Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 09/10/2021, 16:30 PM

Vì quá “lỗi”, những cơ chế này sẽ không còn xuất hiện trong ĐTCL

Riot Mortdog - Giám đốc dự án ĐTCL đã thẳng thắn xác nhận điều này trong một buổi lên stream cùng game thủ ĐTCL Mismatched Socks.

Sở dĩ những cơ chế này sẽ bị “cấm cửa” trong tương lai trên ĐTCL cũng bởi khả năng quá “imba” của chúng, khiếm cho những trận đấu trở nên mất cân bằng khi cờ thủ sở hữu một quân cờ có một trong những cơ chế này.

Miễn nhiễm sát thương phép

Aurelion Sol mùa 1 như một cỗ máy chiến đấu, bay vòng vòng quanh đội hình địch và san bằng tất cả

Aurelion Sol mùa 1 như một cỗ máy chiến đấu, bay vòng vòng quanh đội hình địch và san bằng tất cả

Long Tộc của ĐTCL mùa 1 đã từng có một khả năng rất imba chính là miễn nhiễm sát thương phép. Khả năng này hết sức bá đạo, khiến cho những quân cờ có khả năng gây sát thương phép chủ lực trở nên vô dụng. Ấy vậy mà điều kiện kể kích hoạt lại quá đỗi dễ dàng khi chỉ cần 2 unit Rồng (thường sẽ là Shyvana và Aurelion Sol) là có thể kích hoạt cơ chế này rồi. Dù hai unit này không phải là những unit ít tiền nhưng “cuộc chơi nào rồi cũng tới hồi kết”, để đến thời gian cuối của trận đấu thì những cờ thủ sở hữu cơ chế này thật sự đã nắm đến 90% cơ hội thắng.

Vô hiệu hóa trang bị đối thủ

Việc khóa trang bị như này quá mạnh để là tính năng của một hệ tộc

Việc khóa trang bị như này quá mạnh để là tính năng của một hệ tộc

Trong mọi phiên bản của ĐTCL, trang bị đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một chiến lược phát triển quân hiệu quả. Từ trang bị thu nhận được từ những round đầu có thể làm tiền đề cốt lõi cho tướng chủ lực, từ đó xây dựng đội hình xung quanh. Vì vậy, việc vô hiệu hóa một hay nhiều trang bị sẽ khiến cho sức mạnh của cả đội hình bị giảm đi rõ rệt, đôi khi khiến một đội hình trở nên tàn phế. Tại mùa 1 của ĐTCL, tộc Công Nghệ với hiệu ứng khóa trang bị đối thủ trong vài giây đã làm nên điều khó chịu này.

Đặc biệt hơn, hiệu ứng này gần như không thể khắc chế bởi nó sẽ công hiệu ngay ở đầu round đấu. Những tướng chủ lực nếu không có được những chỉ số hay khả năng từ trang bị đang đeo sẽ dễ trở thành “con tốt thí” và bốc hơi trong nháy mắt. Cũng bởi vì cơ chế khó chịu như này mà nó sẽ không bao giờ trở lại trong tương lai.

Giảm cấp sao địch

Những đội hình hyper-roll sẽ rất khổ sở, khi tiền mất mà tật mang

Những đội hình hyper-roll sẽ rất khổ sở, khi tiền mất mà tật mang

Riot Games đã từng có ý tưởng ra mắt một loại trang bị có thể trì hoãn tốc độ thăng tiến sức mạnh của những đội hình chơi theo kiểu hyper-roll và đẩy tướng lên cấp sao tối đa quá nhanh. Đó là Kiếm Cong - giảm cấp cao của địch, và được kích hoạt ngẫu nhiên trên đòn đánh. Chính vì vậy, chắc chắn các Xạ Thủ sẽ vô cùng phù hợp với trang bị này.

Thế nên, đội hình Xạ Thủ thời đó khi lắp Kiếm Cong cho Tristana hoặc Graves có thể thắng được đối thủ có cấp sao mạnh hơn, khiến ĐTCL đã “nhân phẩm” lại cần “nhân phẩm” hơn nữa. Bản thân những đội hình hyper-roll đã nghèo, cấp thấp lại còn bị cái Kiếm Cong gõ cho “lùn” cấp thì đúng là hết nước chấm. Và thế là trang bị này đã trở thành “lịch sử” của mùa 1, không còn ai thấy nó trở lại nữa.

Bài liên quan
  • Like (1)
  • Bình luận (0)
  • Share

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!