Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 11/09/2021, 09:30 AM

Vướng ồn ào bản quyền, không tôn trọng chất xám – Tác giả Thần Trùng bản mobile đăng đàn xin lỗi

Mặc dù phiên bản mobile của Thần Trùng nhận được rất nhiều lời khen có cánh song cũng có không ít cư dân mạng tỏ ra khó chịu vì lý do bản quyền.

Thần Trùng – Tựa game kinh dị thuần Việt của DUT Studio đã chính thức “hạ cánh” xuống Steam sau bao ngày cộng đồng game thủ lót dép hóng. Theo đó, cơn mưa lời khen từ trong và ngoài nước đã được gửi về cho Thần Trùng, một tín hiệu khả quan cho sự phát triển và bùng nổ của game Việt trong tương lai.

thần trùng_2
thần trùng_1

Tuy nhiên, Thần Trùng không phải tựa game được thiết kế cho nền tảng di động vì thế vừa qua, một fan của Thần Trùng có tên là Thành Nhựt đã “chế tạo” ra phiên bản mobile của trò chơi. Tất nhiên, mọi thứ đều không hoàn hảo và tỉ mỉ như bản gốc thế nhưng các yếu tố kinh dị, cảm giác rùng rợn vẫn được lột tả một cách rõ nét, đậm chất văn hóa Việt.

thần trùng_3

Có thể nói, Thần Trùng phiên bản mobile cũng có sức hút không kém Thần Trùng gốc của DUT Studio tuy nhiên vẫn có không ít ý kiến trái chiều xoay quanh nó bên cạnh nhiều lời khen có cánh về tài năng của nam game thủ kể trên. Cụ thể, Thần Trùng của Thành Nhựt bị cho là cố tình ăn theo, không tôn trọng chất xám.

thần trùng_6

Trước sự xôn xao của dư luận, Thành Nhựt đã lên tiếng. Anh viết:

“Xin chào tất cả anh em Cter, trước tiên mình rất xin lỗi vì phản ứng trái chiều không mong muốn của anh em vừa qua. Mình là tác giả của video làm ra Thần Trùng bản Mobile ạ.

Mình xin đính chính lại một chút là bản là bản fanmade hoàn toàn do khu vực của em chưa hết lệnh giãn cách để có thể mua cho mình con máy lap, trải nghiệm cùng bao anh em Cter khác nên mình mới tạo ra 1 bản đồ hoạ 3D gần giống Thần Trùng để tự mình trải nghiệm. Và có đăng lên đoạn video trên group fan và group chính nhưng hiện tại bài đăng ở group chính chưa được duyệt”.

“Có một vài bạn trên TikTok xin được có link hoặc file data để trải nghiệm nhưng em không thể cho được vì em chưa được phép và bản fan made này còn rất nhiều lỗi. Có vài bạn suy nghĩ tiêu cực và xem đây là bạn crack mình xin khẳng định là không phải, nếu là bản crack thì các bạn đã vào được game chơi rồi. Nên việc thu phí bản game càng không thể. Nên mong anh em suy nghĩ lại và đừng hiểu lầm quá lớn...

Em cũng nhận ra cái sai là đăng lên khi chưa có sự đồng ý của ban quản trị DUT STUDIO. Em viết những dòng này không suy nghĩ nhiều nên có sai sót xin vui lòng bỏ qua. MONG MỌI NGƯỜI THÔNG CẢM Ạ”.

Bên dưới bài đăng này, chính Dũng CT đã lên tiếng trấn an fan rằng: “Anh em làm vui vẻ thôi mà mọi người cứ làm quá lên. Không vấn đề gì nhé!”.

thần trùng_5
thần trùng_4
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!