Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ sáu, 19/08/2022, 15:00 PM

Vì sao Genshin Impact và Tower of Fantasy thu hút cùng tệp người chơi

Mặc dù thể loại có khác biệt với Genshin Impact, tuy nhiên Tower of Fantasy lại có thể thu hút cùng một nhóm người chơi với Genshin Impact. Vậy lý do là gì?

Khi Genshin Impact lần đầu tiên được phát hành, nó đã bị chỉ trích vì quá giống với The Legend of Zelda: Breath of the Wild. Tuy nhiên, trò chơi gacha nổi tiếng kể từ đó đã trở nên khác biệt với cơ chế sáng tạo và câu chuyện thú vị. Bây giờ, cục diện đã lật ngược và nhà phát hành có vẻ sẽ cần phải chú ý đến những con game đang cố ăn theo sự nổi tiếng của trò chơi.

Một hình ảnh trong Tower of Fantasy

Một tựa game nổi tiếng gần đây đã được nhiều người gọi với cái tên bản sao của Genshin Impact là Tower of Fantasy. Được phát triển bởi công ty Trung Quốc, Perfect World, Tower of Fantasy vừa ra mắt trong tháng này và người chơi đã ngay lập tức so sánh nó với Genshin Impact. Mặc dù điều này không phải là không có lý do, nhưng bạn nên tìm hiểu sâu hơn một chút về những gì mà trò chơi gacha mới mang lại.

Hình ảnh từ website chính thức của Genshin Impact

Những điểm bị chỉ trích của Tower of Fantasy so với Genshin Impact

Đoạn cutscene mở đầu cho Tower of Fantasy tạo nên sự khác biệt với Genshin Impact bằng hình ảnh của nó. Trong khi Genshin Impact nghiêng về khía cạnh giả tưởng, Tower of Fantasy lại có cái nhìn khoa học viễn tưởng hơn. Tuy nhiên, sự khác biệt kết thúc ở đó khi người chơi bước vào phần đặt tên cho nhân vật của mình và họ được lựa chọn giữa nam và nữ, được gọi là 'Wandere' hay tạm dịch là Kẻ Lang Thang. Giống như Nhà Lữ Hành Lumine và Aether, hai người trông giống nhau, cho thấy rằng họ là anh em sinh đôi. Phần còn lại của phần giới thiệu sau đó sẽ được bắt đầu, dạy người chơi về cơ chế chiến đấu và chuyển động của nhân vật. Một điểm tương đồng khác xuất hiện vào cuối cảnh khi Wanderer được chọn của người chơi bị xóa sạch trí nhớ và người anh em sinh đôi của họ thì không còn nữa.

Anh em Nhà Lữ Hành trong Genshin Impact

Cho đến nay, Tower of Fantasy dường như có mạch cốt truyện khá tương đồng với Genshin Impact dù nó được trình bày trong một bối cảnh khác. Điều này tạo uy tín cho những người chơi cáo buộc trò chơi đã sao chép Genshin Impact. Mặc dù vậy, Tower of Fantasy vẫn có những điểm khác biệt, chủ yếu ở cách tạo nhân vật và cơ chế chơi. Mặc dù vậy, cũng không thể phủ nhận tệp người chơi của Tower of Fantasy hiện tại phần đông vẫn bao gồm cả những người đã từng hoặc vẫn đang chơi Genshin Impact.

>>XEM THÊM: Tower of Fantasy sẽ không thể biến Genshin Impact thành dead game được

Điểm khác biệt độc đáo của Tower of Fantasy là cho phép người chơi tùy chỉnh Wanderer của họ. Vì vậy, trong khi bắt đầu với giao diện mặc định ở đầu trò chơi, họ có thể tạo kiểu cho nhân vật của mình với các kiểu tóc và trang phục khác nhau. Đây là lý do tại sao có rất nhiều hình ảnh Wanderer của Tower of Fantasy trông giống như nhân vật Genshin Impact. Một điều đáng chú ý nữa là Wanderer dường như có nhiều lời thoại hơn trong truyện so với Nhà Lữ Hành trong Genshin Impact. Như vậy, Wanderer có thể đóng một vai trò tích cực hơn trong các sự kiện của câu chuyện, nói lên ý kiến ​​của họ thay vì để một người phát ngôn - tức là Paimon của Genshin Impact - nói hộ họ.

Wanderer trong Tower of Fantasy

Cơ chế chiến đấu trong Tower of Fantasy là tận dụng sự phối hợp giữa các vũ khí để tạo thành combo, cũng tương tự như Genshin Impact tận dụng combo giữa các nhân vật để tạo ra lượng sát thương tối đa. Tuy nhiên, điểm khác biệt giữa hai tựa game là Tower of Fantasy có cơ chế chiến đấu trên không và điều này có thể giúp tạo ra nhiều combo độc đáo. Hơn nữa, thay vì chuyển đổi qua một đội nhân vật khác, Wanderer có thể trang bị nhiều loại vũ khí - trọng tâm là các combo với vũ khí thay vì là các phản ứng nguyên tố. Tuy nhiên, rất khó để phủ nhận về các hiệu ứng hình ảnh của các đòn tấn công và chiêu thức của một số vũ khí trong Tower of Fantasy làm người chơi có cảm giác nó tương đồng với Genshin Impact. Ngay cả những tính năng mới thú vị như thú cưỡi, túi phản lực, v.v. cũng không đủ để làm cho Tower of Fantasy khác biệt với Genshin Impact.

Vậy Tower of Fantasy có thực sự copy Genshin Impact?

Có vẻ như những lời chỉ trích chống lại Tower of Fantasy là khá xác đáng. Đoạn dạo đầu và nhiều hình ảnh động của nó quá giống với Genshin Impact. Tuy nhiên, trò chơi vẫn còn thời gian để tạo ra sự khác biệt. Trên thực tế, nó đã được triển khai các tính năng mà người chơi Genshin Impact mong muốn từ lâu. Đầu tiên, đó là một thế giới mở được chia sẻ, có nghĩa là có thể có hơn bốn người chơi có thể chơi trong cùng một thế giới cùng một lúc. Ngoài ra, hệ thống gacha của nó được chia làm nhiều banner với những vật phẩm gacha riêng, một trong số đó hoàn toàn có thể cày trên map được. Chỉ riêng những yếu tố này cũng đã đủ để người chơi có thể cân nhắc lựa chọn tựa game.

Giao diện trong Tower of Fantasy

Mặc dù thật khó để giải thích tại sao Tower of Fantasy dường như đã sao chép quá nhiều yếu tố từ Genshin Impact, nhưng có lẽ trò chơi vẫn còn một số thứ trong tay. Có thể hai hoặc ba bản cập nhật tiếp theo sẽ giới thiệu cốt truyện sáng tạo của nó hoặc một số cơ chế chiến đấu mới sẽ thay đổi trò chơi. Tuy nhiên, cho đến lúc đó, có vẻ như Tower of Fantasy vẫn sẽ được coi là một bản sao Genshin Impact.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!