Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 20/01/2023, 08:30 AM

Top 7 tựa game indie hay nhất để chơi trong dịp tết 2023

Game indie có thể được hiểu như là những game được tạo ra bởi các nhà phát triển độc lập. Cùng MGN.vn điểm qua 7 tựa game indie đáng để chơi nhất trong dịp tết 2023 này nhé!

7) Sifu

Tuy được tạo ra bởi studio phương Tây nhưng Sifu lại chiếm được lòng rất nhiều game thủ. Điểm nổi bật nhất của tựa game này đó là tất cả những màn võ thuật đều được xây dựng vô cùng uyển chuyển và mượt mà, được tạo dựng lại một cách hoàn hảo hệt như từ những bộ phim Kung-fu kinh điển thường thấy.

Một điều thú vị ở Sifu đó là hệ thống lão hoá của nhân vật trong game. Mỗi khi chết, nhân vật sẽ già đi. Người chơi sẽ xuất phát với nhân vật ở tuổi 20 và sau mỗi lần chết, nhân vật sẽ “lão hoá" sang tuổi 21, 22 và cứ thế tiếp diễn. Càng già, nhân vật do người chơi điều khiển sẽ càng mạnh hơn nhưng đồng thời cũng sẽ phải chịu sát thương nhiều hơn nếu bị dính đòn.

6) Nobody Saves The World

Nhân vật chính của tựa game này có tên là Nobody, là người có thể thay đổi hình dạng sức mạnh cũng sẽ có sự khác biệt với mỗi hình dạng khác nhau. Với cây đũa phép nhỏ của mình, Nobody có thể thay đổi được tổng cộng 15 hình dạng trong cuộc hành trình tìm kiếm phù thuỷ mạnh nhất thế giới Nostramagus.

Nobody Saves The World có đồ hoạ khá bắt bắt và dễ thương, trái ngược hoàn toàn so với câu chuyện đen tối đằng sau nó. Tuy nhiên, đó cũng là một yếu tố khiến rất nhiều game thủ cảm thấy thích thú khi trải nghiệm tựa game này.

5) Citizen Sleeper

Citizen Sleeper là tựa game có bối cảnh khoa học viễn tưởng/cyberpunk. Người chơi sẽ có cơ hội điều khiển một Sleeper, thực thể đã trốn thoát khỏi tổ chức đã tạo ra chúng để rồi sau đó tìm nơi ẩn náu trên một trạm vũ trụ khổng lồ.

Tựa game này có rất nhiều đoạn hội thoại để người chơi có thể đào sâu vào được câu chuyện của rất nhiều nhân vật trong game. Hơn nữa, hình ảnh đẹp mắt và âm nhạc cuốn hút của tựa game này đã khiến cho Citizen Sleeper được đánh giá là một trong những tựa game indie hot nhất của năm 2022.

4) Stray

Đến với Stray, người chơi sẽ điều khiển một con mèo chú mèo hoang trong một thế giới đầy rẫy robot và máy móc. Sau khi vô tình bị rớt xuống vực, chú mèo đã may mắn sống sót và đồng thời cũng tìm ra một cơ sở nghiên cứu cũ sâu dưới lòng đất. Mục tiêu của người chơi sẽ là điều khiển chú mèo này thoát khỏi sự truy đuổi của những con robot để tìm đường lên lại mặt đất đoàn tụ với những người bạn cũ của mình.

Stray đã ngay lập tức thu hút được rất nhiều sự chú ý của người chơi khi nhân vật chính của game là một chú mèo vô cùng dễ thương. Khôn chỉ thế, tất cả hình ảnh cũng như chuyển động của chú mèo cũng được xây dựng vô cùng chân thật giống như người chơi đang thật sự hoá thân thành một chú mèo trong thế giới đầy rẫy sự nguy hiểm và bí ẩn.

>> XEM THÊM: Đã có hơn 4 triệu game thủ chơi Stray trên PlayStation

3) Neon White

Neon White là một tựa game mang phong cách anime có nhịp độ cực kì nhanh và lôi cuốn. Nếu bạn là người chơi đam mê những cảnh di chuyển tốc độ và những pha parkour mượt mà, Neon White chắc chắn là cái tên không nên bỏ qua.

Trong khi 10 ngày phán quyết sắp kết thúc, Chúa sẽ phái một sát thủ để đánh bại toàn bộ những con quỷ trong địa ngục. Sát thủ được chỉ định có tên là Neon White, đồng thời cũng sẽ là nhân vật chính do người chơi điều khiển. Mục tiêu của người chơi là phải vượt qua toàn bộ các khu vực càng nhanh càng tốt trong khi vẫn tiêu diệt được tất cả lũ quỷ xuất hiện trên đường.

2) Tunic

Ấn tượng đầu tiên của Tunic khi lần đầu ra mắt vào năm 2017 là nhân vật chính của game có tạo hình là một chú cáo vô cùng dễ thương. Tuy nhiên trái ngược với vẻ ngoài, cốt truyện của tựa game này lại có phần hơi bi thảm và đen tối.

Người chơi sẽ điều khiển một nhân vật vô danh, người vô tình tìm được linh hồn của một anh hùng huyền thoại. Tuy nhiên, một khi khai phá được lăng mộ, người chơi sẽ phát hiện được rất nhiều bí mật đen tối của thế giới và phải đi tới Far Shore, nơi được coi là tách biệt khỏi sự sống và cái chết, để giải thoát được linh hồn kia.

1) Cult of the Lamb

Mặc dù có rất nhiều tựa game indie nổi tiếng trong năm vừa qua, nhưng vị trí số 1 vẫn sẽ thuộc về Cult of the Lamb. Nhân vật chính của game sẽ là một chú cừu dễ thương, tuy nhiên đừng bị đánh lừa bởi vẻ bề ngoài vì đó sẽ là nhân vật độc ác nhất của tựa game.

Cult of the Lamb là tựa game xoay quanh một chú cừu bị quỷ ám với nhiệm vụ thành lập một giáo phái để xoa dịu một vị thần trước kia đã từng cứu có. Nhiệm vụ của người chơi là sẽ phát động những cuộc thập tự chinh, kiểm soát tài nguyên, vũ khí và trên hết là lôi kéo được càng nhiều “con chiêng" càng tốt để mở rộng giáo phái của mình phục vụ cho mục đích bành trướng.

Theo dõi MGN.vn để cập nhật tin tức về game sớm nhất nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Hello Café: Hướng dẫn tân thủ 5 bước để trở thành chủ sở hữu nghìn tỷ
News 08/05/2024, 17:10
Bạn đam mê làm chủ quán cà phê nhưng không biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo vì Hello Café, tựa game siêu hot do VNG vừa phát hành sẽ giúp bạn thực hiện hoá ước mơ sở hữu quán cà phê doanh thu nghìn đô chỉ với 5 bước cơ bản! Chần chờ gì nữa mà không áp dụng ngay!

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!