Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 03/10/2021, 13:45 PM

Top 10 tựa game sinh tồn hot nhất Steam 2021 (P.1)

Mặc dù đã trải qua nhiều năm nhưng những tựa game sinh tồn này vẫn chưa bao giờ có dấu hiệu hạ nhiệt.

Game sinh tồn luôn là thể loại có sức hút đối với nhiều game thủ. Nó mang đến cho người chơi những trải nghiệm mà họ chưa từng có kinh nghiệm hay tưởng tượng, đó là một cuộc phiêu lưu vô cùng khắc nghiệt và có khi là đáng sợ. Thể loại game sinh tồn không những là trò chơi giải trí thông thường mà còn là thử thách sự nhạy bén, quyết đoán, logic của người chơi thông qua việc tận dụng các tài nguyên ít ỏi để sống sót trong một thế giới tồn tại hàng ngàn điều hiểm nguy.

Sau đây là top 10 tựa game sinh tồn hot nhất Steam năm 2021 mà game thủ không thể bỏ lỡ!

Naraka: Bladepoint

Nếu nói đến tựa game sinh tồn đang nhận được sự quan tâm bậc nhất từ game thủ Steam thì không thể không kể đến NARAKA: BLADEPOINT, một tựa game Battle Royale nhưng lại mang phong cách kiếm hiệp. Mặc dù mới ra mắt vào tháng 8 năm 2021 nhưng Naraka đã có những thành tựu đáng tự hào chỉ trong vài ngày, như là 100 nghìn người chơi cùng lúc, hay cán mốc 160 nghìn người khi mới ra mắt bản demo trên Steam.

1

Nguyên nhân khiến cho tựa game này được đông đảo người chơi ưa thích như vậy là vì trong vô vàn trò chơi Battle Royale trên thị trường hiện nay luôn xoay quanh việc nhảy dù từ máy bay xuống rồi loot súng để bắn nhau thì Naraka xuất hiện như một làn gió mới cho thể loại bắn súng sinh tồn đang bão hòa. Tựa game này sẽ mang đến những trải nghiệm mới lạ khiến người chơi cảm thấy hào hứng, tò mò thông qua hệ thống vũ khí và kỹ năng thiên về "giáp lá cà" hơn như kiếm, giáo, đao lớn, đấm võ bằng tay, khinh công và vận chiêu thức.

2

Ngoài ra, những chi tiết nhỏ nhưng lại vô cùng ấn tượng từ vũ khí có thể gãy, chạy trên tường, súng móc câu để bay nhảy đến chế độ tạo nhân vật thủ công hay sử dụng ảnh thực ngoài đời. Tất cả chúng đã tạo một cảm giác lôi cuốn cho game thủ với thể loại Battle Royale hơi hướng kiếm hiệp này.

Hunt: Showdown

Là một tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất kết hợp giữa PvP và PvE hấp dẫn. Game thủ sẽ hóa thân thành những thợ săn tiền thưởng thượng hạng đi diệt trừ những quái vật kỳ lạ nhằm kiếm tiền mua vũ khí mới. Cơ chế của tựa game vô cùng đơn giản, người chơi có thể lựa chọn solo hoặc tổ đội gồm 2 – 3 đồng đội khi tham gia vào cuộc chiến với những người chơi khác.

3

Nhiệm vụ chính của mỗi đội là tìm các dấu vết để định vị được vị trí của những con quái vật trên bản đồ và tiêu diệt chúng. Mỗi một bản đồ trong game là một thế giới mở có quy mô trung bình, nơi ẩn giấu những nguy hiểm đang chực chờ bạn. Chú ý rằng, mọi thứ trong game đều có thể là mối nguy hại cho bạn cho dù là môi trường xung quanh, kẻ thù hay những người chơi khác.

4

Nhờ sự kết hợp hài hòa giữa PvP và PvE trong thi đấu online, người chơi sẽ có một trải nghiệm vô cùng ấn tưởng bởi lối chơi sinh tồn mới lạ của game. Đó là lí do vì sao dù đã ra mắt từ năm 2019 nhưng đến nay vẫn luôn nằm trong danh sách top 10 tựa game sinh tồn “best seller” trên Steam năm 2021.

The Forest

The Forest sở hữu một cốt truyện được đầu tư vô cùng kỹ càng, gameplay tuy nhìn khá đơn giản nhưng nó lại mang nhiều điều bí ẩn mà khi người chơi càng đi sâu vào game thì mới hiểu hết về mọi thứ xung quanh. Game mở đầu bằng phân cảnh: nhân vật chính và cậu con trai đang trên chuyến bay đi du lịch, đột nhiên chiếc máy bay rơi xuống một hòn đảo nhỏ. Sau khi tỉnh khỏi cơn mê thì nhân vật chính lại nhìn thấy một người đàn ông lạ mặt bắt con trai mình đi.

5

Từ đó, người chơi sẽ bắt đầu cuộc hành trình lần theo những manh mối để tìm đứa con trai. Để làm được điều này, bạn phải cố gắng để sinh tồn trước những nguy cơ như đối mặt với lũ thú rừng, một bộ tộc ăn thịt người, kể cả một thế lực kì bí đang thực hiện những cuộc thí nghiệm kinh dị lên cơ thể người. Vì vậy, bạn phải xây dựng một khu căn cứ (cho dù rất đơn sơ) nhằm phòng thủ những cuộc tấn công của kẻ thù, nhất là đừng để bản thân bị chết đói.

6

Đây là tựa game bao hàm rất nhiều điều thú vị để người chơi khám phá như bắt thú rừng để lấy thịt, xây dựng, chế tạo vũ khí,..Thêm vào đó, The Forest còn có chế độ co-op nên với một tựa game kinh dị thì chơi chung một đám bạn chắc hẳn sẽ càng vui.

Dead by Daylight

Bạn yêu thích một tựa game kinh dị sinh tồn nhưng lại có gameplay hài hước để chơi với các anh em của mình thì không thể bỏ qua Dead by Daylight. Là một tựa game mà người chơi có thể tùy chọn vai cho bản thân, có thể trở thành nạn nhận hoặc kẻ sát nhân khát máu đều được. Nếu là nạn nhân thì phải chạy trốn và cố gắng sống sót, còn sát nhân đương nhiên phải lùng sục tìm con mồi để tiêu diệt. Đặc biệt, tựa game cũng cho phép phe nạn nhân có thể diệt trừ lại phe sát nhân nếu như có khả năng.

7

Tuy mang yếu tố kinh dị là thế nhưng khi bạn chơi với một đám bạn thì đây chỉ là một tựa game hài, còn tên sát nhân cũng chỉ là gã chúa hề to xác mà thôi.

PUBG

Được biết, PUBG đang có kế hoạch chuyển sang dạng free to play giống với CS:CO đã từng thực hiện. Điều này sẽ tạo cơ hội để bất cứ người chơi nào cũng có thể tham gia vào PUBG miễn phí. Chắc hẳn thông tin này đã làm bao game thủ phải phấn khích bởi độ nổi tiếng của tựa game này không phải chuyện đùa đâu.

8

PUBG chính là tựa game mở đầu cho xu hướng cho thể loại Battle Royale trên toàn cầu. Sau này, vị trí độc tôn của PUBG đã nhường chỗ cho nhiều tựa game mới như Fortnite, Apex Legends, CoD: Warzone nhưng tựa game này vẫn có chỗ đứng vừng vàng trong bảng xếp hạng. Minh chứng rõ nhất là từ năm 2019 đến hiện tại trò chơi sinh tồn này vẫn luôn trong top 10 tựa game có nhiều người chơi nhất Steam.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!