Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ năm, 17/08/2023, 11:45 AM

Chính trị gia Argentina dùng nhạc anime để tranh cử tổng thống

Khi A Cruel Angel’s Thesis trong Evangelion được dùng để quảng bá tranh cử cho vị trí tổng thống. Thì có lẽ câu nói "Ai rồi cũng thành wibu thôi!" sớm sẽ chẳng còn là câu nói đùa nữa rồi.

Kỳ tổng thống mới sẽ được tổ chức vào ngày 22/10, với chiến dịch tranh cử dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 17/9 đến ngày 20/10. Chính sự kiện này mà mạng xã hội xuất hiện quảng cáo bằng nhạc phim Evangelion và trở thành xu hướng đối với fan anime nói chung và người dùng internet ở Argentina nói riêng.

555

Evangelion hay Shin Seiki Evangelion (Tân thế kỷ Evangelion) là một bộ anime nổi tiếng nhất nhì đất nước mặt trời mọc. Vốn là cái nôi của những bộ anime đặc sắc, Evangelion là sự kết hợp độc đáo giữa tôn giáo, khoa học viễn tưởng và lồng ghép trong đó là yếu tố tâm lý. Bằng cách khai thác tâm lý nhân vật một cách sâu sắc bộ phim đã để lại dấu ấn sâu sắc trong lòng những người hâm mộ.

Dưới bối cảnh Tokyo-3, 15 năm sau thảm họa, Shinji đã gia nhập tổ chức mờ ám Nerv để chiến đấu chống lại cuộc xâm lăng của “Angel”. Câu truyện là hành trình vượt qua nỗi đau để tồn tại và xây dựng thế giới mới của Ikari Shinji. Trong cuộc chiến này, họ dần khám phá ra được nguyên nhân dẫn đến những sự kiện thảm họa và động cơ hành động tự hủy diệt của loài người.

Việc đưa "A Cruel Angel’s Thesis" vào cuộc bầu chọn tổng thống đã khiến chính trị gia Mario Guillermo Moreno dễ dàng nằm trên hot search. Có lẽ đây là một cách kêu gọi phiếu bầu chọn khá thú vị đến từ người đứng đầu đảng chính trị Principions y Valores, một lực lượng chính trị tự nhận mình là "người theo chủ nghĩa Person".

Từ bộ phim và bài hát cũng mang những thông điệp phản ánh lên con người ông. Từng đề cập đến một học thuyết dân tộc chủ nghĩa phổ biến xuất hiên xung quanh nhân vật Juan Domingo Person. Theo ông đất nước và nhân dân nên đồng nhất với nhau. Với tư tưởng chính trị rõ ràng, thông điệp của Mario Guillermo Moreno là dân tộc phải độc lập, quyền lợi và giá trị của dân tộc được đặc biệt ưu tiên. Giống như Shinji dù do dự nhưng vẫn xuống tay với Kaworu- Angel cuối cùng. 

Sau đây là những bình luận thú vị của người xem:

"Điều kỳ diệu của người dân Argentina đang diễn ra. Guillermo Moreno tổng thống quốc gia".

"Đây là Mỹ Latinh, tôi chắc chắn những người không phải chuyên gia sẽ không bao giờ hiểu được".

"Ý tưởng thì hay đấy, nhưng không biết bộ phận mê Evangelion có phải người theo chủ nghĩa cá nhân không".

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Liên Quân Mobile: Bùa lợi mới của Tà Thần Caesar khiến Kaine và Quillen khóc thét
Không chỉ đem Bộc Phá trở lại với pha buff cực mạnh, động thái chỉnh sửa gần đây của Liên Quân Mobile còn khiến nhiều game thủ còn đau đầu với điều chỉnh mới của Tà Thần Caesar.
ĐTCL: 5 items bị gamer 'ghẻ lạnh' với winrate cực kỳ thấp, tránh pick phải nếu không muốn 'out top'
Mặc dù từng được coi là 'hot items' trong ĐTCL mùa 9.5, nhưng những trang bị này lại không tránh khỏi số phận bị ghẻ lạnh với pickrate cực kỳ hẩm hịu ở bản hiện tại.
LMHT: E của Talon được xem là kỹ năng cân bằng nhất từ trước đến giờ
Tưởng là OP, thế nhưng E – Con Đường Thích Khách của Talon lại được gamer LMHT đánh giá là kỹ năng ‘balance’ nhất từ trước đến nay.
ĐTCL: 3 Huyền Thoại khiến các gamer Cao Thủ luôn luôn 'say no'
Đây là những Huyền Thoại cực kỳ 'flop' ở rank Cao Thủ, người chơi nên cân nhắc sử dụng nếu muốn tốt cho sự nghiệp leo rank ĐTCL của mình.
Đi tìm top 5 vị thần bá đạo nhất anime, người mạnh nhất lại là người khổ nhất
Trong vô vàn những vị thần toàn năng của vũ trụ anime, 5 gương mặt này đặc biệt khiến người xem phải ấn tượng về mặt sức mạnh.
Anime cuối cùng của đạo diễn Miyazaki, “The Boy and the Heron” công cố dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh
Được mệnh danh là bộ anime cuối cùng của đạo diễn Hayao Miyazaki, mới đây thông báo về dàn diễn viên lồng tiếng bản Tiếng Anh của "The Boy and the Heron" được rất nhiều người hâm mộ quan tâm.
Liên Quân Mobile: 3 Đấu Sĩ uy tín nhất để 'làm nóng tay' trước khi leo rank mùa S4-2023
Trước khi leo rank Liên Quân Mobile mùa S4-2023, hãy làm nóng tay với những vị tướng Đấu Sĩ sau bởi chúng có tỷ lệ thắng cực cao ở mùa trước trong chế độ đấu thường.
Anime: 5 nữ nhân có IQ đỉnh nhất trong các bộ Shounen, 'trùm cuối' đã nhiều lần thay đổi cả thế giới
Đây là 5 nữ 'bác học' xinh đẹp tài ba của các bộ anime Shounen nổi tiếng, nhan sắc và trí thông minh của họ đã vượt tầm vũ trụ!
5 tường thành Yandere vững chắc nhất thế giới anime, nhìn tên biết ngay tính cách
Những nhân vật này được xem như là những biểu tượng của hình mẫu Yandere trong vũ trụ anime. Chỉ cần nghe qua tên là người hâm mộ đã hình dung ra được là ai.