Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Chủ nhật, 25/06/2023, 11:24 AM

Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất

Azir là Pháp sư có khả năng gây sát thương duy trì mạnh khi giao tranh, nhất là cuối trận. Vậy bảng ngọc hỗ trợ, cách lên đồ, combo mạnh nhất và cách chơi Azir như nào?

Azir là Pháp sư mạnh ở cả đi đường và combat tổng nên có tầm ảnh hưởng lớn trong ván đấu để cướp mục tiêu lớn và giúp team lật kèo giành lợi thế. Vậy bảng ngọc hỗ trợ Azir mùa 13, cách chơi, combo mạnh nhất và các kỹ năng của tướng này trong Liên Minh Huyền Thoại như nào?

1. Thông tin sơ lược về tướng Azir

Azir là hoàng tử Shurima - một vùng đất màu mỡ ngập tràn phước lành của mặt trời tỏa sáng. Anh cũng là hoàng tử trẻ tuổi nhất và ít được sủng ái nhất, nên câu chẳng có ý định sẽ kế vị khi phía trước còn biết bao anh em khác. 

Do đó, cậu ta đã dành thời gian nghiền ngẫm trong Đại Thư Viện Nasus và tại đây Azir gặp một cậu nô lệ hay lui tới thư viện để tìm những tựa sách cho chủ nhân, nô lệ không được phép có tên nhưng Azir đã gọi cậu ta là Xerath. Cả hai trở nên thân thiết và cùng nhau tìm hiểu lịch sử về Shurima và di sản trường tồn của các Thể Thăng Hoa. 

tướng

Trong một chuyến tuần du hàng năm với cha, các anh và Renekton, đoàn của Azir đã nghỉ tại ốc đảo và lúc đó, Azir và bạn của mình đã lén ra ngoài để quan sát trời thì đoàn bị thích khách tấn công và một gã sát thủ tìm thấy hai cậu bé giữa sa mạc. Xerath đã cứu Azir một mạng sau đó cả hai chạy như bay về ốc đảo. 

Lúc đó, Renekton tiêu diệt đội thích khách nhưng không thể bảo vệ được các anh em của Azir mà chỉ có vua sống sót. Azir kể cho phụ vương Xerath đã cứu mình nhưng ông chỉ coi cậu ta là nô lệ hèn mọn nhưng Azir đã thề rằng một ngày sẽ trở thành anh em với Xerath.

Hoàng đế quay lại kinh đô và Azir trở thành người thừa kế dù vua cha không thích và ông vẫn đợi hoàng hậu sinh thái tử kế vị nhưng suốt bao năm hoàng hậu không thể sinh con, cứ mang thai thì chưa kịp sinh hạ đã chết lưu, đến khi sinh được hoàng thwr thì cơn bão ập đến và sét đánh 2 mẹ con thành tro. Vua cha vì đau đớn cũng đã tự sát theo vợ và con.

Trước đó, Shurima chìm trong hỗn loạn và tàn sát khi đấng chí tôn và lúc đó Azir luyện tập cách chiến đấu và được dạy dỗ bởi Renekton để cậu sử dụng kiếm giáo, chỉ huy chiến binh và đọc cục diện trận chiến. Lúc bấy giờ, bên cạnh Azir cũng chỉ có Xerath là thân cận nhất, cậu ta đã được thăng cấp thành cánh tay phải của Azir. 

Sau khi vua cha, hoàng hậu chết thì Xerath đã phò tá Azir lên ngôi và hỗ trợ ngài mở rộng biên cương và trị vì bằng bàn tay khắc nghiệt mà công chính bằng cách nâng cao đời sống nô lệ và bí mật xây dựng kế hoạch lật đổ truyền thống để trả tự do cho nô lệ nhưng Azir không hề không tiết lộ với bất kỳ ai, kể cả Xerath vì sợ những rắc rối trong chế độ chiếm nô.

