Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ tư, 05/01/2022, 11:00 AM

Bố gánh nợ gần nửa tỉ đồng vì con gái “chi sộp” trong Genshin Impact

Mới đây, một nữ game thủ đã tặng bố mình món quà đầu năm mới là món nợ 20.000 USD (khoảng 457 triệu đồng) vì chơi sang trong Genshin Impact.

Theo đó, ông Lim Cheng Mong, người Singapore, cũng chính là bố của thủ phạm cho biết rằng, con gái đã dùng thẻ tín dụng của ông để quay gacha trong Genshin Impact. Hiện tại, khoản thanh toán trễ đã được ngân hàng thông báo là hơn 20.000 USD.

1

Căn cứ vào số liệu từ ngân hàng, tài khoản của ông Lim Cheng Mong đã phát sinh 89 giao dịch khác nhau và chi tiêu khoản tiền trên chỉ vỏn vẹn 1 tháng. Qua tìm hiểu, ông phát hiện rằng các hóa đơn đều dẫn đến tài khoản Grab của cô con gái 18 tuổi mà ông tạo để thanh toán cho việc đi lại, nhưng đáng tiếc “bình rượu mơ” của ông đã liên kết ví điện tử của mình với Genshin Impact và sử dụng nó để “chơi sang” cho những lần quay gacha của tựa game này. Thời gian thực hiện là từ 8/2021 đến 10/2021 với mục đích nâng cấp tài khoản của bản thân.

2

Như đã biết, khoảng thời gian kể trên thuộc về bản patch 2.1 với sự xuất hiện của Raiden Shogun và Kokomi. Trong đó, Raiden Shogun chính là đại diện của top 1 doanh thu còn Kokomi lại là banner kém nhất của trò chơi. Dường như cô con gái kể trên đã dồn tiền vào game với mục đích cao nhất là sở hữu các nhân vật này.

3

Ông Lim chia sẻ: “Tôi nói với con rằng đó là một khoản tiền khổng lồ – cả một năm học phí nếu nó đi du học”; “Khoản tiền đó đã biến mất chỉ trong nháy mắt”.

Đây vốn không phải lần đầu làng game bắt gặp những câu chuyện éo le tương tự. Con cái mê game, cha mẹ khổ là chuyện diễn ra rất thường xuyên, đặc biệt là những cha mẹ không hiểu biết nhiều về công nghệ nên dễ dàng bị con cái “dắt mũi” để rồi ôm một khoản nợ khủng, nhất là khi con họ chơi các tựa game gacha mang đậm tính hút máu như Genshin Impact.

4

Thực tế, chi phí để có được một nhân vật 5 sao trên PC, console và mobile của Genshin Impact có thể lên tới 4 triệu đồng, chưa kể người chơi còn phải sở hữu 7 bản sao của nhân vật thì mới tối đa hóa được sức mạnh – đây chẳng phải sẽ ngốn một khối tiền “to bự” ngay cả với các nước giàu có như phương Tây? Chưa kể, Genshin Impact còn có cả những vũ khí 5 sao dành riêng cho các nhân vật nằm trong banner vũ khí ( “trò mèo” để miHoYo bào tiền game thủ).

Dẫu sao ông Lim vẫn còn khá may mắn vì đã thu lại được 10.000 USD sau sự việc trên. Bản thân ông đã lên tiếng cảnh tỉnh các bậc phụ huynh khác cũng như bày tỏ mong muốn tới chính quyền về việc xem xét các giao dịch online. Hiện tại, sự việc vẫn chưa được miHoYo phản hồi trong khi Grab đã khuyên người dùng nên đặt tính năng báo giao dịch bằng tin nhắn trong thời gian thực để tránh những vụ việc tương tự.

5
Bài liên quan

Xem nhiều nhất

PUBG Mobile thông báo lệnh cấm một năm với tuyển thủ Rabiz
News 25/04/2024, 14:20
Sau nhiều ngày điều tra, BTC Giải đấu 2024 PUBG MOBILE PRO SCRIM đã đưa ra quyết định cấm thi đấu đối với tuyển thủ Đinh Dương Thành (tức Rabiz) và Trần Hoàng Long (tức Zara・StarLong) cùng nhiều người có liên quan khác.

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!