Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 20/09/2020, 09:00 AM

Top 5 game indie có đồ họa đáng yêu sẽ vực dậy chiếc mood của bạn

Top 5 game indie dưới đây sẽ là những gì bạn cần để kết thúc một ngày dài trong tâm trạng vui vẻ. Không chỉ có đồ họa đáng yêu, chúng truyền tải những thông điệp tích giản đơn tích cực mà bạn chỉ có thể cảm nhận khi trải nghiệm.

Có ai giống mình không: chơi game nhưng không chú trọng vào gameplay, bị thu hút trước những tựa game có cốt truyện nhẹ nhàng và đồ họa đáng yêu hơn là đánh đấm tưng bừng. Vậy thì những trò chơi dưới đây sinh ra là để dành cho bạn!

Nhưng không chỉ có đồ họa, những tựa game indie dễ thương này còn có lối chơi nhẹ nhàng, không cầu kỳ, đủ để nâng chiếc mood bạn lên sau một ngày căng thẳng. Mời bạn đến với 5 tựa game indie có đồ họa đáng yêu để cảm nhận sự bình yên và tích cực. 

1. Ooblets

Đây là một indie game được phát triển bởi 2 thành viên và sau đó giới thiệu bởi Double Fine Productions. Với sự hỗ trợ của nhà xuất bản Psychonauts, nhóm đã nhận được lời mời từ Microsoft để công bố bản demo của nó tại E3 năm ngoái.

Tính thẩm mỹ chính là thứ đầu tiên người chơi có thể nhìn thấy ở tựa game này và liên tưởng đến một trò chơi đình đám khác - Pokémon. Nhưng Ooblets là một phiên bản gọn gàng hơn, cốt lõi của Ooblets là một trò chơi "làm nông". Bạn nhận được một túp lều lụp xụp để ở, trồng cây và chăm sóc chúng đến khi bán lấy liền để trang trí và nâng cấp nhà cửa.

Màu sắc, âm nhạc và phong cách hình ảnh chắc chắn sẽ thu hút những ai có niềm đam mê với những điều dễ thương. Mặc dù lối chơi khá đơn giản và không có quá nhiều thứ để dấn sâu vào, Ooblets đủ để là một dấu chấm hết yên bình cho một ngày của bạn.

2. Wattam

Trên trang chính thức, nhóm xuất bản đã mô tả tựa game này là "một trò chơi về niềm vui của tình bạn và sự khám phá”. Bạn có thể kiểm chứng điều đó bằng clip trailer lấp đầy tiếng cười và sự vui vẻ ở trên nhé. 

Trong Wattam, người chơi sẽ điều khiển nhiều hình khối "biết đi" khác nhau, từ thị trưởng xanh lá, những bông hoa rạng rỡ đến nhà vệ sinh biết cười và những vòng xoáy nhiều màu. Mọi thứ trong game dường như xuất hiện chỉ để làm bạn hạnh phúc. Một số vật thể được nhân cách hóa ấy sẽ yêu cầu bạn làm theo ý chúng, chẳng hạn như nhảy nhót. Wattan là một buổi tiệc "rải đầy giấy hoa của niềm vui" - trang Skinny Game nhận xét như thế.

3. Tala

Tala là tựa game được phát triển độc lập bởi Matt Petrak, được mô tả trên trang web của anh như một "thử nghiệm nghệ thuật kết hợp hoạt hình truyền thống và nhiếp ảnh thiên nhiên". Sau khi được truyền cảm hứng từ Unity, Matt đã biến Tala thành một cuộc phiêu lưu giải đố theo phong cách point-and-click.

Bên cạnh phong cách nghệ thuật đậm chất indie, sự hấp dẫn của Tala nằm ở hệ thống đối thoại hoàn toàn bằng hình ảnh, và rất nhiều sự hài hước (đôi khi "ngớ ngẩn") được đan cài từ giao diện đến giới thiệu, khiến những cuộc trò chuyện trở nên thú vị.

4. Wandersong

Là tựa game được giới thiệu bởi Humble Bundle, Wandersong là sự phối hợp đầy cảm hứng giữa Undertale và Night in the Woods được phát hành trên Nintendo Switch. Nếu đang tìm một tựa game về âm nhạc thì có thể Wandersong sẽ hợp gu bạn đấy.

Là sự kết hợp giữa sidescroller và combat, trong Wandersong, bạn sẽ nhập vai một chàng trai vui tính phiêu lưu qua những miền đất với hy vọng "giải cứu thế giới" khỏi những tên trùm. Bằng cách nào? Ca hát. 

Để vượt qua những câu đố, bạn sẽ hát theo những thứ tự cụ thể trên một vòng quay có màu để đến địa điểm mới và tiêu diệt trùm. Vì vậy nếu khả năng cảm âm không tốt lắm, có thể trò chơi sẽ không vui như bạn mong đợi. Dù sao đi nữa, bản thân việc ca hát để giải cứu thế giới đã rất ngông và đủ vitamin cười cho bạn rồi.

5. Moss

Nếu bạn là fan của Ghibli Studio thì Moss là tựa game nên thử qua. Không phải đồ họa giống hệt mà là cảm giác bước đi trong những quan cảnh thiên nhiên sẽ khiến bạn liên tưởng đến những thước phim Ghibli, "Vùng đất linh hồn" chẳng hạn. 

Moss là một tựa game VR với đồ họa đẹp mắt. Bạn sẽ đồng hành cùng Quill - chú chuột phiêu lưu và là nhân vật chính của game, khám phá thế giới nhỏ của mình. Với tư cách là "Người đọc" (Reader), bạn sẽ điều khiển chuyển động của Quill để chạy, nhảy và chiến đấu khắp nơi để hoàn thành thử thách. 

Bạn có thể sử dụng các điều khiển chuyển động để tương tác với một vài khung cảnh. Đi dạo nhàn nhã qua ngôi nhà của Quill ở ngôi làng Lilliputian được xây dựng trong rừng, khám phá thị trấn nhỏ bé và quan sát những cư dân đang làm gốm sứ chẳng hạn.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!