Xerath vẫn luôn bảo vệ vua khỏi các đối thủ chính trị và dẫn dắt đế chế phát triển sau đó Azir cũng kết hôn và có những đứa con. Xerath đã thuyết phục Azir ngài nếu muốn trở thành người dẫn dắt đế chế hùng mạnh cần phải thực hiện nghi lễ Thể Thăng Hoa. Khi vương quốc đã hưng vượng tột độ, Azir tuyên bố sẽ tiến hành nghi thức Thăng Hoa mặc mọi người phản đối quyết liệt vì nó chỉ dành cho những ai đã sắp xa lìa trần thế muốn dâng hiến sinh mạng cho Shurima.

tướng 2

Bất chấp mọi người can ngăn, Azir đã chuẩn bị nghi lễ Thăng Hoa và các Tư Tế Mặt Trời chuẩn bị trước sự chứng kiến của hàng nghìn chiến binh và hàng vạn thần dân. Khi lễ diễn ra, Renekton và Nasus vắng mặt vì được Xerath cử đi giải quyết một hiểm họa và đúng thời khắc các Tư Tế Mặt Trời bắt đầu cử hành nghi thức thì, Azir trả tự do cho Xerath và tất cả nô lệ rồi ôm lấy Xerath và gọi anh ta là anh em.

Azir quay đi khi nghi thức kêu gọi sức mạnh nhưng đúng thời khắc quan trọng thì Xerath đã sử dụng ma thuật hắc ám nuôi dưỡng phóng thích để hất văng Azir khỏi Đĩa Mặt Trời và Azir đã bị hỏa nhật nuốt chửng trong lúc Xerath thế chỗ ngài. Ánh sáng làm Xerath ngập tràn sức mạnh và hắn gầm lên nhưng ma thuật của nghi thức vốn không dành cho hắn nên nguồn năng lượng đã đổi hướng tàn phá Shurima khiến bao người và công trình hoá thành tro, chìm trong đống đổ nát, Đĩa Mặt Trời, thứ đã mất hàng thế kỷ để dựng cũng biến mất.

Sau hàng ngàn năm Shurima sụp đổ, dòng máu hậu duệ cuối cùng của Azir nhỏ vào tàn tích của điện thờ và hồi sinh Azir nhưng thân thể này chỉ là một đám bụi hình người. Azir bước ra khỏi đống đổ nát và đi ngang qua thi thể một phụ nữ sau đó đã bế cô con gái của Shurima đến Ốc Đảo Bình Minh và đặt cô ta vào giữa dòng nước phục sinh. Nhờ hành động quên mình này mà ma thuật Shurima đã tái tạo Azir thành Thể Thăng Hoa, Đĩa Mặt Trời lại xuất hiện và Azir leo lên điện thờ vừa tái tạo chiêu hồn các bóng ma kể lại hành động bội phản của Xerath. Quyền năng của Thể Thăng Hoa đã giúp cho Azir cảm nhận được sự hiện diện của Xerath và sau đó Azir đã bước lên Đĩa Mặt Trời tuyên thệ sẽ lấy lại tất cả những gì đã mất.

2. Vị trí của tướng Azir

Azir có thể chơi tốt ở các vị trí sau:

+ Azir Mid

+ Azir Pháp sư

3. Bảng ngọc của tướng Azir

Azir có khả năng đẩy đường nhanh cấu rỉa mục tiêu tốt nên để tối đa sức mạnh của tướng này sẽ cầm bảng ngọc sau:

bang-ngoc-azir

+ Triệu hồi Aery: Đòn đánh và kỹ năng đưa Aery đến chỗ mục tiêu và sẽ gây sát thương cho kẻ địch hoặc tạo lá chắn bảo vệ đồng minh.

+ Dải băng năng lượng:  Dùng kỹ năng đánh trúng tướng địch sẽ tăng vĩnh viễn  25 năng lượng, tối đa 250 sát thương.

+ Thăng tiến sức mạnh: Nhận thêm chỉ số khi đạt cấp độ tương ứng, cứ level 5 sẽ được cộng thêm 5 điểm hồi kỹ năng.

