Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 03/11/2021, 14:00 PM

Tựa game từ đỉnh cao rơi xuống vực thẳm chỉ trong vài tuần vì không chiều game thủ

Số lượng game thủ là yếu tố sống còn với mọi tựa game, nhất là với các tựa game trả tiền khi càng nhiều người chơi cũng đồng nghĩa với doanh thu tăng càng nhanh.

Số lượng game thủ là yếu tố sống còn với mọi tựa game, nhất là với các tựa game trả tiền khi càng nhiều người chơi cũng đồng nghĩa với doanh thu tăng càng nhanh. Trong khi với các tựa game miễn phí, điều này cũng gián tiếp tăng sức cạnh tranh, khiến các game thủ có nhu cầu sử dụng Cash Shop nhiều hơn.

Tựa game từ đỉnh cao rơi xuống vực thẳm chỉ trong vài tuần vì không chiều game thủ

Chính vì vậy thành bại của một tựa game sẽ phụ thuộc vào số người chơi mà nó có. Một ví dụ cho việc này chính là Aliens: Fireteam Elite - tựa game vừa mất tới 95% người chơi chỉ trong vài tuần, chắc hẳn chúng ta sẽ hiểu tầm quan trọng của số lượng người chơi là như thế nào.

Tựa game từ đỉnh cao rơi xuống vực thẳm chỉ trong vài tuần vì không chiều game thủ1

Lấy bối cảnh hậu tận thế, nơi đang bị alien xâm chiếm và tất nhiên, công việc của người chơi đơn giản là tìm cách sinh tồn cũng như tiêu diệt những sinh vật lạ này. Có thể thấy, cốt truyện của Aliens: Fireteam Elite không hề mới mẻ và có nhiều nét tương đồng với Left 4 Dead. Tuy nhiên, ngay khi ra mắt, Aliens: Fireteam Elite đã nhận được rất nhiều những phản hồi tích cực, thậm chí còn đứng đầu bảng xếp hạng về doanh số bán hàng tại Anh trong tuần đầu tiên, đồng thời phản hồi từ phía người chơi đều rất tích cực.

Tựa game từ đỉnh cao rơi xuống vực thẳm chỉ trong vài tuần vì không chiều game thủ2

Tuy nhiên điều bất ngờ xảy ra chỉ vài tuần sau Aliens: Fireteam Elite gần như đã mất đi toàn bộ lượng người chơi vốn có của mình. Nếu như trong thời kì đỉnh cao, tựa game này đã có khoảng 15.000 game thủ thì giờ đây con số đã tụt đi gần 95%, chỉ còn khoảng 1.000 người vẫn gắn bó trung thành với nó. NPH cũng phải nói rằng Aliens: Fireteam Elite đang gặp khủng hoảng.

Lí do là vì game thủ lên cấp quá nhanh, dễ gây nhàm chán, tuy nhiên nếu như tựa game này có update thì mọi chuyện đã không quá tệ. Nhưng lần gần nhất mà Aliens: Fireteam Elite update đã là từ tháng 9.

Tựa game từ đỉnh cao rơi xuống vực thẳm chỉ trong vài tuần vì không chiều game thủ4

Và sau đó là sự ra đời của Back 4 Blood, một tựa game với chủ đề, gameplay tương tự và thậm chí còn được đầu tư hơn ở mặt đồ họa cũng như đa dạng cá chế độ và trên hết, nó được coi là kẻ "thừa kế" hoàn hảo của series game Left 4 Dead. Các game thủ của Aliens: Fireteam Elite sau đó đã “kéo nhau” qua tựa game này.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!