Thứ 3, 20/5/2020 12:30
Đăng nhập thành công
Thứ ba, 03/08/2021, 16:45 PM

Có thể nào bước qua “rìa thế giới” trong Open-World Game ? (P1)

Có một sự thật là khi sản xuất Open-World Game với một bản đồ “khổng lồ” thì các NPH đã nghĩ ra “trăm phương ngàn kế” để ngăn chặn Game thủ đặt chân được tới phía cuối cùng của thế giới.

Như đã biết, Map của Open-World Game có kích thước vô cùng lớn và đương nhiên vẫn tồn tại một giới hạn cho loại bản đồ này thế nhưng giới hạn đó thường rất lớn, thậm chí cũng có nhiều tựa Game sở hữu bản đồ “dương vô cực”.

Trong quá trình thiết lập và xây dựng thế giới của mình, các NPH đã “bước trước vài bước” để ngăn chặn việc Game thủ đặt chân tới giới hạn của thế giới. Vậy đó là gì ? Hãy cùng MGN tìm hiểu nhé !

Xây dựng một bức tường vô hình

đi hết map các game open world_1

Để ngăn cản người chơi “mò” tới cuối bản đồ thì bức tường vô hình chính là phương pháp được sử dụng thường xuyên, vừa đơn giản lại có hiệu quả cao. Tuy nhiên, nhiều Game thủ lại cho rằng, cách này quá “lỗi thời” và gây nhàm chán.

Tạo ra một đại dương bao la

đi hết map các game open world_2

Lại là một phương pháp phổ biến được nhiều NSX Game áp dụng, một khu vực đại dương mênh mông, bốn phía đều là nước thì Game thủ sẽ đi mãi mà chẳng tới được rìa. Thậm chí, người chơi còn chẳng sử dụng được thuyền bè trong một số game như GTA, Saints Row, Just Cause hay Crackdown. Nếu sử dụng thuyền, chúng sẽ đắm ngay lập tức hoặc bị lật nếu người chơi cố chạy đi xa.

Bức tường kẻ thù

đi hết map các game open world_3

Bức tường kẻ thù là cách thức mà NSX Red Dead Redemption đã tạo ra để răn đe những ai cố tình vượt qua Blackwater trước hồi kết. Bạn sẽ phải chết vì tính tò mò của mình khi bước chân qua bức tường này, vô số kẻ thù trên lưng ngựa đang chờ để bắn chết người chơi, cho dù cố gắng tháo chạy thì vẫn bị một viên đạn lạc bắn hạ.

đi hết map các game open world_4

Tương tự với tựa Game khác là Sabnautica’s "Crater Edge", một khi bước qua ranh giới đã được giới hạn thì người chơi sẽ phải chiến đấu với với những Ghost Reaper khổng lồ đi săn lùng con mồi. Đây được xem là một cách thiết lập rìa bản đồ vô cùng hợp lí bởi lẽ sẽ chẳng ai thắc mắc vì sao dưới vực thẳm lại có nhiều sinh vật kỳ quái, hung dữ như vậy sinh sống.

Dịch chuyển tức thời

NSX sẽ không đưa ra bất cứ một lời giải thích nào cho việc người chơi bất ngờ “quay đầu” lại nơi đang thực hiện nhiệm vụ nếu cố tình bước ra rìa bản đồ trong tựa Game của họ. Cách này tuy ngắn gọn nhưng lại vô cùng thuyết phục, có khi còn hơn hẳn phương pháp tạo tường vô hình nữa.

Bức tường lớn

đi hết map các game open world_5

Thay vì tạo ra một bức tường chắn vô hình khiến người chơi cảm thấy khó chịu thì thà cứ tạo ra một bức tường lớn có hình thù rõ ràng, dễ nhìn dễ hiểu, đó có thể là một vách núi hiểm trở hay một thung lũng cao ... Đây là phương pháp ngăn chặn người chơi khiến họ chẳng tài nào mà bước sang rìa thế giới được cả.