+ Thiêu đốt: Cứ mỗi 10 giây, kỹ năng đầu tiên đánh trúng tướng sẽ đốt cháy tướng địch.

+ Các ngọc nhánh phụ chọn Giao hàng bánh quy và Thấu thị vũ trụ để Azir tăng thêm hồi phục cũng như tốc độ di chuyển, có thêm năng lượng và có giày miễn phí.

+ Các ngọc còn lại Azir lấy Tấn công để tăng 10% tốc độ đánh, Linh hoạt cộng thêm 9 sức mạnh thích ứng và Phòng thủ thêm 6 giáp.

3.1. Bảng ngọc Azir Mid

Bảng ngọc Azir khi chơi ở vị trí Mid dùng ngọc Đòn Phủ Đầu với các ngọc sau: 

+ Cảm Hứng 

+ Đòn Phủ Đầu 

+ Bước chân màu nhiệm 

+ Giao hàng bánh quy 

+ Thấu thị vũ trụ

+ Pháp Thuật 

+ Dải băng năng lượng 

+ Thiêu rụi 

+ Tấn công 2 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 3

nbt_ch
1
8304
8345
8347
 
nbt_pt
8226
8237
992
994
999

3.2. Bảng ngọc Azir tỉ lệ thắng cao

Bảng ngọc Azir để nâng cao tỷ lệ thắng gồm các ngọc:

+ Chuẩn Xác 

+ Chinh phục 

+ Hiện diện trí tuệ 

+ Tốc độ đánh 

+ Nhát chém ân huệ

+ Pháp Thuật 

+ Dải băng năng lượng 

+ Thiêu rụi 

+ Tấn công 2 

+ Linh hoạt 1 

+ Phòng thủ 3

nbt_cx
2222
8009
9104
8014
 
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 20
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 21
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 22
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 23
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 24
999

4. Cách lên đồ cho tướng Azir

Azir cần các trang bị sau để tối đa hoá sức mạnh:

+ Nhẫn Doran: Đây là trang bị để giúp Azir có khởi đầu thuận lợi, có thêm lượng máu, tăng sức mạnh phép thuật và khả năng hồi năng lượng tốt hơn từ đó giúp trao đổi chiêu thức với mục tiêu khi đi đường ở đầu trận tốt hơn.

+ Bình máu: Món đồ này không chỉ giúp Azir tăng khả năng hồi phục mà còn bám trụ lane tốt hơn trong trường hợp bị kẻ địch cấu rỉa máu hoặc bị gank.

+ Giày pháp sư: Sẽ giúp Azir có thể tăng thêm xuyên kháng phép từ đó khiến các pha combo cấu rỉa trở nên mạnh mẽ hơn.

+ Giày thủy ngân: Giúp Azir có thêm kháng phép và thời gian khống chế đối phó với các đối thủ mạnh hoặc có nhiều hiệu ứng khống chế dễ dàng hơn.

cách lên đồ

4.1. Cách lên đồ Azir Mid

Cách lên đồ Azir khi chơi ở vị trí Mid:

+ Bão Tố Luden 

+ Giày Pháp Sư 

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa 

+ Đồng Hồ Cát Zhonya 

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

+ Trượng Hư Vô

3285
3020
4645
3157
3089
3135

4.2. Cách lên đồ Azir Mặt Nạ Thống Khổ

Cách lên đồ Azir với trang bị chính là Mặt nạ thống khổ sẽ là lựa chọn lý tưởng nếu team địch có độ chống chịu cao và các món đồ sau:

+ Mặt Nạ Thống Khổ Liandry

+ Giày Pháp Sư 

+ Ngọn Lửa Hắc Hóa 

+ Đồng Hồ Cát Zhonya 

+ Trượng Hư Vô 

+ Mũ Phù Thủy Rabadon

3151
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 34
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 35
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 36
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 37
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 38

5. Phép bổ trợ của tướng Azir

Azir cần ba phép bổ trợ Tốc Biến, Thanh Tẩy và Lá Chắn, trong đó:

+ Tốc Biến: Đây là phép bổ trợ để Azir cơ động hơn khi đi đường, tham gia giao tranh tổng hay khi bị gank cũng như giúp Azir truy đuổi mục tiêu dễ dàng khiến đối phương không kịp trở tay. 

