Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 17/06/2021, 09:10 AM

Game thủ “con nhà người ta”, đem hẳn phép toán để chứng minh khiến CĐM phải bái phục

Mới đây MXH xuất hiện một vị Game thủ “siêu trí tuệ” đã vận dụng công thức vật lý để chứng minh kết quả của bài toán khiến CĐM tâm phục khẩu phục.

Những định kiến tiêu cực về việc chơi Game có lẽ đã ăn sâu vào tâm trí của người dân Việt đặc biệt là những người lớn tuổi. Nhiều người vẫn cho rằng Game thủ đều là những cô cậu lười nhác, học tệ chứ chẳng giỏi giang gì. Thế nhưng, việc đam mê Game vốn chẳng liên quan gì tới trí tuệ của con người cả thậm chí những người chơi Game còn phải là những người thông minh, nhanh nhạy thì mới có thể chơi tốt được.

Tinh thần chơi hết mình nhưng cũng không quên học hành đã được một vị Game thủ thể hiện xuất sắc thông qua cách giải bài toán bằng công thức vật lý gây xôn xao MXH gần đây. Cụ thể một chàng trai tự tin đã chứng tỏ cho mọi người một cái nhìn khác rằng mê Game không đi đôi với “học kém”. Cậu bạn đã sử dụng kiến thức vật lý để giải đáp thắc mắc của một người trên Facebook.

Game thủ “con nhà người ta”, đem hẳn phép toán để chứng minh khiến CĐM phải bái phục_1

Cuộc tranh luận nổ ra trong một stutus có nội dung câu hỏi về sự chênh lệch khi sử dụng màn hình có tần số quét 144Hz hay 240Hz chơi Game CS:GO sẽ hiệu quả hơn. Ngay lập tức đã có rất nhiều bình luận đưa ra ý kiến cá nhân từ cộng đồng Game thủ.

Những tưởng sẽ không có hồi kết cho việc này thì bỗng một chàng trai đã áp dụng công thức vật lý đơn giản để chứng minh quan điểm của mình. Ngay lập tức, bài giải chi tiết của cậu đã thu hút nhiều lượt tương tác.

Game thủ “con nhà người ta”, đem hẳn phép toán để chứng minh khiến CĐM phải bái phục_2

Mặc dù chỉ áp dụng công thức vật lý cơ bản nhưng chàng Game thủ này đã chỉ ra được việc màn hình chênh nhau 100Hz chỉ khiến cho thời gian bị lệch đi 0,01 giây, nhỏ hơn rất nhiều so với con số 0,5 giây được đưa ra.

Ngay sau đó, hàng trăm lượt tương tác đã thể hiện sự bái phục với thanh niên “vừa chơi vừa học” này. Nhiều CĐM cho rằng chàng trai xứng là “con nhà người ta” hay một hiện tượng đúng với “học đi đôi với hành”.

“Con nhà người ta à?”

“Ông này áp dụng công thức cơ bản đúng lúc đúng chỗ luôn.”

“Bái phục ông luôn.”

“Học đi đôi với hành là thế đấy.”

Game thủ “con nhà người ta”, đem hẳn phép toán để chứng minh khiến CĐM phải bái phục_3

Trước đó, cũng có nhiều nhà toán học, vật lý học,... xuất thân từ Game thủ đã xuất hiện thông qua các bài toán so sánh trong Game. Và cách đây không lâu, trong đề thi toán Việt Nam nổi lên một câu hỏi xác suất về tựa Game CS:GO.

Game thủ “con nhà người ta”, đem hẳn phép toán để chứng minh khiến CĐM phải bái phục_4

Hy vọng những tấm gương trên sẽ giúp mọi người hiểu rằng cứ không phải chơi Game là sẽ ảnh hưởng đến việc học. Game chỉ là một trong những công cụ giải trí của giới trẻ hiện nay. Ở một khía cạnh khác, các bạn cũng không nên đắm chìm vào thế giới ảo mà hãy cân bằng việc học và giải trí.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!