Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 05/07/2022, 15:30 PM

Anime: Top 3 bộ Anime ‘hơi flop’ của Ghibli

Nằm ngoài mong đợi của khán giả hâm mộ Ghibli, những bộ anime này đều nhận về điểm số đánh giá thấp và khiến fan thất vọng.

Ghibli là một studio chuyên làm Anime nổi tiếng đình đám tại Nhật Bản. Hầu hết Anime của Studio Ghibli đều sở hữu chất lượng cao, thậm chí là 'có một không hai' trên thị trường. 

Tuy nhiên, vẫn có một số trường hợp ngoại lệ. Mặc dù thuộc về Ghibli nhưng những bộ Anime này dường như đã làm 'xấu mặt' Studio vì quá flop và nhận về những điểm số 'lẹt đẹt'. Cùng xem đó là những bộ nào nhé!

Ghibli là một studio chuyên làm Anime nổi tiếng đình đám tại Nhật Bản

#1 – Ocean Waves

Ocean Waves là câu chuyện tình yêu cấp ba lấy bối cảnh ở Kochi, Nhật Bản. Morisaku Taku và Matsuno Yutaka là bạn thân khi một cô gái từ Tokyo tên Muto Rikako chuyển đến trường của họ. Loại trừ bản thân khỏi các hoạt động nhóm, cô ấy cuối cùng bị gán cho là một kẻ hợm hĩnh. Matsuno có cảm tình với Rikako, vì vậy không có gì ngạc nhiên khi anh ấy có chút ghen tị khi Morisaku và Rikako bắt đầu dành nhiều thời gian hơn cho nhau. Những tin đồn xung quanh trường ngày càng trở nên tồi tệ, nhưng Morisaku vẫn khẳng định không có gì giữa anh và Rikako.

Đây là bộ anime có chi phí thấp và dàn nhân lực non trẻ nhất của Studio Ghibli nhưng vẫn làm tốt về mặt hình ảnh cũng như nội dung. Tuy vậy, phim vẫn bị đánh giá là không thành công như tiền bối.

Ocean Waves là bộ anime có chi phí thấp và dàn nhân lực non trẻ nhất của Studio Ghibli

- Ocean Waves chỉ đạt 6,6 điểm trên IMDB.

#2 – Tales from Earthsea

Tại vùng đất Earthsea, một thế lực bí ẩn đe dọa sẽ đẩy nhân loại vào sự diệt vong và hỗn loạn. Một thuật sĩ quyền năng tên là Sparrowhawk tìm kiếm nguồn gốc của sự mất cân bằng thế giới và trên đường đi đã giải cứu một hoàng tử bỏ trốn tên là Arren. Khi sức mạnh của Sparrowhawk bắt đầu suy yếu, anh và Arren phải hợp sức với một nữ tu sĩ và con gái của cô ấy để đánh bại một kẻ thù độc ác có nhiệm vụ hủy diệt Earthsea.

Tuy đạt doanh thu phòng vé không tồi vào ngày đầu công chiếu nhưng những ngày sau thì tụt dốc không phanh. Tales from Earthsea bị đánh giá là làm mất màu sắc của Ghibli.

Tales from Earthsea bị đánh giá là làm mất màu sắc của Ghibli

- Tales from Earthsea chỉ đạt 6,4 điểm trên IMDB.

>>XEM THÊM: 15 bộ anime có doanh thu cao nhất mọi thời đại: 7/15 tác phẩm đều thuộc nhà Ghibli

#3 - Earwig And The Witch

Lớn lên trong trại trẻ mồ côi ở vùng nông thôn nước Anh, Earwig không hề biết rằng mẹ cô có sức mạnh ma thuật. Cuộc sống của cô thay đổi đáng kể khi một cặp vợ chồng kỳ lạ đưa cô vào, và cô buộc phải sống với một phù thủy ích kỷ. Khi cô gái trẻ cứng đầu lên đường để khám phá bí mật của những người bảo vệ mới của mình, cô ấy khám phá ra một thế giới của phép thuật và độc dược, và một bài hát bí ẩn có thể là chìa khóa để tìm thấy gia đình mà cô ấy hằng mong ước.

Earwig And The Witch là bộ anime movie đánh dấu sự quay trở lại của Studio Ghibli, cũng là cột mốc đầu tiêu đánh dấu cho Ghibli sử dụng công nghệ CG 3D. Anime bị cho là không đem lại cảm giác vốn có của Ghibli.

Earwig And The Witch bị cho là không đem lại cảm giác vốn có của Ghibli

- Earwig And The Witch chỉ đạt 4,8 điểm trên IMDB.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật nhiều tin tức mới và hấp dẫn nhất về ‘vũ trụ Anime’ nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

HOT: Tác giả của Dragon Ball, Akira Toriyama, qua đời ở tuổi 68
Chúng tôi vô cùng tiếc nuối khi thông báo Akira Toriyama, tác giả của Dragon Ball, đã qua đời.
Jujutsu Kaisen: Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất và kỹ thuật bị nguyền của họ
Ba gia tộc chú thuật sư lớn nhất trong Jujutsu Kaisen là Gojo, Kamo và Zenin. Họ là hậu duệ của Big Three Vengeful Spirit và có ảnh hưởng đáng kể đến thế giới pháp thuật.
Lộ diện những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 cuộc thi sáng tác truyện tranh COMINK
Ngày 12/12/2023, tại rạp BHD Star Thảo Điền đã diễn ra Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác truyện tranh mùa thứ nhất - COMINK. Trong khi mùa 2 của cuộc thi (được khởi động từ tháng 8/2023) đang diễn ra sôi nổi, những gương mặt xuất sắc nhất mùa 1 đã lộ diện.
Jujutsu Kaisen: Sức mạnh thực sự về kỹ thuật 'Bành Trướng Lãnh Địa' của sukuna
'Bành Trướng Lãnh Địa' của Ryomen Sukuna là một trong những kỹ thuật mạnh mẽ nhất trong bộ truyện. Nó có khả năng cắt đứt hoặc phá hủy bất cứ thứ gì, ngay cả những vật thể được bảo vệ bởi các kỹ thuật nguyền rủa mạnh mẽ nhất.
Jujutsu Kaisen: Những điều kiện cần thiết để triệu hồi Toji trở về
Toji Fushiguro là một trong những nhân vật mạnh nhất trong bộ truyện Jujutsu Kaisen. Anh ta đã chết trong trận chiến với Gojo Satoru, nhưng sự trở lại của anh ta trong tập 11 của anime Jujutsu Kaisen khiến nhiều fan hâm mộ thắc mắc liệu anh ta có thể được triệu hồi trở lại hay không.
Jujutsu Kaisen: Những bức tranh tử thần và mối quan hệ của chúng với Kenjaku
Những bức tranh tử thần là một nhóm thai nhi nửa người, nửa lời nguyền được tạo ra bởi pháp sư độc ác Noritoshi Kamo. Chúng có mối liên hệ với những di sản tà ác của Kenjaku.
One Piece: Sức mạnh thật sự của Luffy vẫn chưa được khai phá
Monkey D. Luffy, thuyền trưởng của băng Mũ Rơm, là một trong những nhân vật mạnh nhất trong One Piece. Với trái ác quỷ Gomu Gomu, Haki và tài chiến đấu thiên bẩm, Luffy đã đánh bại nhiều đối thủ mạnh mẽ. Tuy nhiên, nhiều fan One Piece cho rằng Luffy chưa khai thác hết tiềm năng sức mạnh của mình.
Naruto: Sự khác biệt giữa các loại Rinnegan nổi bật nhất
Rinnegan được biết đến là nhãn thuật mạnh nhất trong thế giới Naruto và những người sở hữu đôi mắt này sẽ có sức mạnh thần thánh.
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki Season 2 sẽ ra mắt vào mùa Đông 2024
Anime Bottom-Tier Character Tomozaki, một trong những trò chơi hay nhất ở Nhật Bản, đã chính thức xác nhận sẽ có mùa thứ hai vào năm 2024.