Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 13/07/2021, 14:00 PM

Top 4 tựa game có màn trở lại hoành tráng nhưng lại thành bom xịt

Đã từng là những tựa game nổi đình nổi đám nhưng một số lại có kết cục không mấy khả quan khi cho ra mắt những phần game kế nhiệm.

Có những tựa game đã từng cực kỳ thành công và trở thành tượng đài cũng như huyền thoại đối với rất nhiều game thủ. Tuy nhiên, khi những phần game kế nhiệm được liên tục ra mắt thì lại không thể kế thừa những yếu tố tinh túy nhất làm nên sự thành công đó. Sau đây là top 4 tựa game có màn trở lại cực kỳ hoành tráng nhưng lại trở thành bom xịt.

Warcraft III: Reforged

Trong danh sách này thì chắc chắn không thể thiếu đi sự góp mặt của tựa game Warcraft III: Refunded. Ra mắt vào năm 2020 và được kỳ vọng sẽ mang trở lại thời huy hoàng của Warcraft nhưng không thành khi Blizzard đã khiến cộng đồng game thủ cực kỳ thất vọng. Không có những nâng cấp về đồ họa, thiết kế nhân vật mới hay cutscene mới như lời hứa trước đó.

1

Với Warcraft III, Blizzard đã từng đứng ở vị thế số 1 trong làng game RTS nhờ vào lối chơi hấp dẫn và gameplay cũng rất cân bằng để có thể được xem như một bộ môn thể thao điện tử. Tuy vậy, bản Reforged đã làm mất đi của hãng game Mỹ này từng gây dựng với các game thủ yêu thích Warcraft.

Duke Nukem Forever

Ra mắt ở những năm 90, Duke Nukem là một trong những tựa game FPS hay nhất thời bấy giờ bên cạnh Doom và Quake. Tựa game này sau đó đã được hứa hẹn sẽ ra mắt phần game tiếp theo với tên gọi Duke Nukem Forever với nhiều cải tiến đáng kể.

2

Tuy vậy, mãi đến tận năm 2011 tức là sau hơn 15 năm phát triển thì Duke Nukem Forever mới chính thức ra mắt và trông không khác gì một mớ hổ lốn với gameplay cực kỳ lỗi thời cộng với kịch bản không trau chuốt cũng như những câu đùa quá trớn, không ăn nhập. Để các game thủ đợi trong một thời gian và rồi ra mắt một sản phẩm như thế này thì đúng là không nên chờ thì hơn.

Contra: Rogue Corps

Một cái tên nữa xuất hiện trong danh sách này là tựa game Contra đã gắn liền với tuổi thơ của bao thế hệ game thủ trên toàn thế giới. Là một trong những tượng đài của thể loại bắn súng - đi cảnh nhưng phiên bản kế nhiệm Contra: Rogue Corps lại khiến game thủ cảm thấy Konami đã làm mất đi cái chất của Contra.

3

Nếu đơn giản chỉ là một phiên bản remaster từ phần game tiền nhiệm thì có lẽ sẽ được đón nhận nồng nhiệt nhưng Rogue Corps lại có hướng đi riêng với lối chơi không mấy cuốn hút và có phần phức tạp. Đây là lí do vì sao tựa game này đã nhận được những phản hồi không mấy tích cực từ giới phê bình và cả các game thủ.

Golden Axe: Beast Rider

Ra đời từ năm 1989, Golden Axe thu hút sự chú ý và yêu thích từ nhiều game thủ cùng bộ ba game gốc. Mãi đến năm 2008 thì phần game tiếp theo mới được ra mắt với tên gọi Golden Axe: Beast Rider nhưng đây lại là một nỗi thất vọng tràn trề đối với những người hâm mộ dòng game này.

4

Ra mắt với quá nhiều bug trong game, bản thân gameplay cũng không còn như nguyên bản và mất đi cái hồn của dòng game Golden Axe, Beast Rider cũng là cái kết cho dòng game này. Dòng game nào dù đã thành công đến ra sao thì cũng sẽ đến lúc phải nói lời từ biệt với những người hâm mộ của mình.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!