Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 17/05/2022, 16:52 PM

Top 10 yếu tố làm nên sự thành công trong nền điện ảnh Ghibli

Những bộ phim Ghilbi đã ghi điểm rất nhiều trong tuổi thơ của các bạn trẻ, vậy bạn có thắc mắc tại sao nền điện ảnh Ghibli này lại thành công đến vậy không?

Khi nhắc đến Ghilbi thì ta có thể thấy được cả bầu trời tuổi thơ ở trong đó, đây là studio anime nổi tiếng do đạo diễn Hayao Miyazaki sản xuất. Hãng phim này nổi trội đến nỗi có thể được đặt lên bàn cân với Disney và đã từng nhiều lần chạm mặt nhau để tranh giải Oscar. Vậy cũng đủ hiểu sự thành công của Studio Ghilbi này, những tình tiết khiến người xem không thể nào dứt ra được từ trong những bộ phim này và luôn bị thả hồn vào thế giới mộng mơ đó là gì? Hãy cùng nhau tìm hiểu 10 chi tiết cấu nên sự thành công cho xưởng phim này nhé.

Top 10 yếu tố làm nên sự thành công trong nền điện ảnh Ghibli

Thường sẽ không có cãi vã, tranh luận từ phía người xem

Điều gây bất lợi nhất cho các bậc phụ huynh là cho con em mình xem phải những bộ phim tiêu cực như có nhiều yếu tố cãi vã, đụng độ, xô sát. Nên không thể sử dụng những bộ phim có những hình ảnh như vậy cho trẻ em thưởng thức.

Ngoài ra, những bộ phim nổi bật sẽ rất dễ gây đến tranh luận nảy lửa từ người xem, để tranh giành phần thắng họ đã không màng mắng nhau những từ ngữ khó nghe nhất để bảo vệ quan điểm, thậm chí có nhiều fanpage còn tạo “view” bằng cách đưa một bộ phim nhất định lên cho người xem vào tranh luận. Tuy nhiên ở Ghilbi, thì khán giả sẽ không bao giờ phải cãi vã.

Bản chất cổ điển của một bộ phim Ghilbi sẽ không cho phép những phân cảnh gây tranh cãi xảy ra, nên khi xem một bộ phim Ghilbi, sẽ không có gì để chúng ta phải thảo luận hay xô xát vì mạch truyện và nội tâm nhân vật rất đơn giản, chỉ có một chiều.

Top 10 yếu tố làm nên sự thành công trong nền điện ảnh Ghibli_3

Luôn có cảm giác nỗi buồn lâng lâng, khó tả khi xem

Những bộ phim Ghibli thường phản ánh và khắc hoạ thực tế, khơi gợi những chiều sâu cảm xúc trong lòng người xem. Nhiều phân đoạn khiến người xem nghẹn lòng và đã lấy đi không ít nước mắt của họ.

Những bộ phim mà người xem đã xem qua rồi thì họ sẽ biết trước kết cục, nên nếu xem lại sẽ không còn ấn tượng gì nhiều. Tuy nhiên, với làng phim Ghilbi, một bộ phim bạn xem lại nhiều lần cũng sẽ không thấy chán, và có thể sẽ lại phải rưng rưng nước mắt khi xem đến lần thứ 2.

Phong cách nghệ thuật giữa các bộ phim sẽ có nét tương đồng

Mỗi bộ phim thành công được sản sinh ra từ nhà Ghibli đều lần lượt được thưởng thức qua bởi người xem. Bởi vì khi vào thế giới này, những cảnh vật, quan niệm, cảm xúc của các bộ phim đều có nét yên bình, hài hoà như nhau. Khiến cho người xem khi cày xong một bộ và cảm thấy hài lòng thì sẽ tiếp tục trải nghiệm ngay những bộ khác

Điều rõ nhất trong các bộ phim của xưởng Ghilbi là nét nghệ thuật có điểm tương đồng, tạo ra một bản sắc, văn hoá rất riêng và ghim vào lòng người hâm mộ một ấn tượng sâu sắc. Khiến người xem có thể dễ dàng tìm được khung cảnh thơ mộng, bình yên, nhân vật lời thoại nhẹ nhàng, giai điệu âm thanh sâu lắng trong từng bộ phim Ghilbi.

