Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 27/04/2023, 17:59 PM

Square Enix tham gia vào xu hướng dùng AI để... làm game

Mới đây, Square Enix cũng đã tham gia vào xu hướng ứng dụng AI vào lĩnh vực game và sản phẩm lần này của họ là một tựa game trinh thám.

Square Enix vừa qua đã công bố việc họ sử dụng AI ChatGPT để tạo ra một trò chơi trinh thám hoàn toàn mới có tên là The Portopia Serial Murder Case. Tựa game này được thực hiện bởi Yuji Horii, người đã tạo ra trò chơi Dragon Quest và nó là trò chơi được ra mắt trên nền tảng NEC PC-6001 vào năm 1983. Khác với các phương pháp làm lại game thông thường, ngoài việc cải thiện chất lượng hình ảnh và gia tăng mật độ nội dung thì Square Enix đã gọi sản phẩm này là 'bản trình diễn công nghệ AI' và vì vậy nên nó đã trở thành trò chơi được trang bị công nghệ NLP đầu tiên của Square Enix.

Square Enix phát triển một tựa game ứng dụng AI vào cốt truyện

Cách thức hoạt động của trò chơi về cơ bản là tương đồng với AI ChatGPT nổi tiếng và với sự hỗ trợ của NLP thì trò chơi này sẽ có thể hiểu được các ý định cũng như hành vi của người chơi và từ đó cho ra các tương tác khác nhau.

The Portopia Serial Murder là tựa game do Square Enix phát triển

Khả năng sáng tạo của AIGC đã cho phép những nhà sản xuất game hi vọng về một tương lai có thể thoát ra khỏi những khuôn khổ, lối mòn trong cách xây dựng cốt truyện và nội dung game. Square Enix đã nghiên cứu và phát triển Web 3.0 trong hai năm qua với hy vọng có thể tạo ra một hình thức giải trí mới với sự trợ giúp của công nghệ từ AI, blockchain và các công nghệ mới nổi khác. Đương nhiên, là hãng này sẽ không bỏ qua AIGC (nội dung do trí tuệ nhân tạo tạo ra thông qua các dữ liệu có sẵn).

Thông qua những lựa chọn khác nhau của game thủ có thể dẫn đến các tình tiết khác nhau

Có rất nhiều sản phẩm nổi tiếng đã ra đời mang thể loại ADV nhập lệnh, và The Portopia Serial Murder Case của Yuji Horii là một trong những tựa game nổi bật nhất của thể loại này. Ngoài ra, còn có WILL THE DEATH BAP II cũng do Square Enix phát triển.

>>XEM THÊM: Bỏ túi ngay đội hình mạnh nhất dành cho newbie Honkai: Star Rail

The Portopia Serial Murder là một trong những trò chơi hay nhất ứng dụng AI vào

Đến với The Portopia Serial Murder Case, người chơi sẽ được vào vai một thám tử cảnh sát được cấp dưới gọi là Boss và sẽ phải tham gia điều tra vụ án sát hại Kozo Yamakawa, chủ tịch của một công ty tài chính. Vụ việc dần trở nên phức tạp hơn và phát triển thành một vụ án giết người hàng loạt. Cốt truyện vô cùng cô đọng, quanh co và tạo hình nhân vật làm cho sản phẩm này trở thành một trong các tựa game tiên phong trong dòng game trinh thám.

Đừng quên theo dõi MGN.vn để cập nhật những tin tức mới nhất về game ngay nhé!

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!