Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 06/04/2023, 17:07 PM

5 lý do bạn sẽ thích Ashley ở bản Resident Evil 4 Remake hơn

Bản Resident Evil 4 Remake dù vẫn bám sát nguyên tác tuy nhiên có một số thay đổi đã được thực hiện và Ashley chính là một trong số đó.

Với vô số thay đổi mà người hâm mộ đã trải nghiệm trong Resident Evil 4 Remake về mặt cốt truyện, lối chơi và nhân vật, một trong những điểm đáng chú ý của trò chơi này so với bản gốc là những thay đổi đối với Ashley Graham. Phần lớn thời gian mà game thủ trải nghiệm nội dung của phần 4 của loạt game Resident Evil này là dành cho việc bảo vệ cô ấy dưới thân phận là Leon Kennedy, nhiều người chơi đã mong rằng Ashley có thể sẽ được Capcom cải tiến để ít gây phiền nhiễu và có những hành động mang tính lặp đi lặp lại hơn cũng như thú vị hơn khi tương tác với Leon.

Rất may mắn là, Capcom dường như đã lắng nghe được tiếng lòng của người hâm mộ và vì vậy nên Ashley đã có những thay đổi rất tích cực trong phiên bản Resident Evil 4 Remake giúp cho game thủ bớt đi phần nào định kiến về nhân vật này.

5. Tính thực tế và hợp lý

Ashley được xây dựng thực tế và hợp lý hơn

Một trong những khía cạnh ấn tượng nhất của Resident Evil 4 Remake là bản chất thực tế của các nhân vật và cách mà họ cư xử. Đặc biệt, Ashley là một trong các nhân vật được mô tả chân thực và dễ hiểu nhất về cách một người bình thường sẽ phản ứng và cư xử trong tình huống kinh hoàng mà cả cô ấy và Leon gặp phải. Khi người chơi bị tấn công và họ còn lại rất ít máu, Ashley sẽ hét lên với vẻ hoảng sợ rất thực tế cho thấy nỗi sợ hãi thực sự của cô ấy về cái chết có thể xảy ra của Leon khi cô ấy nhận ra rằng điều đó có nghĩa là cuộc sống của cô ấy cũng sẽ kết thúc khi ký sinh trùng Las Plagas kiểm soát hoàn toàn.

Ngoài Leon Kennedy, một đặc vụ được đào tạo bài bản, có kinh nghiệm và chuyên môn trong Resident Evil 4 trái ngược với Resident Evil 2, bất kỳ cá nhân nào không có khả năng phòng thủ ở cấp độ cao sẽ vô cùng sợ hãi trước những con quái vật hung bạo và nguy hiểm bị kiểm soát đang lang thang xung quanh. Đây là một trong những điểm cộng lớn giải thích tại sao người hâm mộ lại có cảm giác gần gũi hơn với nhân vật của Ashley như một nhân vật dễ mến và dễ gần trái ngược với phiên bản ở nguyên tác.

4. Khiếu hài hước

Cô ấy có những câu bông đùa giúp game thủ thư giãn hơn

Ngoài tính liên kết sát với thực tiễn của nhân vật, Capcom chắc chắn sẽ thêm các câu thoại hài hước cho Ashley Graham, đôi khi hơi gần với những câu nói châm biếm và trêu chọc của Leon. Trong phân đoạn có thể chơi được của cô ấy trong phần lâu đài của trò chơi, phiên bản này đã được tân trang lại hoàn toàn, Ashley rõ ràng là rất kinh hãi và hoảng sợ những hiệp sĩ đang đuổi theo cô ấy khi cô ấy cố gắng quay trở lại chỗ Leon nhưng lại không để ý đến tình hình.

Sau khi cho rằng bản thân đã có thể nghỉ ngơi khi vừa mới thoát khỏi nanh vuốt của chúng trong thư viện, Ashley thể hiện sự thất vọng của mình bằng cách nói "Không phải tôi vừa nói là tôi đã đi đời rồi sao?" sau khi tình cờ gặp một nhóm kẻ thù khác. Đây chỉ là một ví dụ trong nhiều khoảnh khắc Ashley thể hiện thái độ vui vẻ và tích cực với Leon trong một số tình huống căng thẳng và nguy hiểm của trò chơi và là một minh chứng hoàn hảo cho sự phát triển mà Capcom đã dành cho nhân vật này.

