Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ bảy, 25/09/2021, 03:30 AM

Có phải chăng những lí do này khiến Pokemon GO dần trở nên lụi tàn?

Pokemon GO tựa game từng rất hot, nhưng dạo gần đây lại không thấy tung tích đâu nữa. Hãy cùng MGN.vn tìm hiểu xem những nguyên nhân nào khiến Pokemon GO bây giờ có thể gọi thành Pokemon GONE!

Pokemon GO kể từ khi ra mắt vào tháng 7 năm 2016 đã nhanh chóng trở thành một cơn sốt trên toàn cầu và lập ra những kỉ lục vô tiền khoáng hậu mà chưa có bất kì một tựa game mobile nào có thể đạt được.Chỉ trong 1 tháng đầu được ra mắt, tựa game đến từ nhà phát triển Niantic đã đạt được 130 triệu lượt tải, phá vỡ kỉ lục của Candy Crush Saga trước đó và trở thành tựa game di động có lượt tải về nhiều nhất trong tháng đầu phát hành.

Lưu ý: đây là một video phân tích mang hơi hướng cà khịa ờ... chắc là khá nhẹ. Nên là vẫn câu cũ, coi cho vui, không vui thì đợi khi nào vui thì coi nha

Mặc dù những thành tích của Pokemon GO là bằng chứng không thể chối cãi cho việc tựa game này thành công ra sao. Nhưng cũng không thể phủ nhận rằng, tựa game này cũng đã dần hạ nhiệt. Thậm chí nhiều người chơi đã mỉa mai rằng Pokemon GO bây giờ phải đổi thành Pokemon GONE.

Bữa tiệc nào cũng phải có lúc tàn, và một tựa game nào cũng có vòng đời của nó. Và đây là những lí do mà tôi nghĩ rằng Pokemon GO đã đến lúc không còn GO được nữa rồi.

 Kén người chơi

Pokemon GO là một tựa game được mệnh danh là thu hút được nhiều người tải về nhất trong một thời gian ngắn. Tuy nhiên cũng chính Pokemon GO đã lấy luôn biệt danh tựa game bị nhiều người chơi xóa nhất trong một thời gian ngắn.

Theo số liệu từ công ty Axiom Capital Management, hơn 10 triệu người chơi Pokemon Go đã “chia tay” với trò chơi này kể từ cuối tháng 7 năm 2016. Tức là chỉ gần 1 tháng sau khi game được ra mắt.

pk1

Tại sao lại có hiện tượng này xảy ra?  Pokemon GO cũng gặp phải một vấn đề mà như đa số những tựa game được chuyển thể từ anime mắc phải. Chính là chỉ thực sự hấp dẫn được cộng đồng fan hâm mộ của thương hiệu đó.Nói cho dễ hiểu hơn, Pokemon GO là một tựa game chỉ thu hút và thú vị cho những người chơi thực sự thích thương hiệu Pokemon.

Pokemon GO là một tựa game dành cho những người thực sự đam mê và có kiến thức về thế giới Pokemon. Không phải là một tựa game kiểu giải trí ai chơi cũng được như Candy Crush, Temple Run…Tuy nhiên nói thế thôi, nhưng cộng đồng fan hâm mộ Pokemon có thể nói là một cộng đồng chưa bao giờ hạ nhiệt thậm chí là còn tăng số lượng thành viên lên hàng ngày.

Không dành cho người bận rộn.

Lí do thứ hai cho việc Pokemon sụt giảm lượng người chơi nhanh chóng chính là nằm ở gameplay độc đáo của nó. Người chơi phải cầm chiếc điện thoại, ra đường và đi thật xa đi thật nhiều để thu thập được Pokemon. Tuy nhiên không phải người chơi nào cũng rảnh rỗi để có thể lúc nào cũng ra đường săn bắt Pokemon. Với những tựa game Pokemon khác, những người chơi bận rộn công việc hoặc học hành có thể tận dụng thời gian nghỉ trưa hoặc giải lao, hay buổi tối đi học đi làm về mệt quá thì nằm mở game lên chơi một tí.

pk2

Nhưng Pokemon GO  thì khác, nếu muốn thực sự tận hưởng con game này. Chúng ta phải đầu tư thời gian rất nhiều. Và đương nhiên, không phải ai cũng có thời gian để có thể bỏ ra cho một tựa game di động. Đó là lí do mà nhiều người chơi đã từ bỏ Pokemon GO vì tính chất của tựa game này không phù hợp với công việc của họ.

Nạn hack game

Tiện đang nói luôn vụ người chơi muốn chơi Pokemon GO thì phải ra đường bắt Pokemon thì tôi cũng phải nói luôn vấn nạn của con game này chính là hack và cheat.

