Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 02/10/2021, 13:30 PM

Top 10 tựa Game sở hữu lượng người chơi đông nhất Steam 2021 (P2)

Sở hữu lượng người chơi cao ngất, dưới đây đều là những tựa Game trên Steam đáng để trải nghiệm trong kỳ nghỉ dịch và năm 2021 này.

Source SDK Base 2013 Multiplayer (GTA V Roleplay)

Mặc dù tên game dường như rất lạ với nhiều người chơi nhưng đây chính là bản mod GTA V Roleplay (FiveM). Vì bản chất của GTA V Roleplay là một bản mod của GTA V nên bạn sẽ không thể cứ đăng nhập vào là chơi được. Người chơi cần down trình cài đặt FiveM và dùng nó để kết nối với các máy chủ rồi chơi online với những người khác.

1

Tuy hơi rắc rối trong phần đăng nhập nhưng không phải vì thế mà có thể ngăn cản các game thủ đam mê tham gia vào phiên bản này, bản mod này có độ phủ sóng mạnh ở Việt Nam do có sự tham gia của các steamer nổi tiếng như Độ Mixi, Bô "xanh lá", Mimosa, Rip113. Trong bản mod, người chơi sẽ nhập vai thành những cư dân của thành phố Los Santos. Bạn có thể kiếm tiền mua nhà, mua xe, khám bệnh... giao lưu với người chơi khác như một xã hội thực sự vậy.

2

Đặc biệt, người chơi có thể hóa thân thành bác sĩ, kỹ sư, cảnh sát trong GTA V Roleplay thay vì nhân vật NPC thông thường. Đó cũng là một phần nguyên nhân khiến GTA V cũng như bản mod Roleplay được game thủ Việt được săn đón đến vậy, nhất là trong năm 2021 (theo Steam).

Team Fortress 2

Số lượng người chơi áp đảo của Team Fortress 2 phải nói từ khi vừa mới ra mắt vào năm 2007. Đây là tựa game FPS được phát triển bởi Valve và là phiên bản nối tiếp của Team Fortress Classic ra mắt vào năm 1999. Game sở hữu đồ họa hoạt hình sinh động, vui mắt và gameplay hài hước, nhộn nhịp. Hệ thống vũ khí phong phú, thú vị tạo nhiều giây phút hấp dẫn người chơi. Thêm vào đó, Team Fortress 2 cũng có chế độ xếp hạng (rank) nhằm cung cấp cơ hội để các tay súng so tài với nhau giúp tăng sự kịch tính của trò chơi.

Có thể nói, Team Fortress 2 được xem như một chuẩn mực cho Valorant, Overwatch để học hỏi và tiếp tục phát triển. Ngày từ lúc vừa ra mắt, tựa game đã nhận được những đánh giá tích cực từ các trang game là một trò chơi vượt thời đại nhờ có yếu tố combat bùng nổ và nhân vật vô cùng khôi hài.

3

Không những thế, Team Fortress 2 còn là tựa game mở đầu hướng đi đập tiền quay hòm và đến hiện tại, tính năng đó đã trở thành xu thế của đa số các tựa game. Thực tế, mãi đến năm 2011, Valve mới bổ sung hệ thống bán vật phẩm, nhất là skin nón. Từ đó, hầu hết những người chơi bắt đầu thi nhau bung tiền để sở hữu những chiếc nón ảo diệu, độc đáo và đem đi khoe với bạn bè nhắm nhận được sự hâm mộ của họ. Vậy mới thấy, sao có thể thiếu Team Fortress 2 trong top game trên Steam 2021.

NARAKA: BLADEPOINT

Dù là một tựa game theo thể loại Battle Royale nhưng NARAKA: BLADEPOINT nhưng lại có những trải nghiệm khác biệt so với các tựa game sinh tồn khác. Theo đó, một trận sẽ có tổng cộng 60 người chơi tất cả và mỗi đội sẽ gồm 3 người, có nghĩa là bạn phải cùng 2 anh em của mình đi chiêu mộ từ tứ phương lập team nhằm tìm kiếm cái top bá chủ thiên hạ.

Với bối cảnh Trung Cổ nên bên trong trận đấu tất nhiên sẽ không có một cây súng bắn tỉa hay quả lựu đạn nào, mà chúng ta sẽ thấy sự xuất hiện của đoản kiếm, katana, cung, nỏ và đồ long đao... vân vân nhưng để có chúng thì bạn phải đi loot. Thêm nữa, game thủ cũng cần chú ý các món vũ khí của mình vì chúng có khả năng bị hỏng như ngoài đời thật nên bạn phải canh và sửa chữa sau mỗi trận chiến.

