Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 04/07/2023, 08:29 AM

CEO Microsoft muốn loại bỏ các độc quyền trên máy chơi game

Mới đây, CEO Microsoft là Satya Nadella đã đưa ra những nhận xét về trò chơi Xbox hay PC của chính công ty do mình đảm nhận vị trí “đầu tàu”.

Vừa qua, theo thông tin từ Neowin, phiên tòa xét xử cuộc chiến giữa Microsoft và Uỷ ban Thương mại Liên bang Mỹ đã diễn ra, liên quan đến kế hoạch mua lại Activision Blizzard của Microsoft. Trong đó, điểm mấu chốt trong phiên tòa này là việc Microsoft có thể tạo ra các thương hiệu trò chơi lớn như Call of Duty của Activision Blizzard dành riêng cho máy chơi game Xbox và bỏ rơi PlayStation của Sony.

CEO Microsoft muốn loại bỏ các độc quyền trên máy chơi game 1

Đáng nói, đề cập đến nội dung độc quyền mà Microsoft cung cấp trên Xbox, CEO của Microsoft đã đưa ra câu trả lời khiến nhiều người ngạc nhiên: "Nếu là tôi, tôi rất muốn loại bỏ toàn bộ các độc quyền trên máy chơi game. Nhưng điều đó không thể, đặc biệt đối với một công ty có thị phần thấp trên thị trường máy chơi game. Công ty thống trị máy chơi game là Sony đã xác định cạnh tranh thị trường bằng cách sử dụng nội dung độc quyền, và đó là thế giới chúng ta đang sống. Tôi không có tình yêu với thế giới đó".

CEO Microsoft muốn loại bỏ các độc quyền trên máy chơi game 2

Trong đó, Microsoft đã cam kết tiếp tục cung cấp các trò chơi như Call of Duty cho nền tảng PlayStation của Sony nếu chọn mua lại Activision Blizzard. Theo chia sẻ của đại diện Microsoft, công ty này sẽ bị ảnh hưởng xấu nếu quyết định rút loạt game này khỏi những người chơi PlayStation. Tuy nhiên, trớ trêu là trong lời khai được ghi nhận trước đó, người đứng đầu Sony PlayStation là Jim Ryan đã được hỏi liệu việc phát hành các trò chơi Activision Blizzard trên nhiều nền tảng có phải lợi ích tốt nhất của Microsoft hay không thì Ryan lại phủ nhận và không đồng ý với việc đó. Trước những câu hỏi về việc có giữ các trò chơi Activision Blizzard độc quyền cho Xbox hay không nếu ông điều hành bộ phận thì Ryan lại từ chối trả lời. 

CEO Microsoft muốn loại bỏ các độc quyền trên máy chơi game 3

Trước đó, vào năm 2021, Microsoft đã mua ZeniMax Studios và từ đó, họ đã quyết định tung ra 2 trò chơi hoàn toàn mới từ bộ phận này dưới dạng độc quyền cho máy chơi game Xbox. Gần đây, công ty này cũng xác nhận việc cho ra mắt trò chơi Indiana Jones vào thời gian tới. 

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!