Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 19/04/2023, 18:12 PM

Vì sao Honkai: Star Rail nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của fan Genshin Impact?

Mặc dù thuộc thể loại hoàn toàn khác với Genshin Impact song Honkai: Star Rail lại thu hút đông đảo game thủ từ tựa game tiền bối, vậy lý do là gì?

Honkai: Star Rail hiện đang là một trong những tựa game thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ, đặc biệt là game thủ từ hai con game cùng nhà là Honkai Impact 3 và Genshin Impact. Honaki: Star Rail được cho là câu chuyện lấy bối cảnh sau khi cốt truyện tại Honkai Impact 3 kết thúc và nó sử dụng yếu tố đa vũ trụ khá nhiều trong cốt truyện. Với cốt truyện đậm chất fantasy như vậy, Honkai: Star Rail được dự đoán là sẽ rất thu hút với cộng đồng game thủ kể cả họ có chơi Honkai Impact 3 và Genshin Impact hay không dù cho thể loại của nó là thể loại đánh theo lượt.

Honkai: Star Rail có nhiều điểm giống và khác nhau khiến nó đủ thu hút với cộng đồng Genshin Impact

Sau thời gian dài phát triển, cuối cùng Honkai: Star Rail cũng sẽ chính thức ra mắt vào ngày 26 tháng 04 sắp tới. Hiện tại, nhiều game thủ đang tỏ ra vô cùng hào hứng và mong chờ đến ngày phát hành để có thể được trải nghiệm tựa game. Phần lớn game thủ hứng thú với tựa game có rất đông là game thủ Genshin Impact. Vậy lý do vì sao mà tựa game này lại thu hút người chơi Genshin Impact đến vậy dù cho thể loại của nó hoàn toàn khác? Cùng MGN khám phá ngay nhé.

Khác thể loại nhưng có nhiều điểm giống nhau khác

Ngoài việc có cơ chế combat khác nhau ra thì Honkai: Star Rail và Genshin Impact thực sự có rất nhiều điểm tương đồng. Đầu tiên phải nhắc đến chắc chắn là đồ họa và phong cách thiết kế nhân vật vô cùng giống nhau. Ngay từ lần chạm mắt đầu tiên, không khó để nhận ra hai tựa game này đều đến từ cùng một nhà sản xuất và thậm chí có khi bạn có thể nhầm lẫn nếu như không chú ý kỹ đến phong cách thiết kế trang phục.

Phong cách thiết kế nhân vật đặc trưng của HoYoverse

Honkai: Star Rail trước khi ra mắt đã hé lộ rất nhiều thông tin sẽ có trong tựa game này. Một trong số đó là những nội dung sẽ được phát hành vĩnh viễn như "Sảnh Đường Vô Tận" với chức năng tương tự như "La Hoàn Thâm Cảnh" trong Genshin Impact. Điều đó có nghĩa là nội dung này hoàn toàn có thể là nội dung end-game để người chơi thử sức với dàn nhân vật của mình.

Genshin Impact có thế mạnh trong việc thiết kế các nhân vật với tạo hình lấy cảm hứng từ rất nhiều nền văn hóa khác nhau trên thế giới, đồng thời cốt truyện đằng sau của các nhân vật này cũng rất được đầu tư và có chiều sâu. Và đến với Honkai: Star Rail, chắc chắn một điều rằng HoYoverse sẽ không để một con game đã được đầu tư và quảng bá rầm rộ đồng thời còn lôi kéo được game thủ từ Genshin Impact thất vọng bởi vì tuyến cốt truyện của vũ trụ Honkai vốn cũng đã được đánh giá rất cao. Chính vì thế, nếu bạn là một người chơi hệ cốt truyện, bạn hoàn toàn có thể yên tâm về khía cạnh này trong Honkai: Star Rail.

Lối chơi mới lạ cũng là một điểm độc đáo thu hút

Có một điều chắc chắn là HoYoverse sẽ không tự tạo ra một đối thủ cạnh tranh với con game đã đưa họ phát triển mạnh mẽ hơn ở thời điểm hiện tại. Nếu như Genshin Impact mang yếu tố thế giới mở và nhập vai hành động làm cốt lõi trong hệ thống chiến đấu thì ở Honkai: Star Rail, chúng ta sẽ được trải nghiệm trò chơi cũng sở hữu yếu tố thế giới mở nhưng yếu tố hành động sẽ đòi hỏi tính chiến thuật cũng như khả năng tính toán của người chơi cao hơn.

Honkai: Star Rail sở hữu lối chơi đánh theo lượt độc đáo

Nếu như bạn đã chơi qua thể loại game đánh theo lượt này nhiều, bạn hẳn cũng sẽ biết cách thức hoạt động của nó. Việc có thể giành chiến thắng trong một trận đấu phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố chứ không chỉ là khả năng tránh đòn hay phản xạ của người chơi. Từ những gì mà chúng ta có thể thấy được từ bản Closed Beta, có thể thấy việc xây dựng một nhân vật trong Honkai: Star Rail sẽ đòi hỏi nhiều hơn và do đó đây có thể sẽ là một tựa game cũng 'trầm cảm' không kém gì Genshin Impact ở khoản xây dựng nhân vật.

>>XEM THÊM: Genshin Impact: Nhân vật Fontaine đầu tiên sẽ xuất hiện ở 3.7

Có cần thiết phải chơi Honkai Impact để có thể chơi được Honkai: Star Rail?

Câu trả lời là không. Tất nhiên, nếu bạn đã chơi Honkai Impact 3 và nắm được cốt truyện của con game này thì mọi thứ sẽ trở nên dễ hiểu hơn với bạn. Trên thực tế, vũ trụ tại Honkai: Star Rail không có sự liên quan mật thiết đến Honkai Impact 3. Nó đơn giản chỉ là một bước đệm để lý giải một phần cho cốt truyện tại Honkai: Star Rail mà thôi. Cụ thể, cốt truyện của Honkai: Star Rail là hành trình du hành sang một thế giới khác của Welt Yang sau khi kết thúc câu chuyện tại Honkai Impact 3.

Cốt truyện của Honkai: Star Rail không liên quan trực tiếp đến Honkai Impact 3

Mặc dù bạn hoàn toàn có thể bắt gặp những nhân vật quen thuộc ở Honkai Impact 3 như Bronya, Seelie,... song Bronya và Seelie ở vũ trụ của Honkai: Star Rail là các nhân vật hoàn toàn khác chứ không phải hai nhân vật mà chúng ta đã biết ở Honkai Impact 3. Đó là lý do tại sao chúng ta có thể thấy Seelie có vẻ nghiêm nghị, hiếu chiến và cũng không biết gọi "Bronya onee-chan" nữa.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về Genshin Impact ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!