4

Trước tình trạng phần lớn các tựa game Battle Royale xây dựng hệ thống vũ khí hiện đại như súng ống đang bị bão hòa thì NARAKA: BLADEPOINT lại lấy đề tài kiếm hiệp pha trộn với yếu tố phép thuật và thần thánh của Nhật, Trung Quốc...đã tạo nên một điểm nhấn trong vô vàn các tựa game cùng thể loại. Do đó chỉ sau mấy ngày ra mắt chính thức, Naraka nhanh chóng chiếm được vị trí top 10 tựa game nhiều người chơi nhất trên Steam.

Rust

Được các game thủ lựa chọn chơi nhiều nhất trên Steam 2021 có lẽ là Rust khi mà nó là thành quả giữa 3 sự kết hợp của các tựa game nổi tiếng gồm Dayz, Arma 2 và chế độ "chế đồ" của Minecraft cộng với gameplay thực tế và mới lạ thì chắc cũng dễ hiểu.

Đến với Rust, người chơi sẽ rơi vào hoàn cảnh buộc phải sinh tồn ở một nơi hoang dã, bạn cần phải thu thập tài nguyên hay đi ăn trộm từ người khác. Còn nếu không thích ăn trộm thì game thủ có thể lao vào chiến với người chơi khác và khi thắng thì bạn được thừa hưởng mọi thứ của đối thủ cũng là một cách chơi khá hay. Ngoài ra, người chơi cần lưu ý đến những nhu cầu thiết yếu cơ bản của con người chẳng hạn như nước, thức ăn, sức khỏe và cả những nguy cơ bởi thời tiết khắc nghiệt như những cơn rét về đêm.

5

Tại đây, game thủ có thể tham gia rất nhiều trò để làm và nhiều thứ để chơi, có thể chế tác vật dụng, xây dựng công trình, hay liên kết với một số người chơi khác nhằm tương tác, hỗ trợ để chia sẻ các tài nguyên với nhau đem lại thành quả tích cực hơn. Mọi thứ bạn làm đều là để sống sót qua con trăng. Thế nên, nhờ các tính năng ở trên và lối chơi thực tế, lôi cuốn và sáng tạo nên Rust làm không ít người chơi “trung thành” với trò chơi này đến tận bây giờ.

Warframe

Là tựa game cày cuốc miễn phí của Digital Extremes phối hợp nhiều yếu tố như bắn súng, cận chiến, thế giới mở...thêm đó còn có một cốt truyện  khoa học viễn tưởng xuất sắc. Trong game, người chơi sẽ có dịp tham gia chuyến hành trình phiêu lưu khám phá vũa trụ. Lúc này, game thủ phải thực hiện các nhiệm vụ và đưa ra các sự lựa chọn cua mình để tạo nên diễn biến tiếp theo cho câu chuyện trong game, còn chưa kể tới các câu hỏi đều sâu sắc về triết lý nhân sinh.

Thêm vào đó, yếu tố cày cuốc cũng được đầu tư kỹ lưỡng làm người chơi dễ rơi vào thế giới trong game. Nhờ hệ thống vũ khí đa dạng đã tạo ra nhiều trải nghiệm và kiểu chơi khác nhau nên game thủ sẽ không rơi vào tình trạng nhàm chán. Và người chơi cũng phải cày ải farm quái nhầm nâng cấp nhân vật, đồng thời có thêm cơ hội loot được những món đồ chất lượng, xịn sò.

Việc sử dụng góc nhìn thứ ba, các màn chiến đấu trong game mang lại cảm giác cực kỳ bùng nổ, có cả các kỹ năng bắn súng, bắn cung, chặt chém cũng rất hoành tráng. Ngoài ra, do nhân vật do người chơi điều khiển là ninja nên có thể lướt đi như gió, kết hợp quỹ đạo ngang dọc.

6

Một tựa game bao hàm nhiều điểm mạnh như phong cách chiến đấu đa dạng, nội dung được cập nhật thường xuyên và một nền đồ họa cực kỳ đẹp mắt, tối ưu rất thích hợp cho nhiều cấu hình thì không thể bàn cải vì sao Warframe nằm trong top game Steam 2021.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!