Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 27/04/2023, 20:30 PM

Call of Duty: Dù tựa game giá tỷ đô, nhưng lại kêu gọi vốn từ game thủ để phát triển con game mới

Thời gian gần đây, series game Call of Duty đang được cộng đồng bàn tán xôn xao bởi vì một vài drama liên quan đến kinh phí xây dựng game mới.

Dạo gần đây, drama làng game đang tập trung cực độ xoay quanh Call of Duty – một trong những cái tên khá phổ biến trong cộng đồng thể thao điện tử. Tựa game này vốn rất thành công, được biết Call of Duty được định giá tới hàng tỷ đô. Trở thành tựa game có giá trị lớn nhất mọi thời đại.

Cùng quay lại thương vụ mua bán của hai ông lớn Microsoft và Activision Blizzard, Call of Duty chính là vấn đề lớn trong chuyện này và là cái tên khiến cho Microsoft có khả năng thất bại trong việc thâu tóm Activision Blizzard với mức giá 69 tỷ USD. Thời điểm ấy, không ít nền tảng đã lo ngại Call of Duty trong tay Microsoft sẽ trở thành sản phẩm game độc quyền chỉ trực thuộc Xbox.

Call of Duty Dù tựa game giá tỷ đô, nhưng lại kêu gọi vốn từ game thủ để phát triển con game mới.

Chỉ riêng điều này thôi, ta có thể thấy được, cái tên Call of Duty có sức ảnh hưởng lớn mạnh như thế nào trong cộng đồng game thế giới thời điểm này. Đắt show là thế, nhưng thời gian gần đây, tựa game này lại vướng vào một ‘scandal’ liên quan đến series board game mới của mình sắp sửa được ra mắt vào năm 2024. Ra game mới thì không phải điều gì quá mới lạ, nhưng cái đáng nói ở đây, kinh phí của tựa game này lại được huy động từ người hâm mộ.

XEM THÊM: Call of Duty: The Board Game chính thức chốt thời điểm ra mắt

Điều này đã khiến game thủ đặt ra rất nhiều câu hỏi, bởi vì họ tính chỉ riêng Call of Duty: Modern Warfare trong vòng một ngày đã có thể kiếm tới hơn 800 triệu đô. Với ngân sách khủng như vậy, nguyên cớ nào lại khiến nhà phát hành game phải kêu gọi vốn từ người chơi.

Call of Duty Dù tựa game giá tỷ đô, nhưng lại kêu gọi vốn từ game thủ để phát triển con game mới_1

Tuy nhiên, sau khi tìm hiểu trò chơi Call of Duty phiên bản Board Game này, mọi người mới phát hiện rằng Blizzard không phải nhà phát hành của thương hiệu này, mà do một công ty trò chơi máy tính Arcane Wonders phát triển, đây là một studio có thoả thuận hợp tác với NPH Blizzard. Giám đốc của Arcane Wonders cũng thừa nhận vì nguyên do này mới dẫn đến việc kêu gọi vốn từ cộng đồng game thủ, không những vậy, ông còn không quên đưa ra những minh chứng về các tựa game bom tấn trở nên thành công nhờ vốn của game thủ như Monster Hunter World, Wolfenstein và Cyberpunk 2077.

Call of Duty Dù tựa game giá tỷ đô, nhưng lại kêu gọi vốn từ game thủ để phát triển con game mới_2

Board Game của Call of Duty dự định sẽ được trình làng vào năm 2024 tới với rất nhiều lời hứa hẹn. Người chơi khi trải nghiệm sẽ có được những cảm giác thoả mãn nhất, họ hoá thân thành những người điều hành tinh nhuệ, sử dụng các loại vũ khí đặc trưng, độc đáo để tham gia trận chiến. List bản đồ của tựa game này cũng sẽ đem lại những chế độ chơi với nhịp độ căng thẳng, hấp dẫn nhất.

Dĩ nhiên, đây chỉ là quảng cáo, còn để có được cái nhìn rõ ràng nhất thì phải đợi đến 2024 chúng ta mới có thể thử nghiệm để đưa ra cảm nhận rõ ràng nhất.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật thêm nhiều thông tin mới về Call of Duty nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!