+ Thanh Tẩy: Là phép bổ trợ để Azir trụ đường tốt hơn, tự do farm lính và tự tin đối đầu với các tướng mạnh có nhiều kỹ năng khống chế cứng. 

+ Lá Chắn: Giúp bảo vệ Azir an toàn hơn, tránh lượng sát thương lớn đặc biệt là khi đi đường với những tướng có sát thương mạnh và nhanh.

Flash
Teleport

6. Bảng kỹ năng của tướng Azir

Cần nâng các kỹ năng của Azir theo thứ tự tăng max Q -> W ->E:

Azir_sk

+ Cát Càn Quét Q: Cần nâng tối đa đầu tiên để vì đây là kỹ năng gây sát thương chính của Azir và nó cũng có tác dụng làm chậm đối thủ. 

+ Trỗi dậy W: Nâng tối đa thứ 2 để Azir tạo ra Binh Sĩ Cát để tấn công các mục tiêu trong tầm đánh và tăng tốc độ đánh nội tại cho Azir và các Binh Sĩ Cát. 

+ Cát Lưu Động E: Nâng tối đa cuối cùng, nó sẽ giúp Azir lướt đến tấn công kẻ địch hoặc rút lui nếu gặp nguy hiểm nhanh chóng.

+ Phân Chia Thiên Hạ R: Nâng theo đúng cấp độ, nó sẽ giúp Azir tạo ra một bức tường binh sĩ xông tới phân tách đội hình team địch rất có ích khi muốn để mở giao tranh và bắt lẻ kẻ địch hay đẩy chúng về trụ.

6.1. Nội tại P - Di Sản của Shurima

Azir sử dụng Nội tại để triệu hồi chiếc Đĩa Mặt Trời. Đĩa được triệu từ đống đổ nát của trụ địch hoặc đồng minh.

6.2. Cát Càn Quét - Q

Azir sẽ lệnh cho tất cả Binh Sĩ Cát lao về hướng đã xác định rồi gây sát thương phép lên tất cả kẻ địch mà chúng lướt qua và gây hiệu ứng làm chậm mục tiêu đi 25% trong 1 giây. Nếu mục tiêu bị trúng chiêu bởi nhiều Binh Sĩ Cát sẽ không chịu thêm sát thương.

6.3. Trỗi Dậy! - W

Azir gọi về Binh Sĩ Cát trong 10 giây để tấn công các mục tiêu trong tầm đánh của quân lính gây sát thương phép theo đường thẳng. Trỗi Dậy! cũng sẽ tăng tốc độ đánh nội tại của Azir và các Binh Sĩ Cát lên 20% tốc độ đánh trong 5 giây khi Azir có trên 3 Binh Sĩ Cát trở lên. 

Các mục tiêu khác bị trúng phát đâm của binh sĩ chịu % sát thương. Trường hợp các Binh Sĩ Cát tấn công cùng một kẻ địch thì sát thương gây ra chỉ 25% so với sát thương đã gây ra với binh sĩ đầu tiên, lưu ý Binh Sĩ Cát có thể tấn công kẻ địch ngoài tầm đánh cơ bản của Azir nếu đứng quá xa Azir thì Binh Sĩ Cát vô hiệu và sẽ biến mất nhanh gấp đôi khi đứng gần trụ địch.

6.4. Cát Lưu Động - E

Azir tạo lá chắn trong 1.5 giây có tác dụng chặn 80 sát thương sau đó lướt tới chỗ một Binh Sĩ Cát để gây 60 sát thương lên kẻ địch. Nếu lướt trúng tướng sẽ dừng lướt và nhận thêm một Binh Sĩ Cát để tích trữ.

