Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 24/10/2023, 10:00 AM

CKTG 2023: Tỷ lệ thắng cao "ngất ngưởng" của đội Xanh đang dấy lên sự tranh cãi

CKTG 2023 mặc dù đã điểm qua nhiều giai đoạn hấp dẫn và bất ngờ, một điểm luôn dấy lên sự tranh cãi và gây sốc đó là tỷ lệ thắng "ngất ngưởng" của đội Xanh tại giải đấu này.

Những trận đấu gay cấn của CKTG LMHT  2023 đã thu hút sự chú ý của cộng đồng game thủ và người hâm mộ trên khắp thế giới. Tuy nhiên, một điểm tranh cãi nổi lên đang gây sốc, đó là tỷ lệ thắng "ngất ngưởng" của đội Xanh tại giải đấu này. Tỷ lệ thắng của đội Xanh đã đạt đến con số 80%, vượt xa so với năm ngoái khi chỉ có 52.2% - điều gây ra sự tranh cãi và phân tích sâu hơn.

cktg-2023-ty-le-thang-cao-ngat-nguong-cua-doi-xanh-dang-day-len-su-tranh-cai

Thông tin này bắt nguồn từ lời nhận xét của cựu BLV nổi tiếng, Caedrel, người đã lên tiếng về tình trạng này. Ông đã chỉ ra rằng tỷ lệ thắng 80% của đội Xanh là một điều vô cùng đáng lo ngại. Tại CKTG LMHT 2023, các trận đấu mà đội Đỏ đã tham gia đều kết thúc với thất bại.

>>Xem thêm: Fan LPL gửi lời thỉnh cầu đến SofM sau khi chứng kiến TW tỏa sáng lại CKTG 2023

Sự tranh cãi xoay quanh tỷ lệ thắng của đội Xanh không phải là lần đầu xuất hiện. Trong những năm qua, vấn đề "lợi thế màu Xanh và Đỏ" đã trở thành một đề tài thường xuyên được bàn luận trên các diễn đàn LMHT. Có ít nhất 3 lần từ năm 2021 cho đến nay, vấn đề này đã gây ra những cuộc tranh cãi sôi nổi.

cktg-2023-ty-le-thang-cao-ngat-nguong-cua-doi-xanh-dang-day-len-su-tranh-cai-2

Caedrel bất ngờ khi tỷ lệ thắng của đội Xanh đến 80% cao "ngất ngưởng"

cktg-2023-ty-le-thang-cao-ngat-nguong-cua-doi-xanh-dang-day-len-su-tranh-cai-1

Chuyên trang Express đưa ra thông kê về tỉ lệ thắng của hai bên

Một trong những yếu tố quan trọng là ưu điểm của đội Xanh khi nắm quyền kiểm soát Baron và khu vực nửa cánh trên. Sự sở hữu sớm của Sứ Giả giúp đội Xanh thực hiện lăn cầu tuyết một cách dễ dàng từ đầu trận. Họ có thể giải quyết mọi tình huống khó khăn thông qua sự ưu thế về sức mạnh của Sứ Giả hoặc Baron.

cktg-2023-ty-le-thang-cao-ngat-nguong-cua-doi-xanh-dang-day-len-su-tranh-cai-3

Và đội Xanh luôn kiểm soát tốt Sứ Giả và Baron

Mặt khác, đội Đỏ được ưu tiên trong việc kiểm soát hang Rồng. Tuy bùa lợi Rồng có sức mạnh lớn, nhưng có thể bị đội Xanh dễ dàng chống đối bằng Sứ Giả. Điều này tạo ra sự thiếu cân đối trong giữa hai màu và làm nảy sinh nhiều ý kiến trái chiều.

cktg-2023-ty-le-thang-cao-ngat-nguong-cua-doi-xanh-dang-day-len-su-tranh-cai-4

Cơ hội cấm chọn cũng là một ưu điểm dành cho đội Xanh, có thể có đến 3 lượt lựa chọn mang tính chiến thuật và phản phối vị trí của đối thủ một cách hiệu quả.

Sự tranh cãi này càng trở nên phức tạp hơn khi kết quả của các trận đấu đôi khi do sự chênh lệch trình độ rõ rệt hơn giữa các đội. CKTG 2023 đã chứng kiến những trận đấu như JDG - BDS hoặc LNG - C9, nơi đội chiến thắng thể hiện sự "out trình" rõ rệt hơn đối thủ, thay vì tạo sự ưu thế màu.

Vấn đề này tạo nên một tâm điểm tranh cãi không chỉ giữa cộng đồng LMHT mà còn với sự quan tâm từ phía nhà phát triển, Riot Games. Có thể sẽ có những điều chỉnh trong tương lai để làm cân bằng sân chơi CKTG. Đừng quên theo dõi trang MGN.vn để cập nhật thêm những thông tin mới nhất nhé !

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!