Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 27/09/2021, 17:00 PM

Top 10 tựa Game sở hữu lượng người chơi đông nhất Steam 2021 (P1)

Sở hữu lượng người chơi cao ngất, dưới đây đều là những tựa Game trên Steam đáng để trải nghiệm trong kỳ nghỉ dịch và năm 2021 này.

Counter-Strike: Global Offensive

Chắc chắn rằng game thủ đã quá quen thuộc với tựa game CS:GO của Valve, tuy đã ra mắt đến năm thứ 10 nhưng phiên bản mới nhất của dòng game Counter-Strike huyền thoại này vẫn giữ được chỗ đứng của mình trong lòng một cộng đồng lớn mạnh và cực kỳ náo nhiệt trên Steam trong năm 2021.

Sỡ dĩ tựa game bắn súng góc nhìn thứ nhất này được ưa thích đến vậy là do lối chơi dựa vào phản xạ và tư duy...Thế nên, những người ưa thích sự cạnh tranh, và các trò chơi thể hiện kỹ năng cùng tư duy chiến thuật sẽ rất phù hợp để dồn tâm trí “try hard” vào CS:GO.

Ngoài ra, hệ thống skin cũng được các game thủ mê mẫn đến nỗi phải gọi là nghiện. Trong game, hầu hết các game thủ đều trang bị skin súng cho bản thân cực bắt mắt để duy trì phong độ. Đôi lúc, bạn có thể bắt gặp game thủ thích súng theo kiểu quân đội, cũng có khi người chơi thích rực rỡ bắt mắt kiểu “chất chơi”. Đó cũng là lí do khu chợ buôn bán CS:GO lúc nào cũng hoạt náo, nhộn nhịp, đâu đâu cũng có các hoạt động mua đi bán lại các skin súng. Nhất là những game thủ thích săn, sưu tầm skin vừa đẹp vừa hiếm thì luôn hoạt động hết công suất.

1

Không những thế, tựa game CS:GO còn gia tăng cơ hội sở hữu skin cho người chơi bằng cách cung cấp các hòm quà. Mỗi lần mở hòm là bao hồi hộp, phấn khích chỉ vì mong sao mở trúng skin “sang xịn”. Còn trường hợp người chơi nào quá nghiện và cũng có túi tiền “dày” thì có thể nạp tiền quay hòm, quay đến khi nào rỗng túi thì thôi.

Như vậy, có thể thấy game thủ nào cũng muốn sở hữu skin hiếm và sang trong CS:CO nên không có gì ngạc nhiên khi có người chơi tìm đủ mọi cách để có được nó trong game.

DOTA 2

DOTA 2 (Defense of the Ancients 2) là tựa game MOBA nổi tiếng được phát triển bởi Valve. Game có tận hàng trăm tướng để người chơi tha hồ lựa chọn các con bài có kỹ năng phù hợp nhất với bản thân.

Quy trình cơ bản chơi DOTA 2 như sau: Trước khi bước vào trận đấu, game thủ cần chọn 1 vị tướng trong số đó để cùng tham chiến với đồng đội, dùng tiền nâng cấp vũ khí và xây dựng kỹ năng, tiêu diệt lực lượng kẻ địch và giành chiến thắng. Khi đọc xong mấy dòng ngắn gọn ở trên chắc nhiều người chơi mới sẽ cảm thấy lối chơi của game rất đơn giản nhưng đó không phải thực tế trong game, khi vào game mà ngu ngơ là liên tục bị rượt chạy.

Nhờ vào giải đấu thường niên The International lớn nhất thành tinh cũng như những cuộc so kè nảy lửa, xử lý tình huống ngoạn mục đến từ những tuyển thủ hàng đầu thế giới đã làm nhiều người không thể rời mắt từ đó nhiều người chơi cũng có thêm động lực để tiếp tục gắn bó với DOTA 2 dù cho trình độ chơi không giỏi.

Phải nói, cộng đồng game thủ DOTA 2 có tuổi đời khá cao. Những game thủ này thường là những người chơi gắn kết với tựa game từ lâu và phần lớn họ đã có thu nhập ổn định. Do đó, khi vào game bạn sẽ thấy những trang bị tiền triệu khá nhiều và cũng có khi là tiền tỷ.

2

Không những thế, có người chơi còn hào phóng bỏ ra vài trăm triệu mua 2 con courier siêu hiếm. Qua những hành động chi tiền phóng khoáng như vậy mới thấy rằng vấn đề của game thủ DOTA 2 là mua gì cho ngầu chứ tiền không thành vấn đề. Đó là lí do vì sao DOTA 2 luôn giữ được vị thế của mình trong danh sách game Steam 2021.

