽ gặp gỡ rất nhiều người dân địa phương để làm quen và xây dựng mối quan hệ với họ.

Sự mất tích của người anh sẽ càng trở nên bí ẩn hơn khi người chơi càng cố đào sâu để khám phá cốt truyện trò chơi. Hơn nữa, phần âm thanh được lồng ghép một cách rùng rợn nhưng lại rất cuốn hút của trò chơi cũng là một yếu tố khiến Norco trở thành một trong những tựa game đáng để thử nhất trong năm 2022.

3) Persona 5 Royale

Persona 5 Royale là một trong những trò chơi được xếp hạng cao nhất trên Steam được phát hành vào tháng 10 năm 2022. Đến với tựa game này, người chơi sẽ đào sâu vào cuộc sống của một học sinh trung học có quá khứ cực kì phức tạp và phải trải qua rất nhiều thăng trầm trong cuộc sống học đường.

Nhân vật chính được biết đến bằng cái tên “Joker" bị buộc tội hành hung và bị đuổi khỏi trường cũ. Sau đó, Joker đã kết bạn mới và thành lập một liên minh với các học sinh khác. Điều đặc biệt là Joker cùng với họ đều có sức mạnh tâm linh được gọi là Personas và mục tiêu của họ là chiến đấu để tiêu diệt con quỷ Shadows để bảo vệ tất cả mọi người.

4) Immortality

Từng được đề cử là một trong những tựa game có cốt truyện hay nhất trong The Game Award 2022, Immortality sẽ đưa người chơi vào một cuộc hành trình của Marissa Marcel. Cô là một diễn viên nổi tiếng, tuy nhiên sau khi những bộ phim của cô vừa được công bố thì cô lại biến mất một cách bí ẩn.

Sự độc đáo của Immortality nằm ở chỗ tựa game này có một cách kể chuyện hoàn toàn khác. Tất cả diễn biến của game được hiện ra giống như những đoạn phim trên màn ảnh. Hơn nữa, những đoạn clip đó lại không có thứ tự thời gian rõ ràng, thậm chí một trong số đó còn có dấu hiệu giả mạo. Do đó, sự mất tích của nữ diễn viên lại càng trở nên bí ẩn hơn để người chơi đào sâu vào mà khám phá sự thật đằng sau của nó.

>> XEM THÊM: Chứng minh tình yêu với God of War Ragnarok, game thủ tự tay chế luôn búa Thor đời thực

5) The Last of Us Phần 1

Với sự phát triển của công nghệ game, rất nhiều nhà phát hành đã quyết định làm lại tựa game của họ và The Last of Us cũng không phải là một ngoại lệ. The Last of Us là câu chuyện xoay quanh nhân vật tên là Joel vốn một kẻ buôn lậu sống ở Boston. Tuy nhiên 20 năm sau đó, một loại virus đã bùng phát và toàn bộ nhân loại đã bị biến thành những sinh vật vô tri được gọi là Người bị nhiễm bệnh.

Người chơi sau đó sẽ được giao nhiệm vụ hộ tống cô gái miễn dịch tên là Ellie đến nơi an toàn. Cuộc hành trình sau đó sẽ hiện ra cho người chơi một viễn cảnh tàn khốc khi phải liên tục đối đầu với Người bị nhiễm bệnh cũng như các phe phái khác để giành lấy những tài nguyên cuối cùng còn sót lại.

6) A Plague Tale: Requiem

Tiếp nối phần trước đó của series, A Plague Tale: Requiem được ra mắt tới cộng đồng game thủ vào năm 2019 để tiếp tục cuộc hành trình của hai anh em Amicia và Hugo. Trong phần này, hai anh em sẽ chu du đến miền nam nước Pháp, nơi mà Hugo được đánh thức sức mạnh nhưng lại vô tình gây nguy hiểm cho chính mình cũng như những người xung quanh.

A Plague Tale: Requiem là tựa game có bối cảnh xây dựng theo thời kỳ đen tối nhất của thế kỷ 14 khi dịch bệnh hạch đang hoành hành tại Pháp. Người chơi sẽ hóa thân thành nhân vật Amicia với nhiệm vụ bảo vệ bản thân và em trai trước căn bệnh này từ lũ chuột mang virus cũng như những người đã bị nhiễm bệnh. Trong phần này, Amicia sẽ được trang bị thêm một số loại vũ khí như con dao và chiếc ná để có thể tuỳ ý sử dụng trong những tình huống nguy cấp.