Bản lồng tiếng xuất sắc nhất là tiếng Nhật, không thể thay thế được

Việc thưởng thức phụ đề hay bản lồng tiếng đều sẽ phụ thuộc vào quan niệm, sở thích cá nhân của người coi. Tuy nhiên, các dự án của Ghilbi khuyến cáo rằng nên xem nguyên gốc bản lồng Tiếng Nhật để có những trải nghiệm tuyệt vời nhất.

Phong cách nghệ thuật mang âm hưởng cổ điển

Phong cách dễ bắt gặp nhất trong thế giới phim Ghilbi có lẽ là những câu truyện cổ tích với màu sắc cổ điển. Điều này xuất phát từ ý tưởng và thời đại cũ, và tác giả luôn muốn xây dựng màu phim theo một thế giới nhẹ nhàng, ảm đạm

Top 10 yếu tố làm nên sự thành công trong nền điện ảnh Ghibli_4

Văn Hoá Nhật Bản được khai thác rất rõ rệt qua từng bộ phim

Ghilbi là một trong những bộ phim mang văn hoá Nhật Bản vươn ra tầm thế giới. Khiến cho người chơi phải ngả nghiêng về những lối sống độc đáo, nhẹ nhàng, phong phú đến từ xứ sở “Hoa Anh Đào” này. Điều này được khắc hoạ rất rõ qua những tình tiết trong phim mang đậm kiến thức văn hoá dân gian Nhật Bản.

Khác xa với các bộ phim giật gân hiện đại, Ghilbi mang cho mình một nhịp độ ảm đạm, chậm rãi

Các bộ phim Ghilbi xứng tầm là các tác phẩm của thời đại, bởi vì là bối cảnh thời hiện đại, nhịp độ phim vẫn rất cổ điển, chậm chạp. Khiến người chơi luôn có một cảm giác khác lạ khi thưởng thức những bộ phim này. Tác giả luôn để nhân vật hoặc một cảnh quay di chuyển rất lâu vì muốn người xem đắm mình vào đó, nên những cảnh phim có nhịp độ rất trễ.

Nhiều thuyết âm mưu, giả tưởng được phác hoạ trong tác phẩm

Khi xem đi xem lại một bộ phim người xem sẽ dễ dàng nhận ra thông điệp và cốt truyện phim đã truyền tải nên hầu hết đã biết trước diễn biến, do đó những cảnh phim hack não và suy đoán sẽ không khiến họ bất ngờ lần hai.  

Tuy nhiên, đến với thế giới Ghilbi, khi bạn coi lại một bộ phim thì sẽ lại chiêm nghiệm ra được một thuyết âm mưu mới, những kiến thức mà có thể coi lần đầu bạn sẽ chưa chiêm nghiệm ra được.

Tạo nên tuổi thơ của rất nhiều khán giả

Bụi thời gian cũng đã làm phai mờ đi những tác phẩm thuở ấu thơ, thế nhưng dù khi lớn lên, sở thích thay đổi với các loại nội dung phim khác nhau. Phim hoạt hình Ghilbi cũng mãi mãi hoài niệm trong chuyến xe tuổi thơ của họ.

Những bộ phim Ghilbi là không thể thay thế được

Nói một cách đơn giản, hầu hết các bộ phim do studio Ghibli sản xuất đều cũ kỹ khi so sánh với các bộ anime hiện đại. Rất nhiều bộ phim của Ghibli đã được thực hiện trong những thập kỷ trước và chúng có thể chứa những câu chuyện tập trung vào những điều không còn phù hợp với khán giả hiện đại.

Những bộ phim Ghilbi có tuổi đời cũng đã rất lâu, và hiển nhiên nó đã trở thành tường thành bất tử trong nền điện ảnh Nhật Bản. Dù không thể bì lại với những bộ phim anime hiện đại phù hợp với phong cách mới của thời đại, nhưng không gì có thể thay thế được những hình ảnh yên bình quen thuộc, sâu lắng của xưởng Ghilbi.

Top 10 yếu tố làm nên sự thành công trong nền điện ảnh Ghibli_1
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.