3. Đáng tin cậy

Ashley trở nên đáng tin cậy hơn

Cả việc tuân theo mệnh lệnh của Leon trong lúc nóng nảy và duy trì yêu cầu của anh ta khi Leon không có ở đây, Ashley dường như trở nên đáng tin cậy hơn nhiều trong khoảng thời gian này. Thay vì thu mình lại trong sợ hãi khi bị bỏ lại một mình trong phần có thể chơi được nói trên của cô ấy, Ashley cố gắng hết sức để chống lại các kẻ thù và không giống như trong bản gốc, các nhà phát triển đã triển khai một chiếc đèn cho phép người chơi có thể làm chậm các hiệp sĩ trong vài giây, giúp cô ấy có thêm thời gian để chuẩn bị cho cuộc đào thoát khỏi những nguy hiểm sắp sửa xảy ra.

>>XEM THÊM: Liên Quân Mobile: [Fact] Tel'Annas là vị tướng biến khuyết điểm thành kỹ năng của người chơi

Những bổ sung này đã giúp góp phần làm cho Ashley trở nên đáng yêu hơn và ít gây khó chịu hơn, khác hẳn với những gì mà bản gốc đã được xây dựng khiến cho nhiều game thủ cảm thấy chán ghét nhân vật này hơn.

2. Không còn là vật cản đối với game thủ

Ashley không còn là vật cản đối với game thủ nữa

Trong trò chơi gốc, các game thủ sẽ nhận thức được rằng trong phần lớn thời gian, mọi hành trình với Ashley Graham đều giống như bị buộc phải kiểm soát mọi hành động và chuyển động của cô ấy. Khi kẻ thù cản đường hoặc nếu Leon nhắm vào hướng của cô ấy, cô ấy sẽ cúi người mà không có bất kỳ một động thái di chuyển nào cho đến khi kẻ thù bị hạ gục, thường dẫn đến việc người chơi phải thử lại màn chơi rất nhiều lần.

Trong Resident Evil 4 Remake, Ashley vẫn duy trì một vài yếu tố tương tự như ở bản gốc, nhưng tùy thuộc vào mệnh lệnh được đưa ra, Ashley sẽ nhanh chóng tránh đường khi kẻ thù săn đuổi cô hoặc sau khi Leon nói với cô rằng cô đang cản đường. Điều này mang lại lợi ích to lớn cho người chơi trong việc kiểm soát các cuộc chạm trán với Ganados và những kẻ thù khác, vì họ không còn phải lo lắng về việc Ashley sẽ cản trở họ như trong bản gốc, với các hệ thống AI được thêm thắt giúp cho các NPC và nhân vật phản ứng nhanh hơn và nhận biết được nhiều thứ hơn.

1. Hữu dụng

Ashley trở nên hữu dụng hơn

Trong tất cả các trận chiến của Leon trong bản gốc, không có bất kỳ cuộc chạm trán nào mà Ashley tỏ ra là một nhân vật có khả năng giúp đỡ Leon. Trong khi chiến đấu chống lại nhóm hiệp sĩ đầu tiên được gọi là Armaduras trong lâu đài, Ashley sử dụng cùng một ngọn đèn giống như ngọn lửa để đóng băng kẻ thù trên đường đi của chúng để Leon hạ gục từng tên một. Điều này rất quyết liệt so với các đặc điểm trước đó được thể hiện trong Resident Evil 4 (2005) và nó thể hiện một Ashley tự tin hơn, người không ngại giúp đỡ game thủ bằng mọi cách có thể.

Capcom đã rất cố gắng để tìm ra sự cân bằng hoàn hảo giữa một Ashley hữu ích mà không để điều này trở thành trọng tâm nặng nề đến mức cô ấy biến thành một cộng sự, điều này có mặt trong Resident Evil 5 với Sheva cùng với Chris. Nó đảm bảo rằng trò chơi vẫn bám sát bản gốc của trò chơi, trong đó game thủ sẽ cần phải ưu tiên bảo vệ một cô gái chân yếu tay mềm thay vì cố gắng hoàn thành nhiệm vụ của mình.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về game ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!