7) Stray

Được phát hành bởi Annapurna Interactive, Stray là trò chơi mà mọi game thủ đều háo hức để chờ đợi kể từ khi được thông báo từ năm 2020. Ngay khi ra mắt, tựa game này đã trở thành một cú hit lớn và nhận được rất nhiều phản hồi tích cực toàn thế giới.

Stray là tựa game mà ở đó người chơi sẽ điều khiển một chú mèo trong một thế giới đen tối bí ẩn đầy rô-bốt và vi khuẩn đột biến. Sau khi bị ngã vào một đường hầm, chú mèo đã vô tình khám phá ra một tàn tích của một cơ sở bỏ hoang và bắt đầu cuộc hành trình tìm đường lên lại mặt đất với những người bạn cũ của mình.

8) Horizon Forbidden West

Cốt truyện của Forbidden West xảy ra chỉ sau vài tháng từ phần trước của nó là Horizon Zero Dawn, với việc nhân vật chính Aloy đang cố gắng loại bỏ một mối đe dọa mới từ thế giới hậu tận thế. Dù cho phần đầu của series game này quá nổi tiếng, phần tiếp theo nối tiếp nó đã được bổ sung rất nhiều cải thiện. Từ hình ảnh, phong cách chiến đấu đến khung cảnh của thế giới xung quanh, Horizon Forbidden West đã được hoàn thiện thêm rất nhiều để mang đến cho người chơi một trải nghiệm tốt hơn hẳn so với phần trước.

Không chỉ đánh giá về hình ảnh, cốt truyện của phần thứ hai cũng là thứ đã làm cho Horizon Forbidden West được đánh giá ngang bằng, thậm chí là có phần nhỉnh hơn so với phần đầu của series. Hơn nữa, có vẻ như theo thông báo của nhà phát hành, series này sẽ không dừng lại ở phần 2 mà còn phần 3 sắp tới để kết lại cuộc hành trình của nữ thợ săn người Nora này.

9) Elden Ring

Elden Ring là một trong những trò chơi được mong đợi nhất trên thế giới sau khi ra mắt tại E3 2019. Được phát triển bởi FromSoftware, Elden Ring là một game thế giới mở có đa dạng các chủng loài quái vật và sinh vật khác nhau. Hơn nữa, phong cách chiến đấu của game còn được tạo dựng vô cùng đẹp mắt và sẽ thay đổi liên tục tùy theo mỗi địa điểm khác nhau.

Câu chuyện của Elden Ring xoay quanh một nhân vật được biến đến như Tarnished, người mà  trước đây thuộc về một nhóm đã bị trục xuất khỏi Lands Between. Tuy nhiên, trong một biến cố lớn, họ đã quay trở lại và mục tiêu chính của họ lúc bấy giờ là thu thập mọi mảnh vỡ của Elden Ring ở khắp mọi nơi để ghép lại và trở thành Elden Lord.

10) God of War Ragnarok

God of War Ragnarok có thể được coi là tựa game gây vang dội nhất trong năm 2022 vừa qua. Nối tiếp với phần trước đó, người chơi sẽ tiếp tục được theo dõi cuộc hành trình của Kratos và Atreus trong cốt truyện hoàn toàn mới về liên quan đến thần thoại Bắc Âu.

Người chơi bắt đầu cuộc hành trình xuyên suốt chín cõi, chiến đấu với các vị thần, các thực thể nguyên thủy và tất cả các sinh vật khác nhau ở thế giới này. Mặc cho tất cả những mối đe dọa có thể xảy đến về sự kết thúc của thế giới, chủ đề trung tâm của tựa game vẫn sẽ không bị ảnh hưởng là gia đình. Trong suốt cuộc chiến tranh để hạ gục All Father, hai cha con Kratos và Atreus cũng đã trải qua vô số thăng trầm cùng nhau để từ đó hàn gắn mối quan hệ và trở nên thân thiết hơn rất nhiều.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật tin tức về game sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!