Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 22/06/2021, 15:30 PM

Top 8 thủ thuật của game kinh dị khiến game thủ khiếp đảm (p1)

Một tựa game kinh dị muốn thành công nhất thiết phải có những yếu tố và kỹ thuật đặc biệt để khơi dậy và dẫn dắt game thủ sợ hãi tột độ hết lần này đến lượt khác. Cùng MGN điểm qua một vài thủ thuật của game kinh dị làm người chơi phải “rùng mình” nhất nhé!

Cho thật nhiều cảnh máu me kinh dị vào

9

Không còn gì phải bàn cãi, những phân cảnh máu mẻ be bét luôn tạo ra một hiệu ứng rùng rợn trong tiềm thức của bất kỳ ai nhìn thấy. Chính vì vậy, đây là một trong thủ thuật được sử dụng phổ biến trong các tựa game kinh dị.

Đi cùng với máu me là cả những cảnh nội tảng bị bắn ra ngoài, gây nên một cảm giác rùng mình, kinh tởm, khó chịu và thậm chí có thể gây sốc cho những game thủ yếu tim. Và Outlast chính là một đại diện tiêu biểu với công thức kinh dị này khi tái hiện những hình ảnh này vô cùng chi tiết và khiến người chơi vô cùng ám ảnh. Bên cạnh đó là các thương hiệu game khác như Dead Space và Resident Evil.

Nghệ thuật tạo ra âm thanh của nỗi sợ

3

Nhiều khi chưa cần nhìn thấy những hình ảnh rùng rợn, chỉ cần mới nghe tới những âm thanh kinh dị thôi là đã đủ khiến game thủ phải "đóng bỉm" rồi.

Trong các tựa game, những hiệu ứng âm thanh sẽ liên tục thay đổi và linh hoạt theo diễn biến tâm lý của người chơi. Ngoài âm thanh phát ra từ kẻ phản diện, game cũng sẽ chèn thêm một bài nhạc đáng sợ khác để kích thích sự sợ hãi trong tâm trí của game thủ, thúc ép chúng ta hoặc là bỏ chạy hoặc là hành động.

Tầm nhìn nhân vật bị giới hạn

1

Thứ đáng sợ nhất nhiều khi không phải là những hình ảnh kinh dị mà chúng ta có thể nhìn thấy rõ ràng mà chính là những hình ảnh mà chúng ta tưởng tượng ra khi bị săn đuổi bởi một lũ quái vật có khả năng lẩn trốn trong bóng tối và sẵn sàng nhào ra bất cứ lúc nào.

Hiệu ứng này được các nhà làm game áp dụng bằng cách giảm tầm nhìn của nhân vật mà game thủ điều khiển. Hoặc game cũng có thể cho bạn cầm một cái đèn pin hoặc một cái máy ảnh với dung lượng pin ít ỏi, đồng thời, hạ độ sáng của môi trường xung quanh xuống để làm người chơi phải lệ thuộc hoàn toàn vào ánh sáng của các thiết bị đang cầm trên tay.

Thiết kế để tạo hội chứng không gian kín

9

Những tòa nhà có hành lang hẹp hoặc những khu rừng rậm rạp như mê cung sẽ là môi trường không thể phù hợp hơn để nhà làm game tiến hành "dọa nạt" game thủ.

Khi không gian càng khép kín và chật hẹp sẽ càng khiến người chơi có cảm giác bức bối và ngột ngạt, khiến cho bối cảnh kinh dị trở nên vô cùng dồn dập và gấp rút. Kết hợp điều đó với một tên phản diện truy đuổi sau lưng hoặc bỗng nhiên xuất hiện ngay trước mặt sẽ khiến game thủ cảm thấy căng thẳng và sợ hãi tới tột cùng.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!