Rìa thế giới không tồn tại

đi hết map các game open world_6

Thế giới của Minecraft trải dài vô tận và rộng hơn rất nhiều lần so với các tựa Game cùng thể loại. Có thể nói, bản đồ của Minecraft rộng tới mức người chơi còn tưởng đó là bản đồ không giới hạn. Tuy nhiên, Far Lands chính là giới hạn của Minecraft.

Thế nhưng, giới hạn này có vẻ hơi “làm màu” chứ không mang lại tác dụng gì trong việc ngăn cản người chơi đến rìa thế giới. Họ vẫn ngang nhiên vượt qua Far Lands và thoải mái khám phá tiếp thế giới rộng lớn này.

Tường vô hình và tin nhắn cảnh báo

đi hết map các game open world_7

Đây là phương pháp được thiết lập trong tựa Game Skyrim và Oblivion. Rìa thế giới của hai tựa Game này rất dễ tìm thấy, tuy nhiên dễ tìm không đồng nghĩa là “thò đầu” qua được vì mỗi lần mới tới giới hạn thì ngay lập tức người chơi sẽ nhận được thông báo : "I can’t abandon my mission" hoặc "Now is not the time".

Bài liên quan

Xem nhiều nhất

Cùng chuyên mục

Genshin Impact: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Wriothesley
Thông tin về lối chơi và hướng build Wriothesley, cũng như là một số đánh giá từ cộng đồng Genshin Impact
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng 'xu cà na' 1 người pick là 9 người lo
Tuy có sức mạnh bá đạo nhưng những vị tướng dưới đây lại trở thành nỗi khiếp sợ của cả địch lẫn bạn mỗi khi xuất hiện tại các trận đấu trong Liên Quân Mobile vì hay 'báo'.
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có khả năng 'trừng trị' tốt Taara tại mùa S4 - 2023
Ở meta với sự lên ngôi mạnh mẽ của các tanker như mùa S4 – 2023 Taara là vị tướng đang vô cùng bá đạo tại các bậc rank của Liên Quân Mobile. Vậy đâu là những vị tướng có thể ‘cản phá’ được Taara ở meta hiện tại?
Liên Quân Mobile: 5 vị tướng có thể cản bước Keera tại mùa S4 - 2023
Tại mùa đấu S4 – 2023, Keera là ‘kẻ săn mồi’ vô cùng đáng sợ tại đường Rừng của Liên Quân Mobile. Dưới đây là những vị tướng có thể khắc chế tốt Keera mà game thủ nên lựa chọn nếu phải đối đầu với cô nàng này.
Honkai Star Rail: Những 'luật bất thành văn' phải nắm vững khi sử dụng Gepard
Có những mẹo khi sử dụng Gepard mà game thủ Honkai Star Rail cần phải đặc biệt chú ý để tránh việc Gepard sẽ bị ''phế'' trong chiến đấu.
Liên Quân Mobile: Tulen phải 'chạy tụt quần' khi gặp 5 tướng sau
Là kẻ gây nhiều nỗi khiếp sợ cho các tướng Liên Quân Mobile, đặc biệt là tướng máu giấy, thế nhưng Tulen cũng phải “chạy tụt quần” khi gặp phải 5 tướng sau.
Honkai Star Rail: 3 đội hình vượt Vũ Trụ Mô Phỏng mạnh nhất dành cho Topaz
Cùng tìm hiểu những đội hình phù hợp nhất với cô nàng Topaz vượt ải Vũ Trụ Mô Phỏng tại phiên bản Honkai Star Rail 1.4 trong bài viết này nha!
Liên Quân Mobile: 5 skin 'uy tín' game thủ cứ thấy là có biết sắp có sao
Trong Liên Quân Mobile các bộ trang phục tuy không thể tăng được sức mạnh của các vị tướng, nhưng những bộ trang phục sau đây lại như ‘buff ngầm’ cho và có uy tín cực cao trong các trận đấu.
Genshin Impact: Gợi ý những đội hình tiềm năng nhất để vượt La Hoàn 4.2
Thông tin về La Hoàn Thâm Cảnh phiên bản 4.2 Genshin Impact đã được rò rỉ, hãy cùng MGN tìm hiểu những đội hình tiềm năng để vượt mùa La Hoàn mới này nhé!