Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 11/09/2020, 10:00 AM

Top game học đường đáng chơi nhất

Bên cạnh những trò chơi chiến đấu, hành động ác liệt, các nhà phát hành cũng thường xuyên trình làng các tựa game học đường. Chủ đề nhẹ nhàng này có thể giúp các game thủ bùi ngùi ôn lại kỷ niệm thời học sinh.

1. Bully 

Bully là một tựa game học đường tương đối nổi tiếng. Với tên gọi có nghĩa là “Bắt nạt” trong tiếng Việt, game này chủ yếu khắc họa những màn ẩu đả, “khô máu” với nhau nơi trường học. 

Bully ban đầu được phát hành với tên Canis Canem Edit. Tựa game phiêu lưu hành động này do studio Rockstar sản xuất. Vì là sản phẩm của Rockstar, Bully chắc chắn gây tranh cãi trong làng game bởi nội dung bạo lực.

unnamed

Bully lấy bối cảnh ở thị trấn hư cấu Bullworth. Câu chuyện trong game theo chân cậu học sinh tên James Jimmy Hopkins - người vô tình đăng ký vào học tại Học viện Bullworth một năm. 

Nhiệm vụ của người chơi là giúp cậu học sinh cá biệt vượt qua các cấp bậc trong trường học. Ngoài ra, game thủ cũng phải cố gắng chấm dứt nạn bắt nạt và giải cứu các học sinh yếu thế ở Học viện Bullworth.

Tựa game là một thế giới mở cho phép người chơi di chuyển khắp thành phố để khám phá. Game thủ Bully có thể chọn nhiều phương tiện khác nhau vốn quen thuộc với học sinh như xe đạp, ván trượt,… 

unnamed (1)

Mỗi ngày đến lớp, người chơi sẽ điều khiển James xử lý các tình huống ẩu đả đầy oái ăm. Những trường hợp đánh nhau này có lẽ đều từng một lần xuất hiện trong cuộc đời học sinh của mọi game thủ.

Bất chấp những tranh cãi ban đầu về yếu tố bạo lực và những chi tiết liên quan đến đồng tính, Bully vẫn nhận được những đánh giá tích cực. Đa số lời khen của giới chuyên môn hướng vào các nhiệm vụ trong Bully, câu chuyện sâu sắc của các nhân vật và quá trình  phát triển tâm lý họ. 

2. Series Persona 

Trái ngược với Bully, dòng game Persona tập trung vào môi trường học đường đầy tươi sáng. Series  Person có thể loại nhập vai phong cách Nhật Bản và lấy bối cảnh tại chính đất nước “Mặt trời mọc” thời hiện đại.

 Tựa game xoay quanh một nhóm học sinh có khả năng sử dụng “Persona”. Đây là thực thể trong tiềm thức của mỗi nhân vật nhưng có khả năng hiện hữu và hỗ trợ chiến đấu. 

unnamed (2)

Gameplay của Persona sử dụng cơ chế tấn công theo lượt cực kỳ hấp dẫn. Bên cạnh đó, hiệu ứng và đồ họa độc đáo của tựa game cũng mang đến những trải nghiệm mãn nhãn người chơi.

Môi trường học đường trong Persona khá trong sáng và lý tưởng. Người chơi có thể được trở thành một hot boy cao ráo đẹp trai với mái tóc vuốt keo bóng bẩy.

unnamed (3)

Ngoài ra, game thủ còn được sống và học tập cạnh dàn nữ sinh tươi trẻ và đầy cuốn hút. Đặc biệt hơn. Persona cho phép người chơi tán tỉnh các cô gái này thông qua tính năng “Social Links”. 

Trong một số phiên bản, người chơi có thể chọn trở thành nhân vật nữ để tiếp cận các nam sinh đẹp trai khác. Các cơ chế độc đáo này kết hợp cùng phần gameplay hấp dẫn giúp series Persona trở thành dòng game học đường được yêu thích hết mực. 

3. Corpse Party 

Bên cạnh các vấn đề xô xát, tán tỉnh lẫn nhau, trường học đôi khi cũng ẩn chứa màu sắc kinh dị chết người. Corpse Party là tựa game học đường khai thác chủ đề ma mị này. 

Corpse Party lấy bối cảnh xung quanh trường tiểu học Heavenly Host. Ngôi trường này trong quá khứ đã bị đánh sập sau khi có vô số nhân viên, học sinh bị mất tích hoặc sát hại một cách bí ẩn. Tới thời hiện đại, một trường trung học mới được xây dựng trên nền móng của Heavenly Host mang tên "Học viện Kisaragi". 

unnamed (4)

Nội dung game kể về một nhóm học sinh sắp chia tay nhau để đi học tại nhiều nơi khác. Sau lễ bế mạc của Học viện Kisaragi, họ ngồi lại và kể cho nhau những câu chuyện ma.