Chỉ cần lên mạng search công cụ hack Pokemon GO thì chúng ta sẽ nhận về vô vàn những phần mềm với đủ công năng trên trời dưới biển. Tuy nhiên phổ biến nhất vẫn là các phần mềm giúp người chơi có thể bắt được cái loại Pokemon khác nhau mà người chơi không cần phải di chuyển khắp nơi. Thậm chí lúc game mới được ra mắt, người chơi có thể giả mạo GPS để bắt được Pokemon ở các nước khác.

pk3

Và như mọi tựa game khác thì những người chơi hack,cheat trong Pokemon GO đã nhận được những Pokemon mạnh và thay nhau chiếm đóng những phòng Gym tại Việt Nam, khiến cho những người chơi hệ chính trực không có cơ hội nhận được những lợi ích và phần thưởng từ các địa điểm này.

Điều này cũng là lí do khiến cho những người chơi của Pokemon GO quyết định tạm biệt tựa game này. Mặc dù Niantic cũng đã cố gắng đưa ra những biện pháp trừng pháp và những phiên bản update hạn chế sử dụng các phần mềm hack cheat, tuy nhiên vấn đề này vẫn chưa được giải quyết một cách triệt để.

 Đại dịch Covid-19  

Pokemon GO vốn là một trò chơi hoạt động chủ yếu ở bên ngoài. Và việc gặp phải đại dịch Covid-19 đã khiến nhà phát triển game triển khai bản cập nhật và cho phép người chơi tương tác tại nhà như là tăng khoảng cách mà người chơi có thể tương tác với PokeStop cũng như phòng Gym, đồng thời đảm bảo rằng người chơi không cần phải ra khỏi nhà để lấy các vật phẩm quan trọng. Và những thay đổi này thực sự được lòng người chơi vì họ không nhất thiết phải ra đường hoặc tới những khu vực đông người tụ tập.

Tưởng chừng mọi thứ vẫn sẽ được giữ tiếp tục như thế, cho đến cuối tháng 6, Niantic tuyên bố muốn khôi phục lại những tính năng về đúng với bản chất ban đầu với lý do “trọng tâm của việc khám phá Pokemon Go là ở trong thế giới thực”

pk4

Tuyên bố này đã vấp phải nhiều phản ứng dữ dội. Nhiều người cho biết đại dịch vẫn chưa kết thúc, đặc biệt khi biến thể Delta dễ lây lan hơn và hiện nó đang hoành hành khắp mọi nơi bao gồm nước Mỹ. Tuy vậy, Niantic vẫn quyết tâm xoá bỏ những quy định giữ an toàn trong mùa Covid. Điều này đã khiến mọi người bất mãn và kết quả là cuộc tẩy chay Pokémon No Day đã diễn ra. Việc tẩy chay bao gồm "không mở ứng dụng game, không đi khám phá, không giao dịch, và không mua bất kỳ thứ gì trong cửa hàng game".

Tăng tệ nạn xã hội?

Nào là tăng tệ nạn cướp giật, nào là tăng tỉ lệ tai nạn giao thông cho người chơi vừa đi đường vừa chăm chăm vào điện thoại, rồi nào là những nhóm bạn bắt pokemon làm ảnh hưởng tới người đi đường,…Vô vàn những lí do tiêu cực được đưa ra để chửi bới và chỉ trích Pokemon GO. Tuy nhiên, Pokemon GO chỉ là một tựa game và nó không có lỗi. Lỗi là nằm ở những người chơi đã chơi game sai cách.

Cộng đồng họ nhìn thấy những trainer vừa bắt pokemon vừa chạy xe lung tung, tạt đầu và làm loạn đường phố. Nhưng họ không thấy những người chơi Pokemon GO đường hoàng, tôn trọng người khác cũng như chơi một cách an toàn.

pk5

Khi còn là một cơn bão, Pokemon GO thu về cho mình rất nhiều người chơi phong trào. Do đó không thể tránh khỏi việc có người này kẻ kia.Và rồi bây giờ khi Pokemon GO đã hạ nhiệt, đâu còn ai chỉ trích nó nữa. Bởi vì căn bản Pokemon GO không xấu, nó vốn chỉ là một công cụ giải trí, chỉ có những người chơi vô ý thức khiến nó xấu xí trong mắt xã hội.

Trên đây là những lí do mà tôi cho rằng Pokemon GO đã mất đi sự phổ biến của mình. Tuy thế, Pokemon GO vẫn đang sống rất tốt với cộng đồng những người chơi trung thành, nên nói đúng hơn Pokemon GO chỉ mất đi độ phổ biến trong công chúng thôi, chứ vị trí trong làng game thì vẫn còn cao.

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!