Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 30/05/2021, 16:00 PM

Top những tựa Game xuất sắc nhất lịch sử (P1)

Nếu tự nhận mình là một game thủ chính hiệu chắc chắn bạn phải ít nhiều biết đến những tựa Game xuất sắc được liệt kê ngay sau đây

Để được đánh giá xuất sắc chắn hẳn những tựa Game trên phải có những nét chấm phá rất đặc biệt để có thể phát triển bền vững quan trọng hơn hết là níu chân người chơi.

Call Of Duty (8 giải BAFTA)

Call Of Duty tựa Game huyền thoại của giới Game thủ là tựa Game xây nên những viên gạch đầu tiên cho thể loại FPS hiện đại. Đóng góp của Call Of Duty lớn đến mức Tựa Game này đã 8 lần nhận được BAFTA (Giải thưởng Điện ảnh Viện Hàn lâm Anh quốc) cho hạng mục tựa game của năm. Ngoài ra Call of Duty Finest Hour, Modern Warfare, Modern Warfare 2, Black Ops và Mobile cũng nhận được giải BAFTA.

thump-codm

Thêm vào đó, Call of Duty còn gặt hái được hai danh hiệu DICE Game of the Year: Một cho tựa game đầu tiên và một cho bản Modern Warfare khác vào năm 2007. Bản thân Modern Warfare cũng vô cùng sáng giá trong series khi đoạt giải Golden Joystick cho hạng mục tựa game của năm, phần tiếp theo của nó cũng được tạp chí Time và Easy Allies vinh danh là tựa game hay nhất năm.

Final Fantasy (Trung bình 86/100 điểm Metacritic)

Được coi là apple của giới Game dòng game Final Fantasy luôn đặt ra những tiêu chuẩn cao hơn cho thể loại RPG. Từ hiệu ứng, âm thanh, hình ảnh, cốt truyện.... mỗi lần ra mắt phiên bản mới dòng game này đều nhận được sự đón nhận lớn từ người hâm mộ.

tải xuống (11)

Riêng tại Nhật Bản, series FF nhận được 3 giải Famitsu Game of the Year cho Final Fantasy II, IV và XII lần lượt vào các năm 1989, 1991 và 2006. Dòng game cũng nhận được 5 giải Grand Awards của Japan Game Awards cho những tựa game Final Fantasy VII, VIII, X, XI và XII.

Resident Evil (Bán được 107 triệu bản)

Những con số biết nói. Resident Evil 4 chính là phần game danh giá nhất của cả dòng game. Nó nhận được đến 35 giải Game Of The Year từ các đơn vị truyền thông uy tín như Easy Allies, Edge, EGM, Game Informer và GameSpot.

Link-Tải-Game-Resident-Evil-4-Việt-Hóa-Miễn-Phí-Thành-Công

Tuy vậy không thể nói chỉ có phần 4 là xuất sắc, phần đầu tiên và phần 5 cũng nhận được nhiều giải thưởng danh giá và được đón nhận nhiệt liệt khi phát hành. Gần đây hơn, Capcom đã làm lại Resident Evil 2 và tựa game đã nhận được đến 92 giải Game Of The Year từ Golden Joystick, Empire và Entertainment Weekly. Chưa dừng lại ở đó Resident Evil Village cũng đang làm mưa làm gió trong giới Game thủ

Pokémon (Pokémon GO là game thắng đậm nhất)

Ngoài việc quá nổi tiếng trong giới tranh ảnh - Pokémon cũng là một cái tên "không phải dạng vừa trong làng Game. Bên cạnh dòng game chính thường xuyên nhận được nhiều giải thưởng danh giá thì Pokémon GO chính tựa game thắng đậm nhất.

sword-shield-launch-875-en

Pokémon được Niantic phát triển dành cho nền tảng mobile, ứng dụng công nghệ thực thế ảo tăng cường để game thủ có thể truy bắt Pokémon ngay ngoài đời thực. Nhờ tính năng này, Pokémon GO đã nhận được 3 giải thưởng Game of the Year từ 3 trang báo khác nhau, 2 giải Game Awards cho nội dung Best Family Game và Best Mobile Game, và 1 giải BAFTA cho nội dung Best Mobile Game.

Và dĩ nhiên đây không phải là giải BAFTA duy nhất mà series này nhận được. Trước đó, Pokémon Yellow đã thắng giải Handheld Game of the Year vào năm 2000. Dòng game này có 3 giải Game of the Year từ Famitsu cho Pokemon Diamond và Pearl vào năm 2006, Pokémon Sun và Moon, Pokemon Sword và Shield. Ở giải VSDA Awards Pokémon Stadium cũng từng đứng lên bục cao nhất với "tựa Game xuất sắc nhất năm 2000".

Mega Man (Tổng cộng 100 game thuộc series)

Tựa Game này chỉ nhận duy nhất 1 giải Game of the Year của Golden Joystick Award vào năm 1990, nhưng nhờ có số lượng kho game "siêu to khổng lồ" (chỉ đứng sau dòng game Mario) nên series Mega Man đã giành được rất nhiều giải thưởng, trong đó phiên bản đầu tiên giành được giải thưởng Star Player từ tạp chí The Games Machine, phần tiếp theo của nó đật cú đúp giải thưởng vào năm 1989 của Nintendo Power Awards với hạng mục Best Graphics and Sound và Best Play Control. Thông tin thêm đó là những tờ báo khác nhau cũng trao cho những tựa game Mega Man rất nhiều danh hiệu.

capsule_616x353
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!