Trớ trêu thay, nhóm học sinh quyết định thực hiện một nghi lễ với lá bùa "Sachiko Ever After" nhằm giúp họ trở thành những người bạn suốt đời. Ngay khi buổi lễ tiến hành, một trận động đất xảy ra khiến toàn bộ Học viện Kisaragi rung chuyển. 

unnamed (5)

 Sự cố khiến nhóm học sinh bị giam giữ trong chiều không gian nơi Heavenly Host vẫn tồn tại. Từ đây, người chơi sẽ phải song hành cùng nhóm học sinh đối đầu cùng thế lực ma quỷ tàn ác để thoát khỏi chốn địa ngục này.

Lối chơi của Corpse Party phối hợp giữa ba yếu tố chính là kinh dị, phiêu lưu và nhập vai. Game thủ sẽ đặt mình dưới góc nhìn thứ ba từ trên cao với nhiệm vụ tìm đường trốn thoát khỏi Heavenly Host.

unnamed (6)

 Để hoàn thành trò chơi, người chơi cần tương tác với nhiều vật dụng khác nhau, nghiên cứu tài liệu và trao đổi giữa các nhân vật nhằm tìm kiếm đầu mối. Quan trọng nhất, game thủ luôn phải chú ý thoát thân khỏi ma quỷ luôn rình rập khắp nơi. 

Đồ họa của Corpse Party thiên về phong cách vẽ 2D hơn là độ mượt mà chân thật. Nhờ thiết kế đậm phong cách Nhật Bản đó, người chơi sẽ dễ cảm nhận được chủ đề u ám, ma mị của game. 

4. Lollipop Chainsaw 

Đây là tựa game học đường khác có phong cách kinh dị không kém Corpse Party khi lấy chủ đề là Zombie. Ngoài thể loại chém giết máu me hấp dẫn, Lollipop Chainsaw còn có nữ nhân vật chính nóng bỏng thu hút nhiều người người tham gia chơi game. 

Lollipop Chainsaw được phát hành bởi Grasshopper Manufacture. Tựa game có gameplay đơn giản nhưng lại cực kỳ cuốn hút. 

unnamed (7)

Cốt truyện Lollipop Chainsaw nói về hành trình cô nữ sinh Juliet Starling đồ sát lũ xác sống. Trong lúc đến trường học, cô phát hiện zombie đang bao vây ngôi trường và bạn trai cô đang ở bên trong. Không ngần ngại, Juliet sử dụng chiếc cưa máy để tiêu diệt chúng.

Trên đường đi,  cô sẽ nhặt vật phẩm, thuốc bổ trợ để năng sức mạnh và hồi máu và học thêm kỹ năng chiến đấu. Người chơi cũng có thể thay đổi các trang phục mới cho Juliet nhằm “đổi gió” cho game. 

62289f7a5203a829a46862d47574237b

Lollipop Chainsaw được đánh giá là một tựa game chất lượng không tưởng. Trò chơi vừa pha trộn hài hòa giữa các cơ chế chém giết đã mắt và hai chủ đề học đường, kinh dị. Sự độc đáo trong thiết kế nội dung đó khiến game nhận về đánh giá cao từ giới game thủ. 

5. Doki Doki Literature Club 

Xuất hiện cuối cùng trong danh sách gọi tên Doki Doki Literature Club. Đây tiếp tục là một tựa game học đường giả lập khác mang phong cách Nhật Bản. 

Trong “Câu lạc bộ Văn học”, người chơi sẽ được làm quen với bốn cô gái xinh đẹp: Sayori, Natsuki, Yuri và hội trưởng Monika. Sau khi gặp gỡ từng người, người chơi có thể làm quen và tìm hiểu sâu hơn  tính cách cũng như cuộc sống của họ, từ đó chọn cho mình một tình yêu đích thực.

unnamed (8)

Qua các mô tả đó, Doki Doki có lẽ là tựa game nhẹ nhàng để  ôn lại những kí ức tươi đẹp trong sáng của lứa tuổi học trò. Nhưng thực chất, Doki Doki Literature Club lại vô cùng kinh dị đằng sau vẻ ngoài hào nhoáng từ các nữ nhân vật Anime. 

unnamed (9)

 Theo câu chuyện game, cả bốn cô gái đều có cảm tình với người chơi và luôn tìm cách để tán tỉnh, thậm chí tranh giành tình cảm của anh này. Nhưng khi tìm hiểu sâu hơn về từng cô gái, game thủ sẽ thấy họ là những con người đen tối và rất đáng sợ. 

Bản chất khác xa với vẻ ngoài văn thơ của những cô gái buộc người chơi phải đưa ra những quyết định, câu thoại phù hợp để không làm mất lòng ai. Đỉnh điểm của sự kinh dị trong Doki Doki là khi cô gái mà ta đang cảm mến bất ngờ xuất hiện với hình ảnh méo mó và những dòng ký tự lệch lạc 

unnamed (10)

Sau đó, cô nàng sẽ chiếm quyền kiểm soát chính con chuột của người chơi. Cuối cùng, game thủ không còn tự kiểm soát được trò chơi của mình nữa mà phải tuân theo những lựa chọn từ cô nàng nhân vật kia.

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!