PUBG: PlayerUnknown's Battlegrounds

Chắc cũng không cần phải nói nhiều về hiện tượng PUBG khi mà đang nó có độ phủ sóng toàn cầu. Tuy nó không phải là tựa game “tiên phong” cho thể loại  Battle Royale nhưng PUBG lại là cái tên dẫn đầu xu hướng toàn thế giới, khi mà đâu đâu cũng nghe đến tựa game PUBG.

Thật ra, PUBG chỉ là phiên bản sau sự “bắt tay” giữa Brendan và Bluehole mà thôi,  tiền thân của nó là một bản mod do nhà làm game Brendan "PlayerUnknown" Greene tạo ra cho ARMA 2, lấy cảm hứng từ bộ phim Battle Royale của Nhật.

Tất nhiên, tựa game này tập trung vào yếu tố Battle Royale chiến đấu tới hơi thở cuối cùng, bên cạnh đó trong game còn có nhiều skin nhân vật, những bộ cánh giúp người chơi thể hiện phong cách riêng trong mỗi trận đấu. Hơn nữa, tính thực tế, đồ họa tuyệt đẹp và gameplay vô cùng cuốn cũng là nguyên nhân khiến game thủ luôn yêu thích PUBG từ trước đến nay.

3

Đối với nhiều game thủ PUBG khi được hỏi đâu là thứ gây nghiện không thể cai trong game thì câu trả lời chỉ có một, đó là cảm giác hồi hộp,căng thẳng ở những vòng bo cuối. Ngoài ra, các tính năng của game cũng được đánh giá thuộc hàng đỉnh: súng ống được mô phỏng chân thực và cơ chế game có thể hỗ trợ phần lớn người chơi, kết hợp với bản đồ rộng mở tạo cảm giác như đang thật sự bên trong chiến trường. Thế mới nói PUBG thuộc top game Steam 2021 cũng không quá ngạc nhiên, sao có thể “cai nghiện” cảm giác vừa căng thẳng vừa phấn khích được.

Apex Legends

Được phát triển bởi  Respawn Entertainment và phát hành bởi Electronic Arts, Apex Legends cũng là một tựa game bắn súng Battle Royale góc nhìn thứ nhất trong danh sách top game Steam 2021. Chỉ sau một tuần ra mắt từ 2/2019, Apex Legends như một con sóng xâm chiếm mọi cảm tình và sự ủng hộ của cộng đồng game thủ khi đạt 25 triệu lượt tải xuống. Như vậy, có thể thấy độ hot của Apex Legends không phải dạng vừa.

Cái nhìn đầu tiên dành cho tựa game này là Apex Legends tạo cho người chơi một không gian trải nghiệm rộng với những vị tướng đa dạng về kỹ năng và kiểu chiến đấu đặc trưng của một tựa game Esports. Cộng thêm, lối chơi cũng không kém phần cuốn hút, đa dạng, đồ họa tươi sáng và nhịp độ trận đấu nhanh, Apex Legends thực sự rất đáng để khám phá. Ngoài ra, game được xây dựng tối ưu hóa các mức tùy chỉnh cấu hình để phù hợp với đại đa số game thủ Việt Nam.

4

Nếu như bạn đang sở hữu dàn PC mà muốn chơi Apex Legends thì cũng đừng lo lắng vì nó có thể chạy mượt ở mức cấu hình thấp. Còn nếu bạn đã sở hữu bộ PC xịn thì hãy thiết lập cấu hình cao nhất để tận hưởng trọn vẹn đồ họa mãn nhãn và bắt mắt hơn.

Grand Theft Auto V

Tính đến thời điểm này, đã 10 năm kể từ ngày phát hành, GTA vẫn là bom tấn không có một tựa game nào có thể thay thế được. Game không những sở hữu cốt truyện logic, thế giới mở chi tiết và thực tế mà còn có gameplay phong phú và sáng tạo, đồ họa tuy không được gọi là bắt mắt nhưng vẫn đủ để thuyết phục.

Grand Theft Auto V là một trong số ít những game cho phép game thủ lái xe tự do băng qua những con phố trên toàn bản đồ hay quẩy tưng bừng trong những câu lạc bộ dành cho người lớn, nhảy tự do khỏi máy bay hay bơi ngoài biển và săn cá mập bằng dao, bạn có thể làm mọi thứ kể cả gây hỗn loạn cấp độ phá hoại toàn thành phố để thách thức tội danh 5 sao,... Đó chỉ một phần trong số các hoạt động hấp dẫn khác của GTA V, nếu phải liệt kê hết những thứ bạn có thể làm trong tựa game này thì phải cần một bài viết dành riêng cho GTA V.

5

Thêm vào đó, GTA V còn tạo cảm giác mới lạ nhờ tính năng cho phép chyển đổi qua lại giữa 3 nhân vật chính với 3 tính cách khác nhau, mang đến cho người chơi những trải nghiệm bất ngờ này đến bất ngờ khác. Nhất là, nó còn có bản mod Roleplay cũng không kém phần hấp dẫn số lượng lớn người chơi.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!