6.5. Chiêu cuối R - Phân Chia Thiên Hạ

Azir triệu hồi ra một bức tường những binh sĩ trong 3 giây xông lên để chống lại kẻ địch và gây 150 sát thương phép lên chúng. Khi có giáp binh sĩ thì Azir và đồng đội có thể di chuyển thoải mái để Phân Chia Thiên Hạ nhưng chiêu này sẽ không tương tác với đòn đánh hoặc kỹ năng của Azir.

7. Cách chơi của tướng Azir

Khi chơi Azir cần lưu ý các giai đoạn sau:

cách chơi

+ Trao đổi chiêu thức: Sử dụng các chiêu W-> Q -> E để tạo lính cát lao tới mục tiêu liên tục sau đó dùng E lao vào để hạ gục đối thủ nếu đang thấp máu.

Azir_W
Azir_Q

+ Khi Azir đang giao tranh: Sử dụng nội tại để tạo trụ, dùng chiêu W để tạo lính cát rồi Q điều khiển lính cát tấn công mục tiêu và dùng R nếu kẻ địch có ý định lao vào tấn công.   

Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 45
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 46
Azir_R
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 48
Azir_E
Azir mùa 13: Bảng Ngọc, Lên Đồ, Cách Chơi mạnh nhất 50

8. Combo Azir mạnh nhất

Cách combo Azir mạnh nhất như sau:

+ Combo Azir áp sát mục tiêu: Chiêu W để tạo lính cát sau đó chiêu Q di chuyển và dùng E lao vào team địch để đi được quãng đường xa hơn so với chuỗi WQE thường.

+ Combo Azir giao tranh tổng: Thứ tự các kỹ năng W -> E -> Q để lao ra phía sau kẻ địch, nếu khoảng cách chưa đủ gần hãy dùng Tốc Biến sau đó mới áp dụng chiêu cuối để đẩy bay team địch.

combo

9. Điểm mạnh và yếu của tướng Azir

Điểm mạnh, điểm yếu của Azir:

9.1. Điểm mạnh

Điểm mạnh của Azir:

+ Azir sở hữu lượng sát thương mạnh trong giao tranh và cuối trận sức mạnh càng thăng tiến nên sẽ là cái tên đáng gờm khiến team địch hoảng sợ.

+ Azir có bộ kỹ năng cơ động, chiêu cuối đa dạng nên vừa có thể tạo đột biến vừa chống mục tiêu lao vào.

+ Khả năng đi đường của Azir ổn định và tướng này cũng có tầm đánh xa.

điểm mạnh

9.2. Điểm yếu

Điểm yếu của Azir:

+ Để thăng tiến sức mạnh thì Azir sẽ cần 2 món trang bị trở lên.

+ Nếu đối mặt với các tướng mang thiên hướng sát thủ sốc sát thương thì Azir hơi yếu thế.

+ Bộ kỹ năng của Azir rất tốn năng lượng do đó cần phải cân nhắc trước khi sử dụng.

10. Tướng khắc chế với tướng Azir

Một số tướng bị Azir khắc chế và mạnh hơn tướng này:

10.1. Tướng khắc chế được Azir

Tướng khắc chế Azir gồm các tướng sau:

+ Ahri

+ Cassiopeia

+ Karthus

+ Veigar

+ Viktor

+ Xerath

ahri
cassiopeia
karthus
Ahri Cassiopeia Karthus
veigar
viktor
xerath
Veigar Viktor Xerath

10.2. Azir mạnh hơn

Azir mạnh hơn các tướng sau:

+ Ahri

+ Akali

+ Diana

+ Galio

+ Kennen

+ Swain

ahri
akali
diana
Ahri Akali Diana
galio
kennen
swain
Galio Kennen Swain

Qua những chia sẻ trên chắc hẳn người chơi đã nắm được bảng ngọc bổ trợ, các kỹ năng, cách lên đồ, combo mạnh nhất và cách chơi Azir chi tiết nhất. Từ đó có thể chơi tướng này hiệu quả nhất để gank team và tạo các pha đột biến cuối trận!

Xem nhiều nhất