Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ hai, 02/08/2021, 16:00 PM

Axie Infinity - Tựa Game giúp người chơi kiếm được 40 triệu/ tháng

Không đơn thuần chỉ là trò chơi giải trí, Axie Infinity - Tựa Game tỷ đô của người Việt còn giúp Game thủ “hái” ra tiền.

Trong những ngày vừa qua, thị trường Việt Nam và cả Đông Nam Á đang “rần rần” về tựa Game tỷ đô do chính người Việt sản xuất mang tên Axie Infinity. Đây là trò chơi dẫn đầu trào lưu chơi game kiếm tiền (play to earn) được phát triển trên nền tảng blockchain.

Để bắt đầu quá trình trải nghiệm, trước tiên người chơi phải dùng đồng Ethereum (ETH) để mua các Axie - Pet trong Game. Sau đó, nhiệm vụ của người chơi là trực tiếp chiến đấu với người chơi khác hoặc với máy bằng cách điều khiển các Axie của mình theo cơ chế PvP hoặc PvE để nhận phần thưởng khác nhau và nâng cấp sức mạnh cho các thú cưng. Đơn vị tiền tệ chính cho các hoạt động trong game là Axie Infinity Shards (AXS).

ggg

Đồng thời, một loại thuốc có tên là Love Potion phải được sử dụng để nuôi lớn những thú cưng trong Game. Được biết, từ đầu tháng 7, Axie Infinity đã cung cấp một đơn vị tiền mã hóa riêng biệt để quy đổi ra thuốc gọi là Smooth Love Potion (SLP).

axie1

Về cơ bản quá trình trải nghiệm Axie Infinity chỉ bắt đầu khi người chơi bỏ tiền thật để mua thú cưng ảo. Theo đó, để kiếm tiền, Game thủ sẽ sử dụng 2 phương pháp chính trong tựa Game này bao gồm AXS và SLP sau đó bán các đồng này trên sàn tiền ảo hoặc nuôi thú cưng bán lấy ETH.

Ở thời điểm hiện nay, đồng AXS có giá trị 37,58 USD còn đồng SLP là 0,24 USD và ETH là 2.183 USD. ( có thể tăng giảm tuỳ thời điểm )

Ngoài ra, chơi hộ hoặc cày thuê cũng là một cách kiếm tiền đặc biệt khác dành cho người không có tiền. Phương pháp này sẽ hoạt động dựa theo nguyên tắc: những người đã có sẵn và thừa thú cưng Axie có thể giao cho người khác chơi và cày SLP theo một tỷ lệ chia chác nhất định. Đây là một tính năng trong game dành cho các nhà quản lý hoặc công hội (guild) muốn tối ưu hóa thu nhập.

3

Các cách kiếm tiền nói trên đều là những cách rất hay giúp người chơi có thêm thu nhập đáng kể, tuy nhiên nguồn thu này sẽ phụ thuộc vào tự tăng giảm của giá của ETH, AXS và SLP. Nhưng thời gian gần đây, nhờ giá tăng lên mà Axie Infinity đã giúp cho nhiều người kiếm được hàng nghìn USD mùa dịch.

Theo dữ liệu từ Coingecko, phần lớn người chơi Axie Infinity đến từ khu vực châu Á. Với hai tiếng bỏ ra mỗi ngày, người chơi có thể kiếm được từ 150 - 200 SLP, tương đương 4.500 - 6.000 SLP mỗi tháng.

axie2

Dựa trên giá trị của SLP, số tiền mà người chơi thu về mỗi tháng có thể lên tới 1.665 USD (gần 40 triệu đồng). Theo các kịch bản giá khi SLP xuống thấp hoặc lên cao, người chơi vẫn có thể kiếm được 333 USD khi SLP xuống 0,06 USD và lên tới 2.776 USD (hơn 63 triệu đồng) khi SLP lên 0,5 USD.

Cũng phải lưu ý rằng, mốc bắt đầu lúc nào cũng gặp phải khó khăn. Axie Infinity cũng vậy. Rào cản lớn với người chơi là việc mua các Axie để bắt đầu hành trình của mình, tương đương khoảng 990 USD ở thời điểm hiện tại. Game thủ cần có ba con Axie để lập đội PvP và PvE như đã nói ở trên và bắt đầu cày SLP hoặc phối giống để sinh sản ra các Axie đời con và bán chúng kiếm tiền.

1

Tất nhiên, mức giá của các Axie cũng sẽ phụ thuộc hoàn toàn vào sự biến động của đồng ETH. Nghĩa là ETH càng cao, thú nuôi Axie càng đắt. Tuy nhiên với giá SLP ở thời điểm hiện tại, người chơi có khả năng đạt điểm hòa vốn chỉ sau một tháng.

Cuối cùng, người chơi chỉ cần rao bán thú cưng Axie trên chợ Axie Infinity để lấy lại ETH và bán ETH trên sàn tiền số để hoàn vốn ban đầu. Và cũng đừng quên, khi lượng người chơi sụt giảm thì thú cưng sẽ khó bán hơn và ngược lại.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Võ Hồn Đại Lục VNG: Đấu trí hấp dẫn, thế giới võ hồn huyền bí chính thức ra mắt vào 23/05
News 14/05/2024, 17:10
Võ Hồn Đại Lục VNG, tựa game thẻ tướng chiến thuật được mong chờ nhất trong năm, sẽ được VNGGames phát hành chính thức tại Việt Nam vào ngày 23/05